Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cordyceps có trong đông trùng hạ thảo là gì?

trananhduongd

Junior Member
Đông trùng hạ thảo là tên khoa học của một chi trong ngành phát sinh loài, bao gồm khoảng 400 loài. Đông trùng hạ thảo là loài nấm ký sinh ở côn trùng, chúng là loại nấm gây bệnh cho côn trùng. Loại nấm được biết đến nhiều nhất có lẽ là Cordyceps sinensis. Tại Tây Tạng, loài nấm này ký sinh trên ấu trùng của loài giun thuộc chi Thiarodes tạo thành nấm Cordicetes, một vị thuốc đông y quý hiếm, có tác dụng lớn đối với sức khỏe con người.
Tác dụng của nấm quý Cordyceps sinensis
Các hoạt chất chính trong Đông trùng hạ thảo chủ yếu có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ chống ung thư, chống mệt mỏi, tốt cho phổi và thận, tốt cho hệ hô hấp. Loài nấm đẹp Cordyceps sinensis được tìm thấy chủ yếu ở vùng núi cao Thanh Hải, Tây Tạng, Tứ Xuyên, Vân Nam và Tam Dương - 5 tỉnh của Trung Quốc, nơi quanh năm phủ đầy tuyết trắng và đồng cỏ. Trên thế giới, loại nấm này chỉ có ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal và Bhutan.
tác dụng của đông trùng hạ thảo
giá đông trùng hạ thảo khô
giá nước đông trùng hạ thảo
Theo các nghiên cứu lâm sàng, Cordyceps sinensis trong nấm đông trùng hạ thảo có ít nhất 6 tác dụng:

1. Chống oxy hóa, chống lão hóa làm chậm sự xuất hiện của lão hóa và bệnh tật
Có được chức năng này là do Cordyceps sinensis có khả năng điều hòa quá trình tạo máu, tăng khả năng sản xuất tiểu cầu, hồng cầu và bạch cầu của tủy xương.

Trong ngành Chăm sóc sức khỏe, có 7 hoạt chất chống lão hóa, trong cordiceps có 5 loại hoạt chất, đó là: polysaccharides, axit amin, polypeptide (protein), axit nucleic và vitamin có thể giúp trì hoãn. lão hóa, giúp làm đẹp da, ngăn ngừa tế bào chết do oxy hóa, lão hóa, nám ...

2. Nâng cao khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể

Nghiên cứu cho thấy hơn 80% bệnh tật của con người liên quan đến rối loạn miễn dịch, trong đó cảm, sốt đến các bệnh ác tính, các bệnh chết người như tiểu đường, tim mạch và đột quỵ. . Bất kỳ ai có khả năng miễn dịch thấp và thấp bất thường đều có mối liên hệ chặt chẽ với bệnh suy thận. Giờ đây, sử dụng đông trùng hạ thảo với hoạt chất cordyceps sinensis sẽ giúp điều hòa chức năng thận, có thể giảm thiểu tình trạng bệnh thận mãn tính và giảm tổn thương thận do các chất độc hại gây ra.

Ngoài ra, chất Cordyceps sinensis trong đông trùng hạ thảo còn giúp điều hòa chức năng tim, có thể cải thiện tình trạng thiếu oxy của tim, giảm tiêu thụ oxy của tim và ngăn ngừa rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, Cordyceps sinensis còn hỗ trợ điều hòa chức năng hô hấp với tác dụng giãn phế quản, giảm hen suyễn, giảm đờm, chống khí phế thũng.

Tất cả những điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

3. Giảm tác hại cơ thể do rượu gây ra

Rượu, chất béo tích tụ, virus viêm gan, chất độc hóa học và các tổn thương gan khác đều là những yếu tố có thể gây ra xơ gan. Xơ gan là một quá trình bệnh lý, với các bệnh mãn tính khác nhau của gan có thể chuyển thành xơ gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất Cordyceps sinensis trong đông trùng hạ thảo có thể làm giảm tình trạng này.

Chất Cordyceps sinensis trong đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm tác động của các chất độc hại lên gan và chống lại sự khởi phát của quá trình xơ hóa gan. Cũng bằng cách điều chỉnh chức năng miễn dịch và tăng sức đề kháng kháng vi-rút, bắp tay đóng một vai trò quan trọng trong bệnh viêm gan vi-rút.

4. Cải thiện chức năng thể chất của nam giới
Mức testosterone tốt không chỉ liên quan đến chức năng nam giới mà nó còn là nền tảng quan trọng để cơ thể có được sức mạnh và thể trạng tốt. Cordyceps sinensis giúp tăng lượng testosterone ở nam giới từ đó tăng cường chức năng sinh lý, tăng cường thể lực.

5. Phòng ngừa và điều trị các khối u ác tính

Sự khởi phát, tăng trưởng, di căn hoặc suy thoái của các bệnh ác tính có liên quan chặt chẽ đến chức năng miễn dịch của cơ thể. Hầu hết các loại thuốc chống khối u nhằm mục đích tiêu diệt tế bào khối u cũng giết chết các tế bào bình thường, do đó can thiệp vào việc điều trị.

Các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới không ngừng tìm kiếm phương pháp chữa trị các khối u bằng nhiều liệu pháp tích hợp, bao gồm cả đông trùng hạ thảo.

Chất Cordyceps sinensis trong đông trùng hạ thảo có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các khối u ác tính do các hoạt chất có thể giúp điều chỉnh chức năng hệ miễn dịch.

Hệ thống miễn dịch được ví như đội quân trong cơ thể con người, chống lại các khối u, loại bỏ quá trình lão hóa, hoại tử mô, sự xâm nhập của virus, vi khuẩn và nhiễm trùng bên ngoài. Các khối u đột biến có thể xuất hiện trong cơ thể người hàng ngày, nếu cơ thể có hệ miễn dịch tốt thì có thể chống lại sự tấn công của các tế bào lạ, nhưng đối với những người có vấn đề về hệ miễn dịch thì các tế bào lạ này có thể trở thành

thuốc bổ đông trùng hạ thảo
 
Top