Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách trị mụn tuổi dậy thì thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Mụn xuất hiện ở tuổi dậy thì là một trong những biểu hiện bình thường của cơ thể. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe xong những nốt mụn chi chít làm mất đi vẻ đẹp khuôn mặt khiến nhiều bạn còn cảm thấy mất tự tin với chính mình. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay Blog Thuốc Chính Hãng sẽ chia sẻ cách trị mụn tuổi dậy thì, cùng tìm hiểu để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc da mặt khi bước vào giai đoạn dậy thì nhé!


Nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì​

cach-tri-mun-tuoi-day-thi.jpg

Mụn ở tuổi dậy thì là nỗi lo lớn của cả nam và nữ khi cơ thể bước vào lứa tuổi dậy thì. Đây là độ tuổi có sự thay đổi lớn về hocmon và cả tâm sinh lý. Độ tuổi này chưa ý thức nhiều về sự chăm sóc da và da mụn. Khi bị mụn thì rất lo sợ và có thói quen không tốt là nặn mụn.
Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự hình thành mụn ở tuổi dậy thì có thể kể đến như:
- Thay đổi hormone
Bước vào tuổi dậy thì cơ thể chúng ta thường sản sinh nhiều hormone, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ tiết ra nhiều dầu nhờn làm bí tắc lỗ chân lông là nguyên nhân chính sinh ra mụn trên da mặt.
- Vệ sinh da không sạch sẽ
Làn da ở độ tuổi dậy thì thường khá nhạy cảm, nếu không được làm sạch bụi bẩn, không tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn bùng phát tấn công vào các nang lông và gây ra mụn.
- Dùng mỹ phẩm không phù hợp
Sử dụng các loại kem dưỡng da chứa nhiều hóa chất cũng là thủ phạm gây mụn ở tuổi dậy thì. Bởi vì làn da tuổi mới lớn còn khá mỏng và rất đễ kích ứng khi dùng các loại mỹ phẩm không phù hợp.
- Chế độ sinh hoạt ăn uống thiếu khoa học
Việc ăn quá nhiều đồ ngọt, cay nóng, thức ăn nhanh cộng với thường xuyên thức khuya cũng là nguyên nhân làm cho mụn bùng phát ở tuổi dậy thì.
- Ảnh hưởng của một số loại thuốc
Sử dụng các loại thuốc có chứa corticoid, kháng sinh, thuốc chống động kinh, cân bằng nội tiết tố,… có thể gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng, trong đó có hiện tượng nổi mụn trên da.

Cách trị mụn tuổi dậy thì​

cach-tri-mun-o-lua-tuoi-day-thi.jpg

Thông thường khi bị nổi mụn trên da mặt ở tuổi dậy thì người ta hay gọi chung đó là mụn trứng cá. Tuy nhiên, về mặt khoa học thì không phải là vậy, mụn xuất hiện ở tuổi dậy thì không chỉ có mụn trứng cá mà còn mụn đầu trắng, mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen,… Đối với mụn đầu đen có thể tham khảo cách trị mụn đầu đen ở bài viết trước nhé. Tùy vào từng loại mụn và mức độ nặng nhẹ khác nhau mà sẽ có các phương pháp trị mụn thích hợp.
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý (bổ sung vitamin C, hoa quả,...)
  • Uống nhiều nước lọc tỏng ngày
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa mặt sạch
  • Hạn chế thức khuya
Để trị mụn ở tuổi dậy thì nhanh chóng và hiệu quả ngoài việc thay đổi chế độ sinh hoạt hợp lý cần kết hợp dùng các loại kem trị mụn. Kem trị mụn Pair Acne Lion Cream 24g Nhật Bản là sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cải thiện tình trạng mụn ở tuổi dậy thì hiện nay. Với các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn giúp giảm sưng tấy, đỏ, thích hợp điều trị các loại mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá hiệu quả trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng làn da được cải thiện đáng kể.
Mụn ở tuổi dậy thì có thể tự hết sau một thời gian khi nội tiết cơ thể ổn định trở lại. Tuy nhiên nếu biết cách trị mụn tuổi dậy thì thì sẽ hạn chế được các tổn thương về da do mụn để lại. Chính vì vậy, nên tìm hiểu và lựa chọn phương pháp trị mụn phù hợp để cải thiện làn da ở tuổi dậy thì nhé!
 
Top