Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: Ngoài chăm chỉ và cố gắng, bạn sẽ cần thêm một chút may mắn để thành công với nghề Streamer

seogiaminh

Well-known member
Tình cờ đến với công việc streamer trong đại dịch COVID-19, Min Gaming tỏ ra tự tin với khả năng của bản thân.

Xem thêm: https://L*cky*8.live/news/detail/ru...-da-hom-nay-24_07_2020-vdqg-belarus-3337.aspx

Vinh Cục Súc: Streamer Mocha đa tài, vừa giỏi thiết kế phòng hát vừa chơi PUBG Mobile hay
Fan rần rần đến buổi ra mắt Xạ thủ đua tài mùa 3 để check-in cùng các hot streamer
Nam streamer tự tử ở tuổi 31 sau khi bị công kích trên MXH chỉ vì cầu hôn bạn gái là streamer ĐTCL nổi tiếng
Nuôi đam mê làm game từ tiệm tóc, Gáy Gamer trở thành gương mặt triển vọng của Mocha Streamer
Streamer Min Gaming tên thật là Đỗ Quang Minh, sinh năm 1994, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Anh là streamer của tựa game Free Fire cho Mocha Gaming. Kênh của Min Gaming hiện có 2,7 nghìn người theo dõi với tổng số 71 video. Nói về nickname Min Gaming, nam streamer cho biết nó bắt nguồn từ việc hâm mộ nam diễn viên Lee Min Ho.

Cơ duyên đưa Min Gaming đến với công việc streamer cũng rất tình cờ, đó là do đại dịch COVID-19. Trong một kỳ nghỉ dài, việc thường xuyên xem livestream của các hot streamer khiến anh nảy ra ý tưởng mong muốn được trải nghiệm cảm giác vừa chơi game, vừa giao lưu với người hâm mộ.

Điều khiến Quang Minh tự tin bước chân vào con đường này là vì anh không chỉ có kỹ năng chơi game mà còn giao tiếp vô cùng khéo léo với các viewers. Khi mới bắt đầu chơi game, nam streamer thường chơi Liên Minh Huyền Thoại. Hiện tại, tựa game mà anh đang chơi chủ yếu đó là Free Fire .


Min Gaming chụp ảnh cùng với hot streamer Độ Mixi.

Min Gaming chụp ảnh cùng với hot streamer Độ Mixi.
Kênh Mocha của Min Gaming.

Kênh Mocha của Min Gaming.
Bước vào con đường làm streamer chưa lâu, Min Gaming chia sẻ trở ngại lớn nhất khi làm công việc này đó là sức khỏe và thời gian, bởi lúc nào anh cũng phải ăn ngủ với máy tính và game. Nhiều người chưa hiểu rõ về công việc này thường cho rằng làm streamer là sướng, chỉ cần ngồi không cũng có lương. Tuy nhiên không phải cứ làm streamer là nhàn và có thu nhập cao. Công việc này đòi hỏi sự chăm chỉ, cố gắng, quyết tâm và một chút may mắn thì mới có thể thành công được.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với nam streamer là lần đầu livestream, do chưa có kinh nghiệm nên anh nhận được rất nhiều comment tiêu cực, khiếm nhã. Ở Việt Nam, streamer là nghề mới, vậy nên nhiều người vẫn giữ quan niệm không tốt về việc chơi game và livestream.

Sự công kích của antifan trên sóng livestream là điều mà không streamer nào có thể tránh khỏi. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng đến tâm lý, Min học cách bình tĩnh, giữ vững lập trường vượt qua những 'chướng ngại vật' đó.



Chia sẻ với Tiin.vn, Min bộc bạch anh thích nhất được nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và khám phá những thử thách trong game cùng người hâm mộ. Sự đồng cảm cùng những lời động viên, khích lệ từ fan giúp anh có thêm động lực làm việc và biết trân trọng công việc này hơn. Nam streamer 9x cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè và các viewers trong thời gian qua đã luôn theo dõi, ủng hộ anh.

Trong tương lai, Min sẽ học cách edit video để trau chuốt hơn cho từng sản phẩm, từ đó phát triển kênh của mình mạnh mẽ hơn. Anh cũng tự nhủ mình sẽ cố gắng gấp 200% hiện tại để có chỗ đứng nhất định trong làng streamer.
 
Last edited:
Top