Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bảo mật dựa trên đám mây ?

ANBINHNET

Well-known member
Giữa việc điều hành doanh nghiệp, quản lý nhân viên, phục vụ khách hàng và duy trì các nhiệm vụ hành chính, an ninh mạng có thể dễ dàng bị gạt sang một bên. Dữ liệu do doanh nghiệp nhỏ tạo ra không kém giá trị đối với kẻ tấn công hơn dữ liệu do doanh nghiệp lớn tạo ra. Tuy nhiên, việc thiếu nguồn lực và sự tinh vi của chúng khiến dữ liệu doanh nghiệp nhỏ trở thành “quả treo cổ” cho những kẻ tấn công tồn tại ngày nay.

Theo truyền thống, công nghệ đóng vai trò là nền tảng để bảo vệ dữ liệu. Tuy nhiên, khi các mối đe dọa mạng tiếp tục phát triển, các công cụ mà các doanh nghiệp sử dụng để ngăn chặn chúng cũng vậy. Phần mềm chống vi-rút và mật khẩu phân biệt là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng hầu như không che được sự tinh vi cần thiết để bảo mật dữ liệu kinh doanh đúng cách. Các doanh nghiệp nhỏ cần công nghệ thế hệ tiếp theo để chống lại mối đe dọa thế hệ tiếp theo.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy năm giải pháp công nghệ tích hợp và dễ truy cập để bắt đầu các nỗ lực bảo mật không gian mạng của bạn.

1. Tường lửa hoặc NGFW có Bảo vệ chống xâm nhập (IPS)
Được xây dựng để giám sát lưu lượng mạng đến và đi, tường lửa quyết định có cho phép hoặc chặn các hành động cụ thể trên mạng hay không, đôi khi dựa trên phân tích nâng cao hoặc kiểm tra gói sâu (DPI). Chúng thường là tuyến phòng thủ đầu tiên cho hầu hết các tổ chức và đúng như vậy, chúng dễ dàng áp dụng và thực hiện, ít ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày. Tường lửa thế hệ tiếp theo tốtlựa chọn sẽ dễ dàng giảm nguy cơ rủi ro xuống 50 phần trăm, nhưng mong đợi sự bảo vệ 100 phần trăm khỏi tường lửa là sai lầm số một của các doanh nghiệp lớn và nhỏ — vì tường lửa và tường lửa thế hệ tiếp theo (NGFW) rất phổ biến, những kẻ tấn công đặc biệt xây dựng các cuộc tấn công của họ vô hình với ngay cả tường lửa và NGFW tiên tiến nhất trên thị trường. Vì vậy, một cách tiếp cận nhiều lớp để bảo vệ vẫn luôn được yêu cầu (phòng thủ theo chiều sâu).

2. Bảo vệ DNS
DNS (Dịch vụ tên miền) được sử dụng cho mọi kết nối Internet, đám mây và mọi kết nối với các ứng dụng nội bộ. Quá trình phân giải tên phổ biến và được nhiều người biết đến và may mắn thay, từ góc độ bảo mật, thực sự là một trong những điều đầu tiên mà mọi hệ thống thực hiện để giao tiếp trên mạng IP. Khả năng bảo vệ thông tin liên lạc rất sớm trong quá trình này, bất kể loại thiết bị đang giao tiếp là gì, rất mạnh mẽ và khi được thực hiện đúng cách, có thể là khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện để bảo vệ dữ liệu của mình trên và khỏi mạng. Bảo vệ DNS tốt cho phép người nói trong cuộc trò chuyện mạng để đảm bảo họ không giao tiếp với kẻ xấu hoặc mục tiêu mạng đã bị xâm nhập hoặc chuyển hướng — một trong những cách dễ nhất để lấy cắp dữ liệu và thông thường là thứ mà tường lửa sẽ không bao giờ nhìn thấy. Tính năng bảo vệ DNS tốt cũng bảo vệ khách hàng khỏi việc nói chuyện với các trang web có phần mềm độc hại, liên kết quảng cáo độc hại và các trang web ransomware — tất cả những trang trên đều có địa chỉ IP được ánh xạ tới TÊN | URL | URI với DNS.

Một số dịch vụ bảo vệ DNS hàng đầu tận dụng các thuật toán và phân tích dữ liệuthậm chí cung cấp sự bảo vệ khỏi các trang web "có vấn đề" có thể đang sử dụng địa chỉ IP được nhìn thấy lần đầu tiên trên Internet. Mặc dù tường lửa có thể là tuyến phòng thủ đầu tiên đối với các mạng chạm vào Internet, nhưng bảo vệ DNS là tuyến phòng thủ đầu tiên cho tất cả các giao tiếp mạng tương tác với doanh nghiệp nhỏ, ngay cả TỪ tường lửa.

3. Bảo vệ điểm cuối
Chống vi-rút và bảo vệ phần mềm độc hại nâng cao, được gọi là EDR — Công cụ phát hiện và phản hồi điểm cuối, ngăn chặn các mối đe dọa tại điểm xâm nhập và sau đó liên tục theo dõi mọi tệp và quy trình hệ thống đang chạy trên điểm cuối của doanh nghiệp. Ngoài ra, VPN có thể được sử dụng để bảo mật kênh liên lạc đến và đi từ tài nguyên mạng. Những công cụ này hoạt động để chủ động phát hiện ra các mối đe dọa nâng cao như phần mềm độc hại và ransomware và quản trị viên có thể phê duyệt thiết bị di động, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn nào có thể truy cập mạng và từ đâu. Cụ thể, VPN mã hóa luồng dữ liệu của thiết bị để tăng cường bảo vệ, nghĩa là nhân viên sử dụng tính năng bảo vệ điểm cuối (như EDR) trên hệ thống di động của họ có thể sử dụng tín hiệu Wi-Fi công cộng mà không tạo thêm rủi ro bảo mật. Điều quan trọng là bản thân điểm cuối được bảo mật trong trường hợp này, vì VPN có thể là một người bạn tuyệt vời, nhưng cũng có thể là kẻ thù giết người nếu một máy kết nối với VPN doanh nghiệp nhỏ bị xâm nhập cục bộ — đột ngột cung cấp một đường dẫn trực tiếp đến mạng và dữ liệu của doanh nghiệp nhỏ.

Vì nó đến từ máy tính mà bạn “tin tưởng”, việc tìm kiếm kẻ tấn công ẩn mình trong bức màn bảo vệ này ngày càng trở nên khó khăn. Các khái niệm như “Zero Trust” đã được tạo ra xung quanh một số phương pháp cụ thể này để giúp tất cả khách hàng của hàng hóa bảo vệ dữ liệu của họ thoát khỏi phạm vi mạng.

Thông tin sản phẩm: WS-C3850-16XS-E

4. Bảo mật dựa trên đám mây
Bằng cách chuyển dữ liệu của họ lên đám mây, các doanh nghiệp nhỏ có thể khai thác các giải pháp bảo mật cấp doanh nghiệp mà không cần phải tham gia vào nhóm và cơ sở hạ tầng nội bộ của riêng họ. Các giải pháp dựa trên đám mây không liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm, vì vậy chúng tôi có thể được triển khai nhanh chóng, dễ dàng và thông thường với chi phí thấp hơn nhiều so với hệ thống lưu trữ tự động. Các giải pháp dựa trên đám mây không miễn phí với công việc tấn công, vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét yêu cầu mức tối đa bảo vệ mà nhà cung cấp đám mây đưa ra. Hãy nhớ rằng các quy định như PCI và HIPAA đôi khi có thể cho phép thử nghiệm khi sử dụng lưu trữ đám mây, vì vậy, tốt nhất bạn nên làm bài tập về nhà và bảo đảm rằng bộ nhớ được coi là “tuân thủ ”Before ký bất kỳ điều gì.

5. Email port bảo mật
Công cụ tấn công như phần mềm độc hại nâng cao và ransomware vẫn còn phổ biến. Chúng tôi tiếp tục phát triển và trong các trường hợp lớn sẽ sử dụng email làm trung gian để đưa phần độc quyền mã vào tổ chức của bạn. An toàn cổng vẫn là nền tảng của một thế hệ an ninh mạng vững chắc và có sẵn cả dưới cục bộ định dạng hoặc đám mây dịch vụ. Chìa khóa của một giải pháp email bảo mật tốt là khả năng phát hiện và ngăn quyền truy cập vào nhúng mã, URL độc hại, lừa đảo và email lừa đảo (email độc hại có vẻ như hợp pháp 100% [xem video] ). Đào tạo người dùng vẫn là một trọng yếu tố của công việc sử dụng email an toàn và cũng như trường hợp “một chuỗi chỉ mạnh bằng yếu tố liên kết của nó”, tư thế bảo mật của một doanh nghiệp chỉ tốt khi đào tạo and nâng cao nhận thức của những người sử dụng tài sản của doanh nghiệp.

Mỗi giải pháp này chỉ đại diện cho một điểm trong toàn bộ hệ thống sinh ra các giải pháp mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày nay có thể và nên áp dụng để bảo vệ dữ liệu kinh doanh. Mặc dù các công cụ này đặt quan trọng nền tảng, nhưng hiệu quả của chúng tôi phụ thuộc vào các nhóm hỗ trợ và quy trình để sử dụng đúng cách của chúng tôi. Không có giải pháp cuối cùng của dữ liệu bảo mật và mọi tổ chức đều có các cân nhắc và riêng biệt. An ninh mạng bắt đầu từ con người, không phải công nghệ.

Muốn tìm hiểu thêm? Truy cập trang Tài nguyên Bảo mật Doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi. https://banthietbiroutercisco.blogspot.com/
 
Top