Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân gây nám da? thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Nám da là tình trạng phổ biến ở làn da phụ nữ. Nám da có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Thông thường từ 25 tuổi trở đi chúng ta sẽ bắt gặp nhiều hơn. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe song nếu không điều trị đúng cách sẽ khiến các mảng nám phát triển, lan rộng và ăn sâu vào da rất khó để điều trị. Do đó việc xác định được Nguyên nhân gây nám da sẽ giúp chị em tìm được giải pháp trị nám hiệu quả và chủ động hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da trước các nguyên nhân gây nám.


Nám da là gì?​

nguyen-nhan-gay-nam-da-mat.jpg

Nám là hiện tượng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, có màu vàng nhạt hay nâu sậm, thường mọc thành từng mảng, thường phân bố ở 2 bên gò má, mũi, trán và cằm. Nám da hình thành là do sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nếu để lâu dài và không có giải pháp cải thiện các vết nám có xu hướng lan rộng, đậm màu hơn làm mất thẩm mỹ gương mặt, ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài.

Một số nguyên nhân gây nám da?​

nguyen-nhan-gay-nam-da.jpg

Có rất nhiều những tác động từ bên ngoài lẫn bên trong cơ thể khiến cho các vết nám, tàn nhang xuất hiện trên da. Một số nguyên nhân chính gây nám da có thể kể đến như là:
Ánh mặt trời – nguyên nhân hàng đầu gây nám da
Tác hại của ánh mặt trời với làn da là nguyên nhân gây nám da hàng đầu. Ánh mặt trời phát ra tia tử ngoại hay còn gọi là tia UV, loại tia này là “kẻ thù số 1” của làn da, không chỉ gây nám da mà còn lão hóa da, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến ung thư da. Do đó, các chị em nên bảo vệ da dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài để hạn chế tác hại của ánh mặt trời lên giúp điều trị nám da hiệu quả.

Rối loạn nội tiết tố
Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên các vấn đề về da trong đó có nám da. Bước vào giai đoạn này, quá trình sinh hóa của các chất amin-tyro-sine trong máu thay đổi tăng hay giảm đột ngột đều sẽ khiến các hắc sắc tố gây nám phát triển mạnh mẽ hơn. Nhiều chị em sau khi sinh nở thì mặt xuất hiện nám khá nhiều. Đó có thể là do nội tiết tố bị thay đổi.
Yếu tố di truyền
Ở một số trường hợp nám da còn xuất hiện do di truyền. Đối với những người có bố hoặc mẹ bị nám da thì thường có khả năng nám da cao hơn so với người bình thường.
Lạm dụng mỹ phẩm
Việc làm dụng quá nhiều mỹ phẩm chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến cho làn da bị bào mòn và mất đi lớp bảo vệ bên ngoài. Điều này làm cho da ngày càng bị suy yếu dễ bị tổn thương và oxy hóa hơn. Tuy lạm dụng mỹ phẩm không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nám da song nó gián tiếp làm cho tình trạng nám da phát triển nghiêm trọng hơn.

Cách điều trị nám da hiệu quả

nguyen-nhan-gay-ra-nam-da.jpg

Có rất nhiều cách tác động để hỗ trợ điều trị các mảng nám, tàn nhang trên da, tùy vào điều kiện và mức độ nặng nhẹ để cân nhắc lựa chọn phương pháp phù hợp. Trong đó, sử dụng các loại kem trị nám vẫn được các chị em ưa chuộng nhiều hơn cả. Chỉ cần thoa kem mỗi ngày không những cải thiện tình trạng nám mà còn dưỡng da trắng sáng hiệu quả.
Kem trị nám Transino Whitening Essence EX II 50g Nhật Bản là một trong những dòng kem trị nám nổi tiếng hiện nay. Đây là sản phẩm đến từ Transino – thương hiệu nổi tiếng với các dòng mỹ trị nám hàng đầu Nhật Bản. Sử dụng kem trị nám Transino Whitening giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của melanin, đẩy lùi nám, sạm, tàn nhang trên da. Đồng thời còn bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, khỏe mạnh mỗi ngày.
Hi vọng bài viết sẽ bổ sung cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về nám da cũng như biết Nguyên nhân gây nám da là gì từ đó tìm được phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng cải thiện vẻ đẹp làn da cho vẻ ngoài thêm rạng rỡ!
 
Top