Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chỉ dẫn sửa chữa sự cố của máy cắt dây CNC

caonguyennui86

Junior Member
Chỉ dẫn sửa chữa sự cố của máy cắt dây CNC

Tài liệu chỉ dẫn sử dụng máy cắt dây CNC – hướng dẫn tu sửa sự cố của máy cắt dây xung điện EDM can hệ tới mạch điện cao tần. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu 9 sự cố thường gặp can hệ tới mạch điện cao tần tại máy cắt dây xung điện EDM và bí quyết loại bỏ những sự cổ này:

Cao tần ko ra, vôn kế của nguồn điện cao tần không hiển thị được điện áp, loại sự cố này đại rất nhiều xuất hiện trên nguồn điện. www.machineshop.vn/may-cat-day-cnc trước tiên kiểm tra các bộ phận như: điện nguồn vào của cao tần, công tắc không khí, vào sơ cấp của máy biến áp, điện áp ra thiết bị cấp, chỉnh lưu xếp cầu .

Cao tần ko ra, dù rằng vôn kế hiển thị bình thường. thực hành mở nguồn điện cao tần, rà soát các đơn vị quản lý nguồn điện, chính yếu là điều khiển cao tần ra của rơ le nguồn điện 24V. Nhìn vào ngắm 2 ống 2 cấp phát quang quẻ trên bảng nao núng mang sáng hoàn toàn ko. Trong ví như ko phải cả 2 ống đều sáng, kiểm tra xem cao tần của ống ổn áp trên tấm điều chỉnh in sở hữu vào và ra ko, giả dụ ko ra, thì ống ổn áp hỏng, giả dụ mang ra thì có thể suy đoán mạch của tấm chao đảo với sự cố, buộc phải thay thế.

Cao tần ko ra, dù rà soát điện nguồn và phòng ban động dao thường nhật. Vấn đề mang thể do tiếp điểm ngắt cao tần đổi hướng của phòng ban điện mang sự cố. buộc phải thay mới rơ le sẽ khôi phục lại thường ngày.

hiệu suất cao tần ra thấp, phải rà soát hoạt động tấm dao động mang thường ngày hay ko, giá trị trở giữa miếng dẫn điện và dây molipen, ví như giá trị trở quá lớn thì phải làm sạch mới miếng dẫn điện.


huong-dan-su-dung-may-cat-day-1.png


https://bit.ly/3kDLH1I Trong nếu hoàn thành theo 4 bước rà soát trên mà vẫn còn đó những sự cố tương tự, bước tiếp theo hãy kiểm tra kỹ linh kiện và máy mang tương thông hay ko, giả dụ tương thông thì sở hữu hiện tượng đoản mạch, kiểm tra một vòng xem dây vật xung cao tần và kim loại mang chạm nhau, loại bỏ bộ phận đoản mạch.

khi lồng dây molipden, dây molipden và thân máy ví như tiếp xúc sẽ xuất hiện hiện tượng phóng điện hồ quang đãng, làm dây molipden bị cháy đứt. Sự cố này là do nguồn điện một chiều dẫn đến. kiểm tra mạch điện của máy, chỉ sở hữu máy điện bước tiến X, Y, U, V là điện một chiều 24V. rà soát bước tiến máy điện nhìn điện nguồn có nên xúc tiếp với vỏ bên cạnh máy điện hay không.

Linh kiện và dây molipden lúc xúc tiếp sẽ xuất hiện phóng điện hồ quang quẻ, dây molipden cháy đứt, qua rà soát vào máy điện và thân máy không thông, thì có thể là một bộ mạch điện phóng công mang vấn đề, từng bước rà soát và thay thế ống nhổ công mang sự cố.

Trong thời kỳ gia công, dây molipden bị hao đa dạng, cội nguồn chính yếu là:

- Hao mòn cơ khí

- Hao sóng âm cao tần

- Hao cơ khí chính yếu là hao do chất lượng dây molipden và hao do miếng dẫn điện ma sát. lúc đó điều chỉnh vị trí tiếp xúc của tấm dẫn điện và dây molipden.

Cháy dây molipden (dây molipden một đoạn trắng một đoạn đen). https://machineshop.vn/cac-lenh-lap-trinh-may-cat-day-co-ban/ Xuất hiện hiện trạng như vậy với 1 số chức năng đặc biệt như sau:

- Bánh dẫn ko phương pháp điện làm máy sở hữu điện.

- bộ phận nghiêng ngả ko ổn định

- tồn tại hiện tượng cá biệt ống hiệu suất dò điện.

- thời gian sử dụng dung dịch cắt quá dài.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được Các bạn trong công đoạn vận hành gia công những sản phẩm. Các bạn với thể tham khảo thêm một số bài viết sau trong chùm bài viết về "Hướng dẫn sử dụng máy cắt dây xung điện EDM" nhé:
 
Top