Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thoái hóa khớp nên ăn gì? thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Thoái hóa khớp là một trong những bệnh lý khá phổ biến của xương khớp. Không chỉ gây nên các cơn đau âm ỉ kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Mà còn làm cho chất lượng cuộc sống, công việc giảm sút. Cùng với việc sử dụng các loại thuoc đặc trị người bệnh cũng nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý để góp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp. Vậy thoái hóa khớp nên ăn gì? Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm dành cho người thoái hóa khớp, cùng tham khảo nhé!


Thoái hóa khớp là gì?​

thoai-hoa-khop-an-gi.jpg

Thoái hóa khớp là tình trạng hư tổn của sụn khớp và đĩa đệm kèm theo là phản ứng viêm thường gặp ở khớp háng, xương sống, khớp gối và giảm dịch nhây giúp bôi trơn ở các khớp. Từ đó gây nên tình trạng đau nhức xương khớp, cứng khớp, làm giảm khả năng vận động

Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp?​

Thoái hóa khớp thường xảy ra chủ yếu ở người trên 40 tuổi, đặc biệt là sau 60 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp là do sự suy giảm chức năng vận động ở tuổi già. Người sau khi gặp các chấn thương liên quan đến xương khớp hoặc do vận động làm việc quá sức, sai tư thế là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thoái hóa khớp. Tất cả những điều này dẫn đến sụn khớp bị thoái hóa làm cho sự hoạt động của các khớp xương kém dần và lâu dần hình thành thoái hóa khớp.
Đau nhức xương khớp là một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của thoái hóa khớp, ngoài những nguyên nhân kể trên thì thay đổi thời tiết cũng có thể gây đau nhức xương khớp. Vậy tại sao thay đổi thời tiết lại đau xương khớp, tìm hiểu ở bài viết tiếp theo của Blog Thuốc Chính Hãng để có giải pháp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp hiệu quả nhé!

Thoái hóa khớp nên ăn gì?​


thuc-pham-cho-nguoi-thoai-hoa-khop.jpg

Bên cạnh sử dụng các loại đặc trị, người bị thoái hóa khớp nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Chủ động xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Hạn chế các loại thức ăn dễ gây viêm, và có nguy cơ dẫn đến béo phì. Nên bổ sung vào thực đơn ăn uống một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe xương khớp như: rau quả, trái cây, các loại hạt ngũ cốc (đậu nành, lúa, ngô, mì, yến mạch), các loại sữa giàu Vitamin D, protein, axit béo,... Một số động vật giáp sát như tôm, cua biển, bổ sung thực phẩm có canxi....Hãy ưu tiên bổ sung các loại từ thiên nhiên để chăm sóc sụn và xương dưới sụn hiệu quả
Đối với những trường hợp nhẹ có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ xương khớp như viên bổ khớp Glucosamine Orihiro Nhật Bản 1500mg hộp 900 viên để bổ sung dưỡng chất giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn. Đối với các trường hợp thoái hóa khớp nặng tốt hơn hết là nên đi khám bác sĩ chuyên sâu để có hướng điều trị hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý góp phần cải thiện tình trạng thoái hóa khớp đáng kể. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Cũng như biết được thoái hóa khớp nên ăn gì để có kế hoạch dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc sức khỏe xương khớp cho chính mình và người thân trong gia đình.
Sản phẩm là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Top