Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lukaku 'hóa chaos' tại Inter Milan

babyshark

Well-known member
Sau thời gian gây thất vọng tại Man United, tiền đạo Romelu Lukaku đã lấy lại phong độ cao tại Inter Milan và ngày càng trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng này.
Lukaku là một tiền đạo mạnh mẽ với khả năng ghi bàn ấn tượng. Dù còn trẻ nhưng anh đã sở hữu bộ sưu tập bàn thắng hoành tráng không thua kém bất cứ tiền đạo hàng đầu nào. Mùa Hè năm 2017, M.U đã phải bỏ ra tới 75 triệu bảng để mua Lukaku về Everton sau khi chứng kiến soi keo nha cai anh bùng nổ trong màu áo đội bóng vùng Merseyside.

Số bàn thắng của Lukaku chiếm tới 29,2% trong tổng số 106 bàn mùa này của Inter, đạt hiệu suất bình quân 0,63 bàn/trận. Số bàn thắng thậm chí sẽ cao hơn nữa nếu không nhận định bóng đá vì anh thường xuyên nhường quyền đá phạt đền cho các đồng đội.


Các thống kê cũng chỉ ra rằng, số đường kiến tạo dự kiến mỗi trận tại Serie A của Lukaku là 0,15, cao hơn thực tế 0,04, có nghĩa là nếu không vì đồng đội dứt điểm kém, anh đã có 10 đường kiến tạo, thay vì 5.

Lukaku đang đứng trước cơ hội sáng ngang, hoặc vượt qua thành tích 34 bàn trong mùa đầu tiên khoác áo Inter của Ronaldo “Người ngoài hành tinh”. Mùa 1997/98 đó, Ronaldo đã giúp Inter vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League.

Tiền đạo 27 tuổi đang có cơ hội tái lập chiến tích ấy, nếu tiếp tục ghi bàn và giúp Inter đánh bại Shakhtar Donetsk ở bán kết, sau đó đăng quang trong đêm chung kết tại Cologne ngày 21/8.
 
Top