Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thông tin cho bạn kết cấu & nguyên lý hoạt động Van bảo đảm là gì

hungvietuc1

Junior Member
Giới Thiệu cho bạn cấu tạo and nguyên tắc hoạt động Van bảo đảm an toàn là gì. Van an toàn là một dòng van quan trọng trong các những dòng van công nghiệp. Van được thiết kế nhằm đảm bảo khối hệ thống không thoát khỏi áp suất định mức cài đặt trước. Bằng phương pháp mở tự động khi sức ép đầu vào vượt khỏi giá trị định mức chất nhận được Lúc này van sẽ auto mở ra cho phép 1 phần chất lỏng chảy qua van về bể chứa đến khi sức ép giảm đến giá trị pháp luật thì đóng lại. Nhiệm vụ chính của van bảo đảm an toàn là bảo vệ khối hệ thống đường ống, bồn chứa, những thiết khác đằng sau nó khỏi sự tăng áp vượt giá trị định mức, phòng ngừa hiện tượng quá áp gây nổ, hư hại hệt thống đường ống and những thiết bị liên quan.
Van an toàn bây giờ có nhiều phương pháp định nghĩa van bảo đảm an toàn, nhưng theo chúng tôi hàng ngũ kỹ sư có lâu năm kiến thức cũng giống như đã tham khảo nhiều tài liệu thì đều có khái niệm ngắn gọn như sau: Van bảo đảm an toàn đó là van bảo vệ hệ thống dẫn lưu chất sau van hỗ trợ hệ thống luôn chuyển động dưới một áp lực nhất. Rõ ràng bản thân tên van bảo đảm an toàn đã cho mọi người thấy chức năng của van là đảm bảo bảo đảm an toàn cho hệ thống đằng sau nó. Khi chúng ta thiết lập 1 áp lực nhất định thì khối hệ thống hoạt động quá áp lực đấy van an toàn sẽ xả bớt lưu chất ra ngoài để cho áp lực trên đường ống không vượt qua ngưỡng cài đặt.
cau-tao-van-an-toan.jpg
Về cơ bản van an toàn được chia ra làm 2 loại là van an toàn tác động trực tiếp & van bảo đảm tác động gián tiếp. Cả 2 loại van bảo đảm trên đều hoạt động dựa trên nguyên tắc bảo vệ khối hệ thống thiết bị đằng sau của van bảo đảm an toàn. Khi van bảo đảm được lắp trên đường ống thì van bảo đảm an toàn đã được tùy chỉnh mức độ bảo đảm nhất định. Van an toàn đã được setup áp lực bảo đảm an toàn. Lưu chất sau khoảng thời gian được bơm sẽ được luân chuyển qua van an toàn. Tại trạng thái làm việc bình thường thì van an toàn gần như không chuyển động.
Khi khối hệ thống có xảy ra 1 sự cố nào đó, do cố ý, hoặc chủ ý làm hệ thống tăng áp dần, tăng áp đột ngột thì khi đó sức ép trên đường ống sẽ phá vỡ cân bằng với lực lò xò, khi áp lực lớn hơn mức tùy chỉnh thì van bảo đảm sẽ mở and xả giảm lưu chất trên đường ống giúp cho áp lực trên ống giảm như vậy sẽ đảm bảo được bảo đảm an toàn cho hệ thống. Khi áp lực trên đường ống bớt quá mức tùy chỉnh thì van bảo đảm an toàn lại trở về vị trí đóng lại & không chuyển động cho đến khi áp suất lại gia tăng đến áp suất thiết lập. Van an toàn tay giật có tay giật giúp sức mọi người tự giật mà dường như không cần đạt tới áp bảo đảm. Ngoài ra tay giật cũng giúp sức các bước van an toàn lâu ngày không chuyển động bị kẹt cứng rất có thể hoạt động quay về.
Van bảo đảm an toàn tác động trực tiếp nguyên lý lao động của van bảo đảm dựa trên sự cân bằng tác dụng của những lực ngược chiều nhau ảnh hưởng lên nút van hoặc pittong: lực đàn hồi của lò xo & áp suất lưu chất. Khi áp suất đầu vào nhỏ nhiều hơn áp suất xả của van(áp suất xả là áp suất định mức được cài đặt bằng cách đổi thay lực đàn hồi của lò xo) thì pittong ở địa điểm đóng hoàn toàn, khi áp suất đầu vào to thêm áp suất xả định mức thì pittong sẽ dịch chuyển & van bảo đảm an toàn bắt đầu mở, lưu chất được xả qua van đến khi áp suất đầu vào van hạ xuống trở về bằng mức áp suất xả định mức của van.
Van bảo đảm tác động gián tiếp nguyên lý hoạt động dựa trên sự cân bằng công dụng của những lực ngược chiều nhau công dụng lên nút van(Pittong): lực đàn hồi của lò xo và áp suất lưu chất ở khoang van chính(được thiết lập bởi van phụ) với áp suất lưu chất đầu vào. Khi áp suất đầu vào bé nhiều hơn áp suất xả định mức của van phụ thì van phụ & van chính với đóng, áp suất ở khoang chính bằng áp suất đầu vào van phụ. Khi áp suất đầu vào tăng thì áp suất trong khoang van chính cũng tăng, khi áp suất này lớn hơn áp suất định mức của van phụ thì van phụ sẽ mở cho lưu chất đi qua về bể hoặc bồn chứa, áp suất trong khoang van chính bằng áp suất xả định mức. Trong trường hợp áp suất đầu vào tiếp tục tăng thì hiệu suất giữa áp suất đầu vào & áp suất định mức của van phụ cũng tăng cho tới khi lực ảnh hưởng của hiệu áp suất này thắng lực đàn hồi của lò xo van chính thì van chính mở cho lưu chất qua van chính về bể/ bồn chứa.
 
Top