Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

SFP bộ thu phát so với GBIC

ANBINHNET

Well-known member
'Sự khác biệt giữa SFP và GBIC là gì? Tôi đang tìm mua một thẻ cho khung gầm 4506. Tất cả các cổng Fiber và tôi cần Tốc độ Gig. Có thẻ lấy SFP và sau đó có thẻ lấy GBIC. sự khác biệt giữa hai cái đó là gì? '

'Sự khác biệt giữa SFP / GBIC (GBIC nhỏ) là gì? 1000BASE-T, LX, LH, SX, v.v. và SFP / GBIC mini , Những thuật ngữ này là gì? ' 'Khi nào tốt nhất để sử dụng GBIC và Khi nào sử dụng SFP?'

Nhiều người dùng đưa ra các câu hỏi liên quan đến sự khác biệt chính giữa các module quang học? Vì vậy, trong phần sau, chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo chính về sự khác biệt giữa SFP, GBIC, XEP và SFP Plus.

Cisco_SFP_vs._GBIC_vs._XEP_vs._SFP_Plus.jpg



Mô-đun thu phát SFP so với XFP
XFP là viết tắt của “10 Gigabit Small Form Factor Pluggable.” Với XFP, bạn chắc chắn sẽ trải nghiệm tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng trong mạng máy tính bao gồm các liên kết viễn thông của bạn. XFP nổi lên vào năm 2002 cùng với XFI, một trong những thành phần điện của nó. Nó được phát minh bởi Nhóm thỏa thuận đa nguồn XFP. XFP là một mô-đun độc lập với giao thức và có thể thay thế nóng. Nó có nghĩa là bạn có thể thay thế thành phần mà không cần tắt toàn bộ hệ thống. XFP có thể được thay thế mà không làm gián đoạn hoạt động của hệ thống của bạn. Hoạt động thông thường của nó là ở các bước sóng quang học 850 nm, 1310 nm hoặc 1550 nm. Để có thể cài đặt mô-đun này trong máy tính của bạn, bạn phải có một trong những thứ sau: Ethernet 10 Gigabit, Kênh cáp quang 10 Gbit / s, Mạng quang đồng bộ ở tốc độ OC-192, Mạng quang đồng bộ STM-64, Mạng quang 10 Gbit / s Mạng truyền thông OTU-2, và các liên kết quang học song song. Các mô-đun XFP có thể hoạt động chỉ với một bước sóng duy nhất hoặc kỹ thuật ghép kênh phân chia bước sóng dày đặc.

Mô-đun SFP là chữ viết tắt của Small Form Pluggable. Nó cũng là một loại thu phát có thể làm cho tín hiệu và viễn thông của bạn tốt hơn những loại khác. Còn được gọi là Mini GBIC, chức năng của nó hơi giống với bộ thu phát GBIC mặc dù nó có hình thức nhỏ hơn. Máy thu phát SFP được sử dụng chủ yếu trong viễn thông và truyền dữ liệu. Các mô-đun này có thể liên kết các thiết bị như bộ định tuyến và bộ chuyển mạch. Nó hỗ trợ các thiết bị truyền thông khác như Gigabit Ethernet và Fibre Channel, SONET, SFP Plus và tốc độ dữ liệu 10 Gbps. Đối với mọi loại bộ thu phát SFP, nó hoạt động với các bước sóng khác nhau tại một vị trí hoặc khoảng cách được chỉ định. Theo Evergreencomm, SX SFP sử dụng 850nm cho tối đa 550 mét, LX SFP sử dụng 1310nm cho tối đa 10km, ZX SFP có thể đạt 80km. SFP đồng sử dụng giao diện RJ45. Chức năng DOM cho SFP là tùy ý. Nó hỗ trợ người dùng xác định trạng thái làm việc theo thời gian thực của SFP.

Tóm tắt: Bộ thu phát rất cần thiết cho các thiết bị truyền thông không dây. Nhiều nhất truyền dữ liệu được xuất đề là sử dụng cáp quang dựa trên ánh sáng. “XFP” là viết tắt của “10 Gigabit Small Form Factor Pluggable” trong khi “SFP” là bài viết tắt của “Small Form-factor Pluggable.” Cả hai mô-đun đều có thể cung cấp cho bạn cường độ tín hiệu lớn hơn trong máy tính mạng và các liên kết.

Sản phẩm: SFP-H10GB-CU1-5M

SFP bộ thu phát so với GBIC
GBIC (Gigabit giao diện chuyển đổi) is a Gigabit giao diện mô-đun có thể thay thế nóng với SC kết nối đầu. Bộ chuyển đổi gigabit giao diện (GBIC) is a standard for the thu phát, thường được sử dụng với Gigabit Ethernet và kênh cáp quang. GBIC mô-đun có thể sưởi ấm, tính năng này cho phép thay đổi vỏ được thiết kế phù hợp từ bên ngoài giao diện loại này sang bên ngoài giao diện loại khác đơn giản bằng cách cắm vào GBIC có bên ngoài giao diện thay thế các. SFP, được gọi là mini-GBIC, được thiết kế theo GBIC giao diện. Nó có lượng khối bằng một nửa GBIC và có thể được định cấu hình gấp đôi cổng số trên cùng một bảng điều khiển. Other basic function near same as GBIC.

Tóm tắt lại, GBIC lớn hơn SFP. SFP đang được sử dụng biến phổ trong khi GBIC xảy ra lỗi. GBIC và SFP có ngang nhau hiệu suất.

SFP so với SFP PlusSự khác biệt chính giữa SFP và SFP Plus là SFP + được sử dụng trong Gigabit Ethernet ứng dụng trong khi SFP dành cho 100Bse hoặc 1000Base ứng dụng. SFP + use the same size of the collection can be socket in the channel Ethernet 10Gbs and 8,5Gbs with SFP and SFP tuân theo tiêu chuẩn của IEEE802.3 và SFF-8472.

SFP + so với XFP
SFP plus và XFP đều là bộ thu 10G và có cùng tính năng với bộ thu 10G khác. The other home between them is SFP + have a size small small hơn XFP. SFP + nhỏ hơn sẽ chuyển các chế độ chức năng, serial / deserializer, MAC, clock and data recovery (CDR) và EDC chức năng từ module sang bo mạch chủ trên thẻ. XFP tuân thủ giao thức của XFP MSA trong khi SFP cộng với tuân thủ IEEE802.3, SFF-8431, SFF-8432.

Các bộ thu sợi quang, với tư cách là cốt lõi của thiết bị quang điện trong ứng dụng WAN, MAN hoặc LAN, cũng đã phát triển nhiều loại khác nhau cùng với sự phức tạp ngày càng tăng. Các bộ thu phát 10G đã trải qua sự phát triển từ 300Pin, XENPAK, X2, XFP và cuối cùng nhận ra việc sử dụng cùng kích thước với SFP để truyền tín hiệu 10G, SFP + là gì. SFP, với ưu tiên điểm thu nhỏ và chi phí thấp, đáp ứng nhu cầu thu phát quang mật độ cao, hiện đã thay thế XFP và trở thành đường chính của trường máy thu phát 10G. Tại đây để xem thêm.
 
Top