Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt collagen? thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Collagen được ví như là một chất “keo dính” kết nối các mô liên kết trong cơ thể lại với nhau. Collagen có mặt ở khắp mọi nơi trong cơ thể, chiếm đến 70% cấu trúc da. Do đó thiếu hụt collagen sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp làn da và cả sức khỏe của bạn. Vậy Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt collagen biểu hiện như thế nào và bổ sung collagen bằng cách nào nhanh chóng, hiệu quả nhất? Theo dõi bài viết sau đây nhé!


Tại sao cần bổ sung collagen vào cơ thể mỗi năm?​

Collagen được biết đến là dưỡng chất quan trọng giúp duy trì vẻ đẹp làn da và giúp xương khớp dẻo dai, chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, bước qua tuổi 25, cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, hằng năm lượng collagen mất đi từ 1-1,5% dẫn đến thiếu hụt và không đáp ứng đủ các nhu cầu của cơ thể làm cho các hoạt động bị suy yếu dần. Dễ thấy nhất là làn da xuất hiện các hiện tượng chùn nhão, chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.
Chính vì vậy, bổ sung collagen vào giai đoạn này là rất cần thiết không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn hỗ trợ nhiều bộ phần khác trên cơ thể như xương, móng tóc chắc khỏe hơn. Tìm đọc bài viết những điều cần biết về collagen để hiểu rõ hơn về công dụng của collagen trong cơ thể nhé!

Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt collagen?​

dau-hieu-thieu-collagen.jpg

- Làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm nhăn nheo, chảy xệ
Từ sau 25 tuổi, làn da bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa xuất hiện các thâm, nám sạm, chảy xệ và không còn được săn chắc nữa. Đây là những dấu hiệu báo động cơ thể đang thiếu hụt collagen một lượng collagen cần thiết. Nếu không tăng cường bổ sung collagen làn da sẽ ngày càng xuống sắc, chảy xệ, không được mịn màng
- Móng tóc mềm yếu, dễ gãy rụng
Collagen
là dưỡng chất tồn tại nhiều trong chất sừng ở tóc và móng giúp bổ sung dinh dưỡng nuôi dưỡng móng tóc khỏe mạnh. Do đó, thiếu hụt collagen làm cho khiến cho móng tóc mềm yếu, khô giòn và dễ gãy rụng.
- Răng dễ mắc các vấn đề về nha chu
Đây cũng là một trong những biểu hiện phổ biến cho thấy cơ thể đang cần bổ sung collagen. Collagen đóng vai trò như chất đề kháng giúp răng chắc khỏe. Do đó, nếu có các dấu hiệu như chảy máu chân răng, viêm lợi sưng lợi thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu hụt collagen đấy.
- Chân tay đau nhức, hoạt động khó khăn
Ngoài Canxi, collagen cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến sức khỏe xương khớp. Thiếu hụt collagen sẽ khiến chân tay hoạt động khó khăn, thường xuyên đau nhức, cứng khớp lâu ngày dẫn đến thoái hóa khớp.

Uống thực phẩm bổ sung collagen có hiệu quả không?​


dau-hieu-bieu-hien-co-the-thieu-collagen.jpg

Để giảm thiểu tốc độ lão hóa da bạn cần phải chủ động bổ sung collagen vào cơ thể đều đặn hằng năm. Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng với nhiều loại thực phẩm giàu collagen như sữa đậu nành, trái cây, rau xanh, cá thu, cá mòi, hoa quả,… Thì bổ sung collagen trực tiếp vào cơ thể thông qua uống các loại thực phẩm bổ sung collagen như viên uống The Collagen Shiseido 126 viên Nhật Bản là cách được nhiều người lựa chọn.
Viên uống bổ sung collagen Shiseido là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Shiseido hàng đầu Nhật Bản giúp bổ sung collagen vào cơ thể nhanh chóng, cải thiện các vấn đề của làn da đồng thời hỗ trợ móng tóc và xương khớp chắc khỏe, dẻo dai. Sản phẩm được nhiều người đánh giá cao về chất lượng sau một thời gian sử dụng.
Khi nhận thấy Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt collagen cần chủ động bổ sung collagen kịp thời để duy trì làn da săn chắc, khỏe khoắn mỗi ngày bạn nhé!
 
Top