Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các điều cần biết khi bạn lắp đặt van bướm hiện nay dễ nhất

hungvietuc1

Junior Member
những điều cần biết khi chúng ta lắp đặt van bướm hiện nay tốt nhất. Khi công nghệ vật liệu tăng trưởng, việc cách dùng những vật liệu đàn hồi cùng khả năng chống mài mòn, ăn mòn hoá học cao, đảm bảo ổn định về kích thước, khả năng chịu biến dạng do nhiệt độ, van bướm cách dùng tại hệ thống thuỷ lực ngày càng phổ biến, & phần vật liệu đàn hồi không được tôi cứng. Van bướm cản trở dòng chất lỏng không đáng chú ý khi mở hêt cỡ, và nó ảnh hưởng lớn tới lưu lượng dòng chất lỏng khi được mở từ 15° đến 75°. Khi van bướm được mở 1 phần thì dòng chảy được đưa đồng đều qua cửa van và vòng làm kín, do đó van bướm cũng có thể có thể được dùng trong tiến trình điều tiết dòng chảy.
điểm mạnh khác của van bướm là có công dụng sử dụng so với chất lỏng có lẫn các hạt rắn trong nó. Van bướm cho khả năng điều khiển tốt nhiệt độ nước làm mát, đặc biệt loại ghép bộ có thể cách dùng trên đường nối tắt sinh hàn.
cấu tạo của van bướm gồm các thành phần chính như sau: Thân van: Thân van của van bướm giống như một vòng kim loại trên thân van có các lỗ dùng để định vị vào đường ống bởi những bulon & đai ốc. Đĩa van: Đĩa van là một tấm kim loại nó làm nhiệm vụ điều khiển dòng chảy (đóng hoặc mở dòng chảy) thông qua cơ cấu điều khiển hoặc tay quay. Seat ring: Là vòng làm kín giữa thân van và đĩa van khi van tiến hành các bước đóng van hoàn toàn. Ngoài ra còn có: Trục van, tay quay, tay gạt, bánh răng ...
van-buom-tay-quay-samwoo-korea-sw.jpg
Cách lắp đặt van bướm. Đặt van bướm ở địa điểm mở ¼ trước lúc lắp đặt để ngăn cản làm biến dạng miếng nệm do xiết quá chặt, làm kẹt & rò rỉ. Đường kính của 2 đường ống lắp Van Bướm phải bằng nhau để đảm bảo khoảng không hoạt động cho đĩa van. Cần phải có một khoảng cách mặt bích dồi dào để lắp van để không làm hư hại miếng nệm. Xiết chặt những ốc, vít từ từ theo mặt phẳng. Không sử dụng miếng đệm giữa mặt bích & van.
kích cỡ mặt bích phải đồng điệu kích cỡ van. Không được hàn mặt bích gần Van Bướm đã được lắp đặt. Đối với van bướm đường kính lớn, khi lắp đặt thì ưu tiên lắp van cùng trục ti nằm trong địa chỉ bướng. Khi tiến hành quay tay quay theo ngược chiều kim công tơ là thực hiện các bước mở van. Trái lại khi quay tay quay theo cùng chiều kim đồng hồ là hiện các bước đóng van. Việc đóng mở chỉ việc quay tay quay hoặc điều khiển cơ cấu đóng tại mọi góc độ.
Bảo trì van bướm. Cùng có cần van chuyển động, bụi hay các vật chất khác có thể bám vào gây gian khổ cho tại việc vận hành van. Tới những mốc thời gian nhất định đã lập ra ở kế hoạch bảo trì thiết bị do phòng cơ điện đưa ra cần triển khai bảo trì (tốt nhất là từ 3- 6 tháng một lần) những người trực tiếp vận hành cần phải: Giữ sạch và bôi trơn phần cần van lộ ra ngoài một số loại van ý kiến đề nghị cần phải bôi trơn cả phía trong
so với những van vận hành thường xuyên thì sau thời điểm từ 2-3 năm cách dùng nên tháo van ra để kiểm tra xem tình trạng của các bộ phận bên trong van như: đĩa van, tấm đệm có đảm bảo độ kín khít làm việc hay không , nếu không còn đảm bảo thì ta nên có phương thức tu bổ ngay để ngăn cản những hậu trái ngày mai khi sử dụng.
Lưu ý: Van bướm rất dễ bị hư hỏng khi mở điều tiết từ 15° đến 75°. Van bướm là van hoàn toàn có thể dùng để đìêu tiết dòng chảy, vì vậy lực tác động của dòng chảy sẽ tác động lên đĩa van cho nên trong số điều kiện nhất định người ta sử dụng Van Bướm có cơ cấu gài góc độ mở. Cơ cấu ghim góc độ mở gồm có hai phần: phần cố định được gắn trên thân van gồm lá kim loại có răng thăng hoa and phần di động là một chiếc chốt được gắn trên cần van. Cơ cấu này nhằm mục đích cố định gốc mở của van không cho dòng lưu chất ảnh hưởng làm chuyển đổi góc độ đóng mở van
 
Top