Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lợi ích sức khỏe khi dùng tinh dầu Sả chanh ngâm chân

chisaicoi

Member
Ngâm chân là một phương pháp dưỡng sinh đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Thêm một chút tinh dau sa chanh ngam chan vào chậu nước ngâm chân sẽ đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời.

ngam-chan-voi-tinh-dau-que.jpg


CÔNG DỤNG KHI NGÂM CHÂN VỚI TINH DẦU SẢ CHANH:

Theo Đông y, đôi chân được coi là trái tim thứ hai của cơ thể. Nơi đây có chứa đến 60 huyệt đạo quan trọng. Chính vì vậy, chăm sóc đôi chân sẽ giúp khí huyết vận hành thông suốt, bảo vệ sức khỏe của bạn. Còn theo Tây y, bàn chân có chứa rất nhiều đầu mút thần kinh, phản xạ đến vỏ đại não, chăm sóc đôi chân sẽ giúp máu tuần hoàn tốt, cơ thể khỏe mạnh. Bàn chân vốn quan trọng là thế nhưng đây lại là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với mặt đất lạnh, ít được bảo vệ, dễ nhiễm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tinh dầu sả chanh là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng giảm stress rất hiệu quả. Mùi hương ấm nồng của tinh dầu sả chanh sẽ tác động mạnh mẽ lên não, kích thích các hệ thần kinh, giúp thanh lọc tâm hồn, giảm căng thẳng làm tâm trạng thư thái, yên bình, vui vẻ, nâng cao hiệu suất công việc. Tinh dầu sả chanh thẩm thấu qua da sẽ giúp lưu thông mạch máu, giảm đau nhức các cơ và xương khớp. Ngoài ra, tinh dau sả chanh rất có lợi với phái nữ, nhất là tác dụng điều tiết kinh nguyệt quá ít.

Ngâm chân bằng tinh dầu sả chanh kết hợp với massage, xoa bóp huyệt vị không những thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng mà còn giảm stress, chữa bệnh, phòng bệnh và kéo dài thanh xuân.

PR0909_tinh-dau-sa-chanh.jpg


HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG TINH DẦU SẢ CHANH ĐỂ NGÂM CHÂN

Thời điểm để thực hiện ngâm chân tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn cần chuẩn bị một chậu gỗ chứa nước nóng khoảng 38 -45 độ C và tinh dầu sả chanh. Cho thêm vào nước một muỗng muối ăn và dùng tinh dầu nhỏ vào nước nóng từ 4 đến 5 giọt và trộn đều, ngâm khoảng 20 phút.

Để tăng thêm công dụng cho hỗn hợp ngâm chân, có thể kết hợp thêm vài loại tinh dầu khác như tinh dau bac ha thien nhien, dầu quế, tinh dầu oải hương.

Trong quá trình ngâm chân với tinh dầu, bạn nên kết hợp với massage xoa bóp: Uốn cong bàn chân, dùng ngón tay cái day vào chỗ hõm ở phía trước của bàn chân (đó chính là huyệt Dũng Tuyền). Độ lớn của lực lớn nhất giới hạn có thể chịu đựng được. Day ấn khoảng 5 lần, đổi chân kia, 2 chân thay nhau thực hiện. Giẫm 2 chân lên nhau cũng có thể xóa tan những căng thẳng tinh thần.

Sức khỏe là yếu tố cần thiết cho mọi hoạt động của con người, và bệnh tật luôn là điều mà bất kì ai cũng đều không mong muốn. Quý khách có nhu cầu mua tinh dầu ngâm chân có thể ghé thăm cua hang tinh dau thien nhien Huong Sac Viet hoặc liên hệ hotline: 0982 757 667 để được tư vấn chi tiết.
 
Top