Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều chúng ta cần cảnh báo trước lúc mua van giảm áp năm 2020

hungvietuc1

Junior Member
các điều các bạn cần cảnh báo trước khi sắm van giảm áp năm 2020. Xem xét các thông số kỹ thuật Van giảm áp là nối ren hay van giảm áp mặt bích vào khối hệ thống. Van giảm áp dùng cho hơi hay cho nước: một số van giảm áp chỉ dùng đặc thù cho nước hoặc cho hơi. Theo đó, người sử dụng cần lưu tâm hệ thống mình sẽ lắp van giảm áp là cho hơi hay cho nước. Van giảm áp chất liệu nào là phù hợp: thị trường có 3 loai phổ biến đồng, gang, inox. Thông thường loại đồng dùng cho giảm áp suất thấp, kích cỡ đường ống nhỏ. Inox thuộc dòng chịu được nhiệt cao, chống oxy hóa tốt nhưng giá cả rất đắt and loại khó kiếm trên thị trường, đặc thù dùng cho y tế, vi sinh, thức ăn. Van giảm áp làm bằng gang thì chịu áp tốt, chịu nhiệt tốt rất có thể dùng cho đường ống từ nhỏ tới lớn and rất phổ biến trong mỗi kiểu nối bích. Áp suất đầu ra và áp suất đầu vào điều đó cực kì quan trọng với 1 van giảm áp. Mỗi van giảm áp có định mức áp suất đầu vào mức cao nhất and định mức điều chinh áp suất đầu ra đêm thiểu nhất định. Ví dụ: bạn muốn đổi thay áp suất từ 8 kilogam xuống 2kg thì nên chọn mua loại van giảm áp 10kg và thường làm đầu ra là 1,5kg.
Xem xét các phụ kiện đi kèm theo thông thường phụ kiện kèm theo cùng van giảm áp là đồng hồ áp suất, có loại có hỗ trợ lắp đồng hồ áp suất trên thân van, có loại không có. Điều ấy buộc người dùng phải sắm thêm để lắp vào 2 đầu van vì đồng hồ áp suất giúp đo áp suất tại khối hệ thống việc lắp trước and sau van trợ giúp bạn có thể canh chỉnh và sửa chữa áp suất theo nhu cầu.
người sử dụng đều có gửi yêu cầu Bảng Báo Giá đến các doanh nghiệp, shop, hãng sản xuất để họ tham vấn & Báo Giá tốt nhất. Giá cả thị trường thường dao động vài trăm ngàn cho van giảm áp bằng đồng thau and vài triệu đồng cho van giảm áp bằng gang. Tất nhiên, các tên thương hiệu nổi tiếng như Nhật, Ý thì giá sẽ cao hơn thương hiệu cỡ trung bình Malaysia hay Đài Loan. Bảo hành thì đêm thiểu là 6 tháng, ngoại trường các van sắm tại siêu thị nhỏ hay van chờ trợ thì không có hoặc có kì hạn bảo hành ít hơn.
van-giam-ap-sta-dn50-1.jpg
nguyên tắc chuyển động Van giảm áp tác động trực tiếp: trong địa chỉ ban đầu, van mở hoàn toàn, phạm vi của cửa ra setup bởi vít chuyển đổi. Công dụng của van đa số giữ giá trị áp suất đầu ra không đổi.Trong tình huống giá trị áp suất đầu ra tạo thêm tại hệ thủy lực, áp suất khoang trống nối với cửa ra của van bằng rãnh nối cũng tăng, đẩy pittong điều khiển đi lên làm giảm tiết diện của của ra, dẫn tới làm giảm áp suất đầu ra. Khi áp suất đầu ra giảm thì pittong điều khiển đi xuống làm tăng thiết diện cửa thoát, kéo theo làm tăng áp suất đầu ra. Như vậy các bước này khiến cho áp suất đầu ra gần như không thay đổi. Van giảm áp hoạt động trực tiếp dựa trên nguyên lý khác biệt về khối lượng do lưu chất tạo thành trên đĩa nệm and trên piston. Trong thực tế mỗi bar áp suất ( 14,5 PSI) tương đương khoảng 1 kg/cm2 ( 14,2 Ib/in2). Khi trên đĩa đệm and trên piston có xác suất and khác biệt về đường kính, mọi người sẽ có hai chao đảo trái ngược nhau có cùng trọng lượng nhưng khác nhau về sức ép. Để thay đổi áp lực đầu ra ta phải có sự ảnh hưởng của lò xo chuyển động với chiều với chiều nước trong phía đầu vào của van. Do có khối lượng đối xứng và sức ép to nhiều hơn lên piston nên khiến cho van giảm áp đóng lại.
nguyên lý chuyển động Van giảm áp tác động gián tiếp: Van được mở tại địa chỉ khởi đầu & phạm vi của cửa ra sẽ được cài đặt bằng vít chuyển đổi. Tác dụng chính của van giảm áp suất là giữ cho áp suất đầu ra giữ nguyên. Ở trường hợp áp suất đầu ra được tăng cường thêm ở hệ thống thủy lực hay áp suất của khoang trống được nối với cửa ra của van bằng rãnh nới cũng tăng lên. Điều này sẽ đẩy pitong đi lên & làm giảm thiết diện của cửa ra, dẫn đến việc làm giảm áp suất cho đầu ra. Khi lò xo phụ setup một áp suất đầu vào của van, ống trượt trong địa chỉ khởi đầu, áp suất trong những khoang chứa như nhau, lưu chất qua van 1 cách tự do. Khi tùy chỉnh lò xo phụ một giá trị áp suất đầu ra to nhiều hơn áp suất đầu vào, van phụ sẽ mở, lưu chất trong khoang gần van phụ sẽ thoát ra một lượng nhỏ. Nhờ đấy dòng chảy qua rãnh trên ống trượt được hình thành. Khi đó, áp suất tại khoang đấy sẽ giảm xuống & ống trượt chính bị nâng lên, giảm thiết diện thông nhau giữa khoang phía dưới. Quá trình đấy lặp đi lặp lại, để cho ống trượt triển khai chao đảo quanh địa chỉ thiết lập. Mọi sự thay đổi áp suất đầu vào & áp suất đầu ra đều kéo theo sự dịch chuyển của ống trượt. Áp suất đầu ra luôn được giữ cố định.
Khi áp suất của đầu ra đã giảm, thì pitong điều khiển sẽ đi xuống làm tăng thiết diện của cửa thoát and kéo do đó là làm tăng áp suất của đầu ra. Vì vậy các bước này sẽ để cho áp suất của đầu ra không bị chuyển đổi. Khi lò xo phụ được cài đặt, ống trượt sẽ nằm tại địa điểm ban đầu, và áp suất ở trong các khoang chứa là như nhau. Áp suất đầu ra của lò xo phụ sẽ to thêm áp suất đầu vào. Van phụ được mở, lưu chất gần với van phụ sẽ được thoát ra phía bên ngoài với một lượng nhỏ. Nhờ đó mà dòng chảy qua rãnh ống trượt sẽ được hình thành. Lúc đấy, áp suất sẽ được giảm xuống và ống trượt sẽ dâng lên, và làm giảm tiết diện khoang dưới. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại, để cho ống trượt chao đảo quanh khu vực địa điểm thiết lập. Sự thay đổi của áp suất đầu vào và áp suất của đầu ra đều ảnh hưởng tới sự chuyển di của ống trượt. &Amp; đầu ra có mức áp suất sẽ luôn được giữ ở mức cố định
chính xác là các bạn có thể bỏ qua vấn đề này NẾU khối hệ thống chúng ta đảm bảo sạch hoặc van giảm áp đã có sẵn lưới tại thân van. Hiển nhiên giữ hệ thống luôn sạch 100% không tạp chất, cặn rác là chẳng thể nếu trong hệ thống không có lọc chữ y nào. Ví dụ: khi chúng ta cắt hàn các đường ống, sẽ có được các mạt sắt, cặn, rác, còn nếu không làm sạch đường ống bằng 1 lần nước qua hệ thống thì chắn chắn khi lắp van giảm áp vào thì các cặn rác đấy sẽ theo đường ống đi vào van làm hỏng đĩa & lò xo giảm áp trong van. Hoặc tại qua trình điều áp nước, khối hệ thống nước xuất hiện thêm rác, vật thể lạ. Cuốn theo dòng nước vào van cũng làm tắt nghẹn van.
do đó, tốt nhất luôn gắn 1 lưới lọc trước van giảm áp. Đông đảo các van giảm áp không có lưới lọc sẵn nhất là các loại van giảm áp lắp bích, vì những loại van này lắp vào hệ thống lớn, luôn cần 1 hoặc nhiều lọc y để lọc rác. Mặc dù cho, thị trường cũng có một số loại van giảm áp có lưới lọc sẵn, ví dụ như van giảm áp nước đồng thau Đài Loan của Van giá rẻ. Van này vừa có công tơ áp suất kèm theo để đo áp suất đầu ra, vừa có lưới lọc bằng inox đặt trong. Rất thuận tiện & phù hợp gắn ở gia đinh hoặc công trình nhỏ như nhà tại, nhà cao tầng.
thực ra lỗi này rất ít khi gặp phải, and nếu lắp không đúng bạn cũng có thể xoay đầu đổi lại. Nhưng nhiều khi khách hàng là các người không chuyên hoặc họ chưa nhận được tham vấn đầy đủ từ người Mở bán. Dẫn tới, khi lắp vào sai chiều and đổi thay không được. Lại tưởng rằng van bị lỗi, mất thời gian đi lại để bảo hành. Nên nội dung bài viết này cảnh báo, lắp van sao cho dòng chảy sẽ theo chiều mũi tên trên van.
 
Top