Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nghiệm mua hồng Đà Lạt khi đi du lịch

mrtran2710

Junior Member
Bạn có thể mua hồng giòn trực tiếp ở Đà Lạt khi có điều kiện tới đây. Một số địa điểm bán hồng giòn Đà Lạt nổi tiếng như con đường đi vào vào đồi trà Cầu Đất (xã Xuân Trường) hoặc là khu vực ở gần dinh III Bảo Đại (Triệu Việt Vương, phường 2). Tại khu vực này có nhiều vườn hồng Đà Lạt, bạn nên mua ở đây giá rẻ mà chất lượng. Hy vọng với bài viết về kinh nghiệm mua hồng tại Đà Lạt của TOP Homestay sẽ giúp ích cho bạn.


Mua Hồng Giòn Đà Lạt Ở Đâu Uy Tín?

Giá bán hồng giòn Đà Lạt tại vườn bao giờ cũng rất rẻ, mỗi ký hồng dao động chỉ từ 10.000đ – 20.000đ/ kg tuỳ vào loại có hạt hay không có hạt. Ngoài hồng tươi thì ở đây còn có hồng sấy khô, có thể mua ngay tại vườn, tha hồ tự tay lựa chọn.
[IMG]

Mẹo chọn mua hồng ngon:
  • Vỏ quả hồng: hãy chọn những quả hồng có vỏ ngoài hoàn toàn lành lặn, và không có dấu vết thâm nhập. Phần vỏ quả sáng, bóng, trơn là những quả hồng ngon và mát.
  • Màu sắc: những quả hồng có màu đỏ, cam càng đậm thì càng ngon, ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Dùng tay ấn vào quả hồng, nếu thấy hồng cứng và chắc, không bị lõm xuống thì đó là những quả hồng tươi ngon.
  • Phần cuống quả: những quả hồng tươi ngon sẽ có phần cuống phồng lên chứ không lõm xuống. Phần cuống này cũng phải chắc, cứng, sáng sạch chứ không mềm nhũn và đầy vết thâm thì mới là hồng ngon. Ngoài ra cũng nên chọn những quả có phấn trắng rải ngay phần cuống, đó cũng là những quả hồng tươi ngon bạn nhé!

Cách Phần Biệt Hồng Giòn Và Hồng Dẻo Đà Lạt

Hồng giòn Đà Lạt:
  • Hiện có 3 loại: trứng đầu bằng (ngọt, trái nhỏ nhất, ko hạt hoặc ít hạt), trứng lốc ( ngọt, trái to hơn đầu bằng 1 chút, có nhiều hạt hơn), hồng tàu ( trái to gấp 2-3 lần, ko hạt hoặc ít hạt, nhiều nước hơn 1 chút nên vị ko ngọt bằng.)
  • Hình dạng tròn dài, dẹt trơn giống trứng gà, vỏ màu xanh nhưng hơi ngả vàng, màu sắc không đều
  • Hồng ủ đủ ngày đủ tháng khi mở bọc ăn ngay, hoặc phải bỏ tủ lạnh để giữ độ giòn, lâu chín mềm. Để ngoài 1-2 ngày chín mềm, úng ngay.
  • Hồng chén (hiện rât ít, và thường cuối mùa hồng trứng thì hồng chén mới có): Giá cao hơn nhưng hồng giòn và ngọt hơn, hầu như là không có hạt. Hình dạng hơi vuông, khi chín màu cam đậm hơn hồng trứng
[IMG]

Hồng giòn Trung Quốc:
  • Hình dạng tròn đều, to hơi vuông, có khía, màu vàng cam đậm, bóng mướt, vỏ có lớp phấn trắng
  • Kích thước đều nhau và to hơn hồng Đà Lạt.
  • Hồng Trung Quốc mua về cả tuần vẫn không bị hư, thậm chí để rất lâu vẫn không chín.
  • Hồng Trung Quốc bị tiêm hóa chất vào thẳng cuống nên trái hồng sẽ bị thối từ cuống tới trái, cuống lúc nào cũng có màu thâm đen. Loại hồng giòn TQ này rất giống hồng Sơn La của Việt Nam mình - Nhưng cái này Shop ko biết cách phân biệt với hồng Sơn La đâu ạ :(
  • Khách nào có biết mẹo phân biệt với Hồng Sơn La thì cho TOP Homestay biết thông tin để cập nhật cho người khác biết nhé
HỒNG SẤY DẺO:
Hồng dẻo Trung Quốc:
  • Hiện nay Trung Quốc chỉ có 1 loại hồng dẻo đó là HỒNG SẤY DẺO NGUYÊN TRÁI, HỒNG TREO và rất dễ phân biệt.
Hồng dẻo Đà Lạt:
  • Hồng dẻo Đà Lạt có 3 loại: Hồng cắt lát, hồng nguyên trái, Hồng 1 lửa và mới nhất là Hồng sấy theo công nghệ Nhật Bản

Cách Ngâm Hồng Giòn Không Bị Chát

  • Cách đơn giản nhất là đặt hồng vào thùng nhựa rồi lấy cồn nhẹ hoặc rượu gạo cho vào bình xịt phun sương lên bề mặt quả. Sau đó đậy kín nắp thùng trong khoảng 3-5 ngày là hồng hết chát.
  • Đập dập một quả hồng rồi cho vào thùng nước ngâm hồng. Thay nước 3-4 lần trong 1 ngày đêm là có thể ăn được.
  • Một trong những cách làm hồng hết chát là xếp chung với vài quả lê hoặc táo, đậy kín nắp thùng và để trong 2-3 ngày.
  • Ngâm hồng ở nước ấm khoảng 35 độ. Ngâm trong 2 ngày, khi nước nguội lại thay bằng nước nóng sau đó vớt ra để ráo là ăn được rồi.
  • Một cách khử vị chát của hồng ngâm cũng rất hiệu quả mà đơn giản nữa là bạn hãy rửa hồng bằng nước muối loãng. Sau đó, lấy kim châm vào quả hồng rồi ngâm trong nước sôi để nguội khoảng vài giờ thì hồng cũng sẽ không còn chát nữa.
  • Cách làm hồng hết chát theo cách dân gian cực đơn giản là bạn hòa nước vôi vào xô với nồng độ khoảng 3% rồi cho vào ngâm. Đậy nắp xô lại khoảng 3 - 5 ngày, hồng sẽ mất đi vị chát mà có độ giòn, ngọt hấp dẫn.
  • Ngoài ra, nếu mua phải quả hồng ngâm còn xanh, chát thì bạn vùi hồng vào thùng gạo khoảng 4 - 5 ngày sau là có thể ăn được rồi. Cách này không chỉ áp dụng cho hồng ngâm mà còn áp dụng cho rất nhiều loại quả khác nữa.

Hồng Treo Gió Đà Lạt

Hồng treo còn có nhiều tên gọi khác như hồng sấy gió, hồng dẻo. Có thể nói hồng treo là loại thức quà hoàn toàn tự nhiên. Bởi chỉ với vị ngọt tự nhiên của nó cộng hưởng cùng với nắng trời và không khí để cho ra những trái hồng treo thơm ngon.
Tuy nhiên, để thứ quà đạt đến độ tinh túy nhất thì người làm phải hết sức tỉ mẩn trong từng công đoạn.
Đầu tiên đó là bước chọn hồng.
Những trái hồng được chọn phải đạt đến độ chín nhất định. Trái hồng to, vỏ hồng có màu vàng cam, hồng phải cứng và không có vết côn trùng cắn hay bị dập. Đặc biệt, hồng phải còn một đoạn cuốn bên trái.
Những trái hồng được lựa kĩ càng cho ra những sản phẩm đạt chuẩn
Sau đó, hồng được sửa sạch, để ráo nước và ngọt vỏ.
Tiếp theo, buộc dây vào cuống hồng, siết chặt. Hồng sẽ được buộc so le nhau để những quả hồng không bị chạm vào nhau khi phơi. Sau đó, chọn nơi không có ánh nắng trực tiếp, thoáng gió và không bị mưa để phơi hồng, và treo hồng trên dây thành chuỗi. Trung bình 7-8kg hồng tươi sẽ cho ra khoảng 1kg hồng treo.
Sau khoảng 5-10 ngày
Hồng sẽ có độ mềm hơn và chuyển dần sang màu cam đậm, có sắc nâu. Người làm hồng cần “mát-xa” cho hồng bằng cách bóp nhẹ lên trái hồng để hồng có độ dẻo và mềm hơn. Cuối cùng, sau khoảng 8 tuần, người làm bắt đầu hạ giàn, và thu hoạch những trái hồng treo thơm ngon.
Quy trình làm hình treo gió
Những lợi ích của hồng treo gió Đà Lạt
  • Vì hồng treo 100% là sản phẩm tự nhiên nên rất có lợi cho người bị bệnh tim mạch trong việc cung cấp lượng đường tự nhiên cho cơ thể. Theo các chuyên gia, mỗi ngày ăn 3-4 trái hồng có tác dụng cao trong ổn định huyết áp.
  • Những người thừa cân, béo phì sử dụng hồng cũng rất tốt. Vì hồng có thể ăn khi đói mà lại không chứa quá nhiều calories.
  • Hồng rất tốt cho những người bị các bệnh về dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Hồng chứa lượng chất xơ và tanin dồi dào.
  • Trái hồng giàu vitamin A, lycopene và cryptoxanthins nên rất tốt cho mắt và chống lão hóa, có tác dụng phòng ngừa và chữa trị bệnh thiếu máu.
Thanh Điền - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).
 
Top