Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: MU đấu Sevilla bán kết Europa League: Solskjaer đổi thay "Quỷ đỏ" thế nào?

seogiaminh

Well-known member
Tái ngộ Sevilla ở bán kết Europa League, thầy trò Solskjaer xem đây là đối thủ nặng ký nhất từ đầu giải cho tới nay.

Xem thêm: tỷ lệ kèo

Sevilla đang là “ông vua” Europa League với số lần vô địch nhiều nhất (5). Với bản lĩnh và kinh nghiệm có thừa, đại diện Tây Ban Nha đương nhiên sẽ là một thử thách cực đại đối với MU.

Đội hình MU - Mourinho đấu Sevilla cách đây 2 năm

Cách đây hơn 2 năm, lá thăm may rủi đã đưa hai đội chạm trán nhau ở vòng 1/8 Champions League. Với dàn sao thượng hạng De Gea, Eric Baily, Matic, Sanchez, Lukaku cộng thêm chiến lược gia đại tài Mourinho, tất cả đều tin tưởng MU sẽ dễ dàng vượt qua Los Palanganas trên sân nhà (lượt đi hòa 0-0).

Tuy nhiên tại Old Trafford, “Quỷ đỏ” lại không thể tạo ra sức mạnh áp đảo và thậm chí còn gặp khó trước lối đá pressing của đối thủ. Việc “Người đặc biệt” lựa chọn Fellaini đá cặp cùng Matic từ đầu khiến MU thiếu đi đột biến và lối chơi phản công nhanh cũng mất đi tính hiệu quả.

Chưa kể sự lúng túng của hàng thủ còn khiến khung thành De Gea đối mặt với nhiều hiểm nguy.

Sau khi Paul Pogba vào sân, thậm chí MU còn chơi tệ hơn. Chính cầu thủ người Pháp là người đã không tham gia phòng ngự quyết liệt để các cầu thủ Sevilla có cơ hội ghi tới 2 bàn thắng nhờ công Ben Yedder ở phút 74 và 78. Phải đến phút 84, Lukaku mới "nổ súng", nhưng chừng đó là không đủ để giúp “Quỷ đỏ” đi tiếp.

Rõ ràng nhìn từ bài học quá khứ, MU có thể đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là nhận định về đối thủ. Đội bóng của Tây Ban Nha đích thực là một đội bóng rất khó chịu và MU không thể xem thường.

Về lối chơi ở mùa giải năm nay, Sevilla dù thi đấu với sơ đồ 3-4-3 hay 4-1-4-1 vẫn cực kỳ nguy hiểm khi thường chơi tấn công vũ bão.

Đại diện Tây Ban Nha có thể chỉ kiểm soát bóng 57% khi gặp Roma, nhưng có thể tăng lên tới 76% khi đấu Wolves. Trong 2 trận gần nhất, Sevilla tung ra tổng cộng 34 cú sút về phía khung thành đối thủ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Los Palanganas có sức mạnh đặc biệt 2 bên hành lang, với sự góp mặt của Ocampos và Suso. Tuy nhiên, MU đã sẵn sàng có những phương án đủ sức nặng để đọ tài với đối thủ bao gồm Greenwood, Rashford, Wan-Bissaka…

Nếu so với đội hình cách đây 2 năm, MU dự kiến chỉ còn 2 cầu thủ còn suất đá chính (Matic, Rashford). Trường hợp của David De Gea khả năng cao sẽ ngồi dự bị, nếu HLV Solskjaer tiếp tục đặt niềm tin vào Sergio Romero.

Riêng ở hàng phòng ngự, 4 gương mặt mới sẽ thay thế hoàn toàn bộ khung trước đây với sự xuất hiện của Williams, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka và nhiều khả năng sẽ mang đến những sự an tâm hơn nhiều.

Mặc dù giải đấu sẽ áp dụng thể thức đá 1 lượt trận chứ không phải 2 lượt trận như trước kia, nhưng “Quỷ đỏ” đang sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để tiến bước giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Solskjaer.

MU chuyển sang 2 ”phương án B” vụ Sancho: Canh bạc với ”Robben xứ Brazil”
Sancho lên tiếng về tương lai khiến MU quyết định chuyển hướng sang 2 mục tiêu khác.
 
Top