Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các thực phẩm tốt cho người bị gout? thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Gout là một trong những bệnh lý liên quan đến xương khớp thường gặp. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể làm tăng lượng acid uric trong máu, lắng đọng tại các khớp xương gây nên những cơn đau nhức. Chính vì vậy, việc tìm hiểu Các thực phẩm tốt cho người bị gout từ đó xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp chính là “phương thuốc” hiệu quả để cải thiện tình trạng gout mà mỗi người nên biết để chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình.


Một số triệu chứng của gout?​


cac-thuc-pham-tot-danh-cho-nguoi-bi-gout.jpg

- Đau nhức các khớp xương
Triệu chứng dễ nhận thấy nhất ở người bị gout chính là cảm thấy đau nhức và buốt xương khớp. Các cơn đau này có thể xuất hiện sau một bữa ăn quá nhiều thịt, hải sản hoặc sau khi uống nhiều chất kích thích như bia, rượu,… Khớp ngón chân cái là vị trí đau nhức đầu tiên sau đó sẽ lan sang các khớp lân cận như cổ tay, cổ chân, mắt cá chân,…
- Các khớp bị gout sưng tấy, nóng đỏ
Đây chính là biểu hiện của tình trạng viêm khớp. Có thể cảm nhận được các vùng khớp bị viêm có tình trạng sưng tấy và đỏ hơn so với các vùng lân cận. Đồng thời mềm như đang có mủ bên trong, khi sờ vào sẽ có cảm giác đau nhói.
- Đau khớp, cứng khớp, vận động trở nên khó khăn
Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của người bị gout, vận động hằng ngày sẽ trở nên khó khăn hơn do các khớp xương bị cứng và không được linh hoạt. Đặc biệt là khi đi lại hoặc làm việc nặng sẽ cảm thấy đau nhức dữ dội, tình trạng này kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bị gout.

Đối tượng có nguy cơ bị gout cao:​

- Những người có tiền sử gia đình bị gout
- Thừa cân, béo phì
- Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê
- Chế độ dinh dưỡng gồm các loại thực phẩm chứa nhiều purin có khả năng chuyển hóa acid uric, làm tăng nguy cơ bị gout.
Chính vì vậy, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết người bị gout cũng nên tìm hiểu bị gout không nên ăn gì để kiêng cử, tránh làm tình trạng gout ngày càng nặng thêm.

Các thực phẩm tốt cho người bị gout?​

cac-thuc-pham-tot-cho-nguoi-bi-gout-nen-dung.jpg

Nguyên nhân hình thành bệnh gout một phần cũng là do rối loạn dinh dưỡng, chính vì vậy chế độ ăn uống như thế nào là tốt cho người bị gout là vấn đề rất được quan tâm. Dưới đây là một số thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn của người bị gout như:
- Các loại trái cây, rau củ, quả đặc biệt là khoai tây, nấm, cà tím, rau xanh, các loại đậu (đậu hà lan, đầu lăng, đầu nành, đậu phụ), các loại hạt và ngũ cố nguyên hạt (yến mạch, gạo lức, lúa mạch) hay các loại thực phẩm từ sữa, trứng, các loại thảo mộc và gia vị đều là những loại thực phẩm rất tốt cho người bị gout.
- Một số loại thịt cá dùng với liều lượng vừa phải: thịt gà, thịt bò, thịt heo, thịt cừu và các hồi tươi đóng hộp.
cac-thuc-pham-tot-cho-nguoi-benh-gout.jpg

- Ngoài ra, nên kết hợp sử dụng các loại thực phẩm chức năng như viên uống Gout Anserine Minami Healthy Foods Nhật Bản để hỗ trợ làm giảm tình trạng khó chịu, mệt mỏi do gout gây ra. Đồng thời đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, giảm lượng acid uric lắng đọng tại các khớp xương, tốt cho người bị gout.
Có thể nói, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là một trong những cách cải thiện tình trạng gout hiệu quả. Chính vì vậy, nên bổ sung các thực phẩm tốt cho người bị gout vào thực đơn ăn uống hằng ngày để chăm sóc tốt cho sức khỏe xương khớp nhé!
Sản phẩm là thực phẩm chức năng không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Top