Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì? thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Sử dụng kem chống nắng là cách được nhiều người lựa chọn để bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UV lên da được. Một trong những điểm quan trọng quan trọng cần chú ý khi lựa chọn kem chống nắng đó chính là chỉ số SPF trên kem chống nắng. Mỗi dòng kem chống nắng sẽ có chỉ số SPF khác nhau. Nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ SPF này là gì? Vậy Chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì, theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Những tác hại của tia UV đối với cơ thể

Tia UV hay được biết đến với tên gọi là tia cực tím hay tia tử ngoại. Tia UV mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể song nếu tiếp xúc thường xuyên với cường độ lớn tia UV có thể gây nhiều tác hại cho cơ thể đặc biệt là làn da:
- Làm lão hóa da, thay đổi tế bào da, thậm chí còn dẫn đến ung thư da
- Gây say nắng, da đen, nám và tàn nhang xuất hiện nhiều trên da
- Phơi nắng trong thời gian dài có thể gây ức chế thần kinh do hấp thụ quá nhiều tia UV
- Đồng thời, tia UV còn làm ảnh hưởng đến mắt, giảm thị lực tạm thời và có thể tự hết hoặc nặng hơn nữa thì có thể làm suy võng mạc mắt.
Do đó, cần có những biện pháp chống nắng an toàn để bảo vệ cơ thể dưới tác hại của tia UV, đặc biệt đối với làn da cách chống nắng tốt là dùng kem chống nắng. Mỗi người sẽ loại da khác nhau. Có thể tham khảo cách chọn kem chống nắng cho từng loại da để chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp với da của mình.
Chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì?
Chi-so-spf-tren-kem-chong-nang-la-gi.jpg

SPF là chỉ số đo lường khả năng chống lại tia UV có trong kem chống nắng. Chỉ số này được tính theo số giờ và lượng kem chống nắng bôi trên da. Chỉ số SPF trong kem chống nắng là 15 và cao nhất là 100. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng ngăn chặn tia tử ngoại càng tốt.
Chỉ số SPF trong kem chống nắng khoảng từ 30 đến 50 đã có thể bảo vệ tốt cho da dưới ánh mặt trời. Do đó không cần sử dụng các sản phẩm có chỉ số SPF quá cao để tránh gây bí tắc lỗ chân lông, tăng tiết dầu thừa dễ hình thành mụn. SPF chỉ thực hiện khả năng chống UVB, để bảo vệ da dưới tác động của UVA, bạn phải lựa chọn sản phẩm chống nắng có thêm cả chỉ số PA nữa nhé!
Kem chống nắng nào tốt hiện nay?
Chi-so-spf-la-gi.jpg

Thị trường mỹ phẩm hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều các loại kem chống nắng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Việc lựa chọn một loại kem chống nắng tốt và phù hợp với làn da thường không dễ dàng. Do đó trước khi mua cần phải xem xét kỹ lưỡng bảng thành phần, chỉ số SPF, PA sử dụng trong kem chống nắng để tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.
Nếu bạn đang đắn đo trong việc chọn kem chống nắng thì kem dường ngày chống nắng Transino Whitening UV Protector 30ml là sản phẩm rất đáng để trải nghiệm đấy. Với chỉ số SPF50+, PA+++, kem chống nắng Transino giúp bảo vệ da hoàn hảo dưới tác hại của tia UV, ngoài ra còn hỗ trợ nuôi dưỡng da mềm mịn, giữ ẩm cho da giúp da không bị khô ráp khi đi nắng. Sử dụng dễ dàng, thoải mái, khả năng chịu nước và mồ hôi cao, làm tăng độ che phủ của phấn nền.
Hi vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức làm đẹp bổ ích cũng như biết được Chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì để tìm được sản phẩm chống nắng tốt cho da. Đừng quên tẩy trang kỹ mỗi tối sau khi dùng kem chống nắng nhé!
 
Top