Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác hại dư thừa canxi của cơ thể thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Canxi là khoáng chất đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể đặc biệt là xương khớp. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi phải đảm bảo đúng liều lượng, tránh lạm dụng dẫn đến dư thừa không những không phát huy được công dụng của canxi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu một số Tác hại dư thừa canxi của cơ thể để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe bổ ích nhé!


Hàm lượng canxi tiêu chuẩn cho từng độ tuổi​

Như đã nói trên, canxi là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể từ khi sinh ra cho đến lúc về già. Do đó, bổ sung canxi trong từng giai đoạn phát triển của cơ thể là việc làm cần thiết. Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ cần bổ sung một lượng canxi khác nhau, cụ thể là:
- Trẻ em từ 0-1 tuổi: cần 400-600 mg/ngày
- Trẻ em từ 1-10 tuổi: cần 800 mg/ngày
- Người lớn từ 11-24 tuổi: cần 1200mg/ ngày
- Người lớn từ 24-50 tuổi: cần 800-1000 mg/ngày
- Phụ nữ có thai, người cao tuổi: cần 1200-1500 mg/ngày.
Như vậy, người cao tuổi là đối tượng cần bổ sung canxi nhiều nhất để nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe hơn. Chính vì vậy, cần tìm hiểu một số thực phẩm bổ sung canxi cho người lớn tuổi để cung cấp ngay vào cơ thể, đáp ứng nhu cầu canxi cần thiết, đảm bảo cho sự phát triển bình thường của cơ thể.

Tác hại dư thừa canxi của cơ thể​

tac-hai-du-thua-canxi-cua-co-the.jpg

Nhiều người vẫn hay lần tưởng rằng bổ sung canxi càng nhiều thì càng tốt. Nhưng thực tế không phải vậy, dư thừa canxi trong cơ thể có thể gây ức chế việc hấp thu các chất khác như sắt, kẽm,… Từ đó sẽ gây thiếu hụt các loại khoáng chất này trong cơ thể.
Dư thừa canxi còn gây sức ép lớn cho thận, nếu lạm dụng bổ sung canxi trong một thời gian quá dài sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận, sỏi thận mãn tính, sỏi niệu quản. Ngoài ra còn tác động đến nồng độ canxi trong máu gây rối roạn canxi máu và rối loạn nhịp tim trong cơ thể.
Đã có nhiều trường hợp gặp các vấn đề về xương khớp như loãng xương, còi xương hay đã tự ý bổ sung canxi vào cơ thể mà không tuân thủ quy định của bác sĩ dẫn đến quá liều, ảnh hưởng đến sức khỏe calcium kirkland cua my, canxi kirkland cua my

Cách bổ sung canxi an toàn và hiệu quả vào cơ thể​

tac-hai-cua-viec-du-thua-canxi-trong-co-the.jpg

Một trong những cách bổ sung canxi an toàn và hiệu quả là bổ sung thông qua đường ăn uống một số loại thực phẩm như: các chế phẩm từ sữa, các loại rau củ (rau dền, rau chân vịt, giá đỗ, súp lơ, cà chua, khoai lang, các loại đậu,…), các loại trái cây, xương thịt động vật và hải sản. Đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.
Tuy nhiên, nếu khẩu phần ăn hằng ngày không đáp ứng đủ canxi cho cơ thể thì có thể kết hợp sử dụng một số loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi như Canxi Kirkland 600mg vitamin D3 hộp 500 viên của Mỹ. Viên uống bổ sung canxi Kirkland của Mỹ giúp bổ sung canxi và Vitamin D3 với hàm lượng cao vào cơ thể giúp bù đắp lượng canxi thiếu hụt nhanh chóng, nuôi dưỡng xương răng chắc khỏe.
Khi dùng thực phẩm chức năng bổ sung Canxi, chỉ nên bổ sung theo đợt. Mỗi đợt uống vài tháng rồi ngưng. Không nên lạm dụng trong thời gian kéo dài.
Với những thông tin bài viết chia sẻ chắc hẳn ai cũng biết được tác hại dư thừa canxi của cơ thể. Chính vì vậy, khi có nhu cầu bổ sung canxi vào cơ thể cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có kế hoạch bổ sung hợp lý, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Sản phẩm là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Top