Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: HLV người Pháp chỉ ra nguyên nhân khiến HAGL làm hỏng lứa Công Phượng, Xuân Trường

seogiaminh

Well-known member
HLV Guillaume Graechen cho rằng có hai lý do khiến cho HAGL không thể tận dụng hết khả năng của lứa cầu thủ ưu tú: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…

Xem thêm: ty le keo ca cuoc bong da hom nay

Sau 6 năm, HAGL vẫn loay hoay với mục tiêu trụ hạng. Sau 6 năm kể từ khi lên đá chuyên nghiệp, những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vẫn dành thời gian cho bệnh viện hoặc các CLB theo dạng cho mượn. Mặc dù ở cấp độ ĐTQG, họ đã gặt hái được rất nhiều thành công. Nhưng ở cấp CLB, những gương mặt ưu tú này lại thua thiệt hơn so với người bạn cùng thời ở Hà Nội FC.

HLV Guillaume Graechen thẳng thắn chỉ ra vấn đề: “Đúng là thời điểm đó (năm 2015), các cầu thủ còn rất trẻ để chơi ở V.League. Họ mới 18, thậm chí 17. Họ đã phải đốt cháy một giai đoạn để lên đội 1. Giai đoạn đó, cá nhân tôi không nhận được sự chia sẻ nào từ bầu Đức.

Vấn đề khó khăn không phải tới từ lực lượng. Ở nước ngoài cũng có các em lên đội 1 từ 18, 19 tuổi là bình thường. Vấn đề nằm ở môi trường bóng đá của CLB. Trong đó có cả các vấn đề liên quan đến những cầu thủ nước ngoài. Trong vòng 10 tháng, HAGL có tới 6 cầu thủ nước ngoài. Điểm yếu nằm ở phía trong nội bộ đội bóng”.
i bóng

Ở vòng 13 V-League, HAGL sẽ có trận đại chiến với TP.HCM trên sân nhà Pleiku. Đáng chú ý, chân sút quan trọng của đội bóng Sài Thành là Nguyễn Công Phượng sẽ không ra sân trong màn đối đầu này.

Cũng chính vì thế mà ông Graechen đã không thể cùng HAGL thi đấu tốt tại V.League 2015. Họ thi đấu tệ hại và đứng trước nguy cơ rớt hạng. Ông Graechen sau đó phải xin chuyển công tác về đào tạo trẻ. Và cho đến hiện tại, vị chiến lược gia người Pháp vẫn “ươm mầm” các sản phảm cho đội bóng Pleiku. Ông nói: “Tất nhiên tôi thích dẫn dắt đội tuyển trẻ Quốc gia. Tôi phải cảm ơn bầu Đức, Nutifood đã tài trợ cho U19 Việt Nam khi đó có những chuyến đi nước ngoài. Tôi được tự do lựa chọn những người làm việc tốt và xây dựng được các mối quan hệ bạn bè. Khi có các mối quan hệ tốt, làm việc sẽ dễ dàng hơn.

Hiện tại tôi chưa có kế hoạch nào cả. Tôi vẫn đang làm việc cho JMG và tôi mong muốn cuộc sống của tôi gắn bó với Việt Nam, tận hưởng cuộc sống tại Việt Nam sau đó sẽ tính tiếp. Sau này, tôi sẽ là người quyết định đến CLB nào chứ không phải CLB nào quyết định cuộc sống của tôi”.

Vị chiến lược gia người Pháp vẫn muốn tiếp tục làm bóng đá trẻ ở HAGL

Sau trận thua 0-2 trước SLNA ở vòng 12 V-league 2020 hôm 26/9 vừa qua, HLV Lee Tae Hoon đã bị buộc thôi giữ chức HLV trưởng của HAGL và sẽ chuyển sang công tác ở một vị trí mới.

Nói về thời điểm dẫn dắt U19 Việt Nam trong quá khứ, vị HLV này nói: “Đó là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Và sau đó là khoảng thời gian 2 năm tuyệt vời cả về chuyên môn lẫn con người. Điều tôi luôn ưu tiên tối đa là lối chơi của đội. Tôi tin chắc thời điểm đó ở Việt Nam chưa có một đội bóng nào có lối chơi nhanh như vậy. Trước khi có những màn thể hiện đó, chúng tôi có quãng thời gian tập luyện cùng nhau 7 năm”.
 
Top