Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: ĐT Việt Nam với bước ngoặt lịch sử sau trận thắng UAE tại Asian Cup

seogiaminh

Well-known member
Hôm nay 8/7/2020 đánh dấu mốc 13 năm kể từ khi ĐT Việt Nam đánh bại UAE tại vòng bảng Asian Cup 2007. Trận thắng này giúp chúng ta không còn tâm lý e ngại, sợ thua mỗi khi chạm trán các đội bóng ở khu vực Tây Á cho đến bây giờ.

Xem thêm: ty le ca cuoc bong da dem nay

Khu vực Tây Á luôn có những đội bóng mạnh của châu lục; còn nếu so với các đội bóng Đông Nam Á thì những đội bóng của khu vực này như UAE, Oman, Iraq, Qatar, Saudi Arabia... đều vượt trội. Thế nhưng, trong 13 năm trở lại đây khi đối đầu với Tây Á, bóng đá Việt Nam lại có những chiến thắng mang tính kỳ tích, nhất là ở “thời đại” của ông Park Hang-seo thì “cái duyên Tây Á” ở các cấp độ từ U23, đội Olympic và cả tuyển Việt Nam càng có thêm nhiều điểm son.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước UAE tại Asian Cup 2007

Chiến thắng trước UAE tại Asian Cup 2007 là dấu mốc đáng nhớ nhất vì đó là bước ngoặt mở ra giai đoạn mới cho bóng đá Việt Nam. Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam là chủ nhà của bảng B diễn ra trên sân Mỹ Đình. Việc nằm cùng bảng với các đối thủ Qatar, UAE và Nhật Bản khiến thầy trò HLV Alfred Riedl không có nhiều cơ hội đi tiếp.

Liên đoàn bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE FA) đã chốt kế hoạch tập trung được chia làm 3 giai đoạn nhằm chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở giải đấu này họ đang nung nấu mong muốn đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt về.

Tuy nhiên ngay ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đã tạo nên cú sốc lớn. Các pha lập công của Quang Thanh và Công Vinh giúp ĐT Việt Nam đánh bại UAE 2-0 và tạo tiền đề cho việc chúng ta tiến vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trận thắng này giúp chúng ta không còn tâm lý e ngại, sợ thua mỗi khi chạm trán các đội bóng ở khu vực Tây Á cho đến bây giờ. Trận thắng đó không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia mà còn là nguồn cảm hứng cho các cấp đội tuyển trẻ, trong đó có chiến thắng lẫy lừng của U23 Việt Nam trước Syria, Iraq và Qatar tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc.

Những năm qua, Việt Nam luôn thi đấu tự tin trước các đối thủ Tây Á

Bên cạnh cái duyên với các đội bóng Tây Á, nếu nhìn nhận từ góc độ chuyên môn thì cái duyên này hoàn toàn là có cơ sở. Các đối thủ Tây Á thường vượt trội về mặt thể hình, thể lực nhưng không mạnh về cách thức bố trí cầu thủ và tổ chức lối chơi. Đó là những khoảng trống giúp những cầu thủ nhỏ con của Việt Nam có cơ hội tỏa sáng như Quang Hải, Công Phượng,...

Ở lần gần nhất ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước đại diện Tây Á là chiến thắng 1-0 trước UAE tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên đầu bảng G khi ở trận đấu diễn ra trước đó ĐT Thái Lan đã để thua bất ngờ trước Malaysia với tỷ số 1-2.
 
Top