Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách thoa kem chống nắng đúng cách? thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Thoa kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng mà chị em nào cũng biết để bảo vệ làn da dưới tác hại của ánh mặt trời. Thế mà trên thực tế vẫn còn rất nhiều chị em không dùng kem chống nắng hoặc dùng kem chống nắng không đúng cách dẫn đến làn da dù được chống nắng song vẫn sạm đen và kém sắc hơn mỗi ngày. Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay Blog Thuốc Chính Hãng sẽ chia sẻ đến bạn Cách thoa kem chống nắng đúng cách, cùng theo dõi để có thêm nhiều kiến thức làm đẹp nhé!


Thoa kem chống nắng ở bước nào?​

cach-thoa-kem-chong-nang-dung-cach-hieu-qua.jpg

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong chu trình skincare là vấn đề được rất nhiều bạn gái quan tâm. Bởi lẽ khi ra đường hầu như chúng ta không chỉ dùng mỗi kem chống nắng mà còn nhiều bước chăm sóc da khác nữa. Dưới đây là chu trình skincare cơ bản hằng ngày:
Bước 1: Dùng nước hoa hồng/ toner
Bước 2: Serum/ sữa
Bước 3: Kem dưỡng da
Bước 4: Kem chống nắng
Bước 5: Trang điểm.
Ở một số sản phẩm như kem chống nắng Transino Nhật Bản có thể dùng như kem lót trang điểm nên các bạn có thể bỏ qua lớp nền khi makeup. Với chỉ số SPF 50+++ giúp bảo vệ da cao dưới tác hại của tia UV, đồng thời còn giúp nuôi dưỡng da mềm mịn, không bị thô ráp khi đi nắng. Đây là kem chống nắng rất đáng thử cho làn da.

Cách thoa kem chống nắng đúng cách​

cach-thoa-kem-chong-nang-dung-cach-cho-da.jpg

- Dưỡng ẩm trước khi thoa
Dưỡng ẩm cho da là một trong những bước rất quan trọng bởi nếu làn da không được dưỡng ẩm sẽ rất dễ tổn thương trước các tác động từ tia UV. Đối với các làn da nhạy cảm nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để tránh bị kích ứng.
- Khi thoa kem chống nắng
Cho một lượng vừa đủ kem chống nắng ra lòng bàn tay, thoa kem chống nắng theo thứ tự từ các vùng có diện tích lớn đến nhỏ là: 2 má – trán – mũi – cằm. Thoa kem theo hướng từ trong ra ngoài đều khắp mặt, tránh để loang lỗ chỗ có chỗ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chống nắng và nhớ chống nắng cho cả vùng da cổ nữa nhé.
- Dùng tay massage đều mặt
Mục đích của việc massage này là giúp kem thẩm thấu nhanh hơn vào da và làm đều lại những vùng chưa được chống nắng hoặc chống nắng chưa đều.
Tác hại của ánh mặt trời với làn da là rất lớn do đó nhớ dùng kem chống nắng đúng cách và kết hợp che chắn cẩn thận, tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời khi ra đường bạn nhé!

Bao lâu cần thoa lại kem chống nắng​

Cách để kem chống nắng phát huy tối đa công dụng bảo vệ da là nhớ thoa lại kem chống nắng sau khoảng từ 3-4 giờ sử dụng vì kem chống nắng thường sẽ bị trôi do dầu tiết ra từ da mặt. Đối với những bạn làm việc ngoài trời hoặc đổ mồ hôi nhiều thì nên thoa lại sau 2-3 giờ để làn da được bảo vệ tối ưu dưới các tác động tiêu cực từ môi trường, đặc biệt là ánh mặt trời.
Hi vọng với bài viết này bạn sẽ biết được Cách thoa kem chống nắng đúng cách và hiệu quả để có được làn da tươi tắn, khỏe mạnh mỗi ngày!
 
Top