Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bản chất của gia công cắt dây CNC lửa điện?

caonguyennui86

Junior Member
Bản chất của gia công cắt dây CNC lửa điện?

Mối quan hệ giữa các nguyên tố kỹ thuật và độ nhám trên máy cắt dây EDM

Nhờ những tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông báo, việc lập trình NC, CNC cho gia công cắt dây EDM lửa điện trở lên tiện lợi. Trong công nghệ gia công cắt dây EDM lửa điện hiệu suất gia công và tính năng nổi trội công nghệ khi sử dụng kĩ thuật điều khiển số CNC nâng cao lên đáng kể và siêu linh động. những thế hệ máy gia công cắt dây EDM lửa điện CNC (máy CNC như máy cắt dây, máy phay, máy điêu khắc, ..) càng ngày càng tiến bộ, năng suất gia công cao, dải điều chỉnh rộng, tính năng cắt những phôi kích tấc to và thực hành cắt trong các điều kiện hà khắc hơn.

bản chất của gia công cắt dây CNC lửa điện?

Duy trì giữa 2 điện cực nằm trong chất điện môi 1 điện áp Uz. https://machineshop.vn/bao-gia-may-cat-day-cnc-tia-lua-dien-edm/ Khoảng không gian giữa 2 điện cực điền đầy chất điện môi. lúc hai điện cực dịch gần nhau 1 khoảng nhất thiết thì xảy ra sự phóng tia lửa điện. Dòng điện xuất hiện một phương pháp ngay lập tức, no ion hóa chất điện môi và tạo ra một kênh phóng điện. Trong lõi của kênh lõi Plasma gồm những ion dương, các điện tử, các nguyên tử… chúng va đập vào bề mặt kim khí điện cực và làm cho nó bốc khá. lúc kết thúc xung điện, lõi Plasma biến mất, kim loại dạng khá bị đẩy vào chất điện môi tạo phôi và bị cuốn đi, 1 phần vô cùng nhỏ kim khí bám trở lại vào bề mặt điện cực. khi sở hữu xung điện mới tia lửa điện sẽ được phóng ở 2 đỉnh điện cực gần nhau nhất. quá trình cứ như vậy diễn ra kết quả là phôi bị cắt đi theo quy đạo lập trình sẵn.


cung-cap-may-cat-day-datie-cnc-trung-quoc-gia-re-3.png



Dây molipdebnum: Là loại dây vô cùng khỏe với lực căng dây trên 275,000psi. Nhưng do đây là loại vật liệu điện cực khá giả, bởi sở hữu nhiệt độ hot chẩy /hóa hơi cao 2,625°C và 5,560°C.

Loại dây này thường được dùng với tuyến đường kính nhỏ (0.006-0.004”) hoặc cực kỳ nhỏ (<0.004”) để cắt những mẫu đòi hỏi mang mạch cắt nhỏ. Nhờ mang lực căng to, buộc phải dây moly với tác dụng cắt những mặt thẳng cực tốt và giảm đáng nhắc việc đứt dây so có dây đồng bình thường.

Trong 1 số áp dụng đặc trưng trong y tế và quân sự, ko được phép dính bẩn đồng hoặc kẽm vào bề mặt cắt, người ta sẽ không thể dùng những loại điện cực đồng mà thay vào đấy là dây moly hoặc tungsten.

Dây moly có những tránh là giá tiền cao, tính năng nổi trội xỏ dây kém và tốc độ cắt rẻ.

Dây lõi thép: Là loại dây cắt mang lõi bằng sợi thép carbon với độ cứng cao và được phủ một lớp đồng thau giàu kẽm, nhằm đem lại 1 biện pháp cắt chất lượng nhất. Dây lõi thép sở hữu tuyến đường kinh nhỏ (.001”-.004”), máy cắt dây Trung Quốc với lực căng dây 290,000psi, cao hơn dây moly, nhưng lại các đặc tính cắt thấp hơn. Dây lõi thép các con phố kinh to hơn (.006”-.012”) với lực căng dây từ 116,000-145,000psi. Dây lói thép là một tuyển lựa lúc nên cắt các yếu tố cực kỳ dầy, đòi hỏi độ thẳng cao và trong điều kiện xối flushing kém.

Dây tungsten: sở hữu nhiệt độ hot chảy và hóa khá 3410°C và 5930°C; cao hơn dây moly; dây tungsten với công suất cắt phải chăng so với những loại điện cực dây ngoài ra trong 1 số giả dụ khó thì đây lại là giải pháp tốt nhất. Thường có tuyến phố kinh nhỏ (.001”-.002”),dây tungsten sở hữu lực căng dây cao nhất, cho phép cắt những các con phố cực kỳ mảnh, và mặt cắt thẳng. Dây tungsten thường được phục vụ các ứng dụng cắt sản phẩm không được dính đồng hoặc kẽm. shop machine
 
Top