Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thông tin cho bạn cách dùng Van bướm 2020

hungvietuc1

Junior Member
Giới Thiệu cho bạn sử dụng Van bướm năm 2020. Khi chúng ta ảnh hưởng lên tay gạt, tay quay hoặc vô lăng thì sẽ ảnh hưởng lên trục của van bướm làm cánh bướm sẽ xoay theo những góc mở khác biệt. Khi đó dòng tiết lưu chảy qua ống sẽ có lưu lượng khác biệt. Thường làm trạng thái đóng hoàn toàn thì góc mở bằng 0 độ. Còn khi van mở hoàn toàn thì cánh xoay một góc 90 độ so với trục chính giữa của nó. Van bướm tên tiếng anh là Butterfly valve. Thuộc dòng van công nghiệp có thiết kế hình cánh bướm. Được dùng để điều tiết, hay đóng mở dòng lưu chất nhờ bộ phận đĩa van đều có xoay quanh trục với các góc khác biệt.
Thân là một hình tròn chứa các bộ phận như đĩa, seat, trục vòng bi trục trên and trục dưới. Thân van rất có thể có những mặt bích , vấu hoặc những tham số kiểu wafer được lắp đặt giữa những mặt bích ống. Đôi khi van bướm được chế tạo theo thông số kỹ thuật hình chữ nhật hoặc hình vuông. Thân van được làm từ các vật liệu như gang, thép, inox hoặc nhựa. Nhờ vào vào yêu cầu lao động của môi trường mà ta lựa chọn loại chất liệu cho phù hợp.
Cánh van thường được làm bằng gang, gang dẻo, thép, inox, nhựa. Đĩa van có thể định vị trong những góc mở khác biệt. Điều đó giúp van rất có thể điều tiết được chất lưu trong đường ống. Đĩa van được thiết kế để bớt thiểu mức cao nhất sự sụt áp khi van mở hoàn toàn. Xung quanh đĩa van được bao bọc bởi gioăng. Gioăng được làm từ cao su hoặc kim loại mềm tùy từng vào môi trường lao động của van.
Trục van được làm từ vật liệu cứng và chống gỉ cao. Trục van là bộ phận truyền động chính từ phần điều khiển tới đĩa van. Trục trên được cố định vào thân van trải qua một chốt lò xo. Phần bên dưới trục được găn trực tiếp vào thân van quá khứ vòng bi. Trục nhận momen xoắn từ phần điều khiển. Do được gắn trực tiếp cùng đĩa van nên khi trục xoay đĩa van sẽ xoay theo, từ đấy van được đóng hoặc mở.
Bộ truyền động có cấu tạo từ dễ làm đến tinh tướng, từ thủ công bằng tay tới điều khiển auto. Van được cho phép ghép những bộ truyền động bằng tay thủ công, khí nén & điện trực tiếp trên mặt bích trên cùng với trục làm theo tiêu chuẩn ISO 5211.
ở trạng thái đóng hoàn toàn, đĩa van nằm song song với thân van, chắn bướng dòng chảy lưu chất. Khi tác động lực vào thiết bị điều khiển tay gạt, tay quay. Lực tác động truyền tới trục van và đĩa van, khiến đĩa van xoay theo góc mở. Khi đấy, dòng lưu chất đã được mở, có thể chảy qua van với lưu lượng tùy theo góc mở của đĩa van. Trạng thái mở hoàn toàn tương ứng địa điểm góc mở của đĩa van vuông một góc 90 độ với thân van.
van-buom-tay-quay-samwoo-korea-sw.jpg
Van tay gạt là dòng van có kích cỡ nhỏ, từ DN50 đến DN200. Sử dụng lực tay con người để thao tác trực tiếp. Đây thuộc dòng van đóng mở nhanh bằng thao tác dễ làm là gạt sang quả and phải. Tay gạt được kết nối cùng trục van, khi gạt van tạo momen xoắn giúp quay đĩa van từ đấy van đóng và mở hoàn toàn.
Van bướm tay quay hay van bướm vô lăng là những dòng van có kích cỡ cỡ vừa tới rất rộng lớn, từ DN250 tới DN1000. Khi đó thao tác tay trực tiếp sẽ đóng mở van rất gian nan. Vì vậy bạn cần phải có thêm trợ lực, đấy là hộp số gắn trên van. Hộp số (gear) gồm những bánh răng ăn khớp được nối với một vô lăng. Khi quay vô lăng sẽ truyền momen tới các bánh răng, từ đó truyền đến trục van giúp van đóng và mở. Do cách dùng nguyên tắc bánh răng ăn khớp nên van vô lăng đóng mở chậm hơn nhiều so với van bướm tay gạt. Mặc dù cho van không cần sử dụng nhiều lực vẫn rất có thể đóng mở dễ dàng.
cùng các dòng van có kích cỡ lớn, hoặc được lắp đặt ở những địa chỉ khó thao tác thủ công bằng tay. Việc điều khiển bằng tay mất rất đông thời gian cũng giống như công sức. Vì vậy chi phí sẽ phát sinh nên rất đông. Khi đó bạn cách dùng đến bộ điều khiển điện tới đóng mở van. Bộ điều khiển điện thực ra là một động cơ điện kết phù hợp với những thiết bị khác như công tắc hành trình, bộ phận chống quá tải, điều khiển tuyến tính, v.v….. Khi được cung cấp điện, đông cơ cung cấp momen xoắn đến trục van, giúp đĩa van đóng hoặc mở. Quá khứ các cơ cấu như công tắc hành trình, bộ điều khiển tuyến tính, giúp ngắt động cơ khi đã đóng, mở hoàn toàn hoặc tới một góc cấp thiết. Với các áp dụng cần đóng, mở nhanh van bướm, thì van bướm điều khiển khí nén là tùy chọn tiến bộ. Van bướm khí nén đóng mở từ 1-2s, nhanh hơn nhiều so vơi van bướm điều khiển điện.
 
Top