Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trại Mát Đà Lạt - Hào Nhoáng Giữa Núi Rừng Tây Nguyên

mrtran2710

Junior Member
Địa danh Trại Mát ở Đà Lạt là điểm đến thiên nhiên hoang sơ và bình dị ngắm nhìn mảnh đất thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Nơi lớp núi, lớp nhà ẩn hiện dưới mái thông xanh.

Trại Mát Ở Đâu
Trại Mát nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt khoảng 10km về hướng Đông Bắc của TP.Đà Lạt thuộc khu vực phường 11. Chỉ cần đi theo quốc lộ 20, đường Tự Phước du khách sẽ đến được Trại Mát khoảng 15 phút.
trai_mat_tophomestay_13_1599801164733.jpg


Cách Di Chuyển Đến Trại Mát
Có rất nhiều cách di chuyển đến Trại Mát như thuê xe máy tại Đà Lạt để đi tham quan luôn cho tiện hoặc thoải mái hơn thì bạn có thể thuê xe du lịch để di chuyển cách này phù hợp với gia đình hơn ngoài ra bạn có thể đixe buýt với giá 12k nhưng thú vị nhất vẫn là hành trình trên xe lửa răng cửa cổ nhất để đến với Trại Mát. Chi phí di chuyển cho chuyến xe lửa này mất khoảng 20 phút và chi phí vào khoảng 120 nghìn đồng/khách.

Trại Mát Tọa Độ Săn Mây Ngắm Cảnh View Đẹp Như Tranh
Địa điểm trên đường đến Trại Mát sẽ giúp bạn thỏa mãn hơn bao giờ hết về tiêu chí ngắm cảnh thiên nhiên trọn vẹn mà không cần đi xa. Tựa như câu nói “điểm đến chưa phải là nơi đẹp nhất, mà là đoạn đường chúng ta đi”.

Ngắm Núi Đồi Rừng Thông Thơ Mộng

Dọc tuyến đường từ trung tâm thành phố đến Trại Mát du khách sẽ bắt gặp được cảnh rừng thông thơ mộng nhấp nhô từ phía xa xa hai bên tuyến đường. Nếu không muốn đi xa trung tâm thì dọc theo tuyến đường quốc lộ 20 có rừng thông xanh cũng rất đẹp để du khách dừng chân chụp ảnh, cả cắm trại đó là sự chọn lựa khá hợp lý cho những du khách không muốn di chuyển xa. Nơi rừng thông này cảnh quan cũng khá xinh đẹp, mát mẻ và sạch sẽ.
trai_mat_tophomestay_6_1599801128128.jpg


Nơi Ngắm Núi Đồi Nhô Lên Trên Biển Mây

Con đường đến Trại Mát nằm ở độ cao trung bình khoảng 1600m so với mặt nước biển, vì thế trên đoạn đường này khá lý tưởng để ngắm mây và núi lơ lửng ôm sát vào nhau dưới cái nắng dịu nhẹ của vùng ngoại ô vào mỗi sớm mai. Vào khoảng 5 giờ đến 6 giờ sáng cứ chạy trên đoạn đường này bạn sẽ cảm giác được như mình đang chạy trên mây lúc ẩn, lúc hiện, và núi đồi cũng dần hiện ra theo từng khúc cua bạn đang đi.

Click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn

Thưởng Thức Thành Phố Bao Trùm Bởi Lớp Sương Mờ

Từ góc nhìn trên cung đường đến Trại Mát, cứ mỗi sáng và tối là được phủ những lớp sương mờ nhè nhẹ. Dưới lớp sương đó là khu vực ven
trung tâm thành phố nổi bậc bởi những ánh đèn, xa hơn là núi đồi rừng thông trên đường đèo Mimosa, khu vực đồi Dã Chiến. Cuộc chiến săn ảnh sương mờ về đêm bao phủ núi đồi phải chạy đến con đường này là tuyệt nhất.

Ngắm Trọn Vùng Ấp Ánh Sáng Lung Linh

Dù đi bất cứ nơi đâu nhưng nhất định một lần ghé ngang vùng ấp ánh sáng trên con đường đến Trại Mát, nơi được rất rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ngắm cảnh nhà kính “ khu vườn đom đóm” khổng lồ về đêm. Thời gian ngắm khu vườn đom đóm này là vào khoảng 8 giờ trở đi là thú vị nhất, khi đó hệ thống nhà lồng bằng đầu mở lên sửi ấm cho hoa màu vô cùng lung linh.
trai_mat_tophomestay_7_1599801128218.jpg


Vài Điều Lưu Ý Khi Đi Đến Trại Mát
  • Khu vực Trại Mát là chốn bình yên giản dị không nhộn nhịp như ở trung tâm thích hợp cho những du khách yêu bình yên thôi.
  • Thức ăn hàng quán cũng rất đơn giản vì phục vụ đa phần là dân địa phương nên rất rẻ. Nếu muốn tận hưởng thì nên tìm hiểu các quán được review các bạn nhé.
  • Quanh khu vực Trại Mát có vườn bắp cải, vườn hoa, vườn dâu,… nếu muốn tham quan thì các bạn nên xin phép chủ vườn để được vào tham quan miễn phí nè. Còn những nơi có biển hiệu chỉ dẫn chắc chắn có thu phí tham quan rồi.
  • Đường đi rất mịn và đẹp, góc cua uốn lượn nên chạy xe chậm chậm thôi vì buổi tối có rất ướt, sương mù chắn tầm nhìn và xe lớn chạy nhiều vào ban đêm.
  • Thời tiết lạnh nên phải trang bị thêm áo ấm, khẩu trang cả găng tay.
Thanh Điền - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).
 
Top