Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: Roy Keane: ‘Mùa giải đầu tiên của Lampard vẫn tốt hơn Solskjaer’

seogiaminh

Well-known member
Cựu danh thủ của Manchester United (M.U), Roy Keane đánh giá HLV Lampard có mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh thành công ngoài mong đợi dù Chelsea chỉ xếp thứ 4 sau ‘Quỷ đỏ” của HLV Solskjaer.

Xem thêm: tỷ lệ * bóng đá

Roy Keane (ảnh nhỏ) khẳng định đánh giá công tâm HLV Lampard (phải) giỏi hơn Solskjaer

Bình luận trên kênh Sky Sports, Roy Keane nói: “Tôi phải công nhận Lampard đã hoàn thành mùa giải trên cả tuyệt vời, cậu ấy làm tốt hơn so với Solskjaer dù cả 2 đều đưa đội nhà vào tốp 4”.
Theo Roy Keane phân tích: “Lampard gần như không có 1 bản hợp đồng mới nào cả mùa giải vì Chelsea bị cấm chuyển nhượng. Là HLV trẻ lần đầu tiên thử sức ở giải Ngoại hạng Anh trong sự nghiệp. Nhưng anh ấy đã có những quyết định dứt khoát và quan trọng là đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.
Đặc biệt, những cầu thủ trẻ Lampard trọng dụng đều rất chất lượng, tài năng và cực kỳ hứa hẹn ở tương lai phía trước. Lampard cho các cầu thủ trẻ cơ hội, và họ đã nắm bắt ngay.
Theo tôi, Chelsea đã có mùa giải ý nghĩa hơn cả vô địch Ngoại hạng Anh khi lọt vào tốp 4 trong sự nghi ngờ của giới chuyên môn từ đầu mùa, và còn góp mặt ở trận chung kết FA Cup, nếu vô địch luôn thì đó là thành tựu tuyệt vời”.

Chelsea mùa này chỉ kích hoạt hợp đồng mua đứt Kovacic từ Real Madrid, trong khi chia tay ngôi sao số 1 Eden Hazard đến Real Madrid, bán David Luiz cho Arsenal hay chia tay trung vệ kỳ cựu Gary Cahill đến Crystal Palace…

HLV Lampard không thể mua sắm nên đã dùng “cây nhà lá vườn” là những cầu thủ trẻ cho mượn lâu nay trở về hoặc từ học viện CLB như Tammy Abraham, Mason Mount, Reece James, Fikayo Tomori, Billy Gilmour cùng Christian Pulisic mua từ trước khi bị cấm. Họ đã biến Chelsea thành một tập thể mới mẻ và giàu sức sống để hoàn tất mùa giải với vị trí thứ 4 như kỳ vọng.
So với M.U của HLV Solskjaer, Roy Keane có lý do để nói Lampard “làm tốt hơn” khi phân tích thêm: “M.U đã đổ vào thị trường chuyển nhượng hơn 190 triệu bảng mua sắm cầu thủ. Họ phải giành suất dự Champions League, nhưng chỉ xếp trên Chelsea nhờ hơn hiệu số.
Rõ ràng Solskjaer vẫn còn nhiều việc phải làm nữa, bởi sự đầu tư lớn luôn đi đôi với sức ép. Vị trí dự Champions League mùa này chỉ là điều bắt buộc phải có”.

Khác với M.U, Chelsea ngay sau khi hết lệnh cấm chuyển nhượng cùng suất thứ 4 dự Champions League đã lập tức đổ tiền mua sắm các ngôi sao mới và trẻ như Timo Werner và Hakim Ziyech, cùng sắp tới có thể thêm Kai Havertz từ Bayer Leverkusen để làm dày đội hình cho mùa tới.
Cũng theo Roy Keane: “Tài cầm quân và dự án tăng sức mạnh Chelsea của Lampard đi từng bước, chắc chắn và ổn định, cũng như không mua sắm bừa bãi, chỉ mua những cầu thủ cần có. Điều này sẽ giúp Chelsea mùa tới càng đáng xem hơn”.
 
Top