Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: Vì sao HLV Park Hang Seo sớm triệu tập ĐT Việt Nam?

seogiaminh

Well-known member
HLV Park Hang Seo quyết định sẽ tập trung ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam ngay sau khi V.League và giải hạng Nhất mùa này kết thúc. Vì sao chiến lược gia người Hàn Quốc lại quyết định triệu tập các cầu thủ ngay trong năm nay?

Xem thêm: ty le keo ca cuoc bong da hom nay

Theo thông báo từ VFF, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trong khoảng thời gian 15/11 hoặc 18/11 và kéo dài trong 1 tuần. Riêng U22 Việt Nam do nhận lời sang Pháp tham dự giải đấu giải giao hữu Toulon Cup 2020 nên khả năng hội quân sẽ lâu hơn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp khắp thế giới, VFF vẫn để ngỏ quyết định có cử U22 Việt Nam đi Pháp hay không, trong khi đội tuyển quốc gia chắc chắn sẽ vẫn hội quân để rà soát lực lượng.

HLV Park Hang Seo cũng đã tính toán đến những nhân sự mà ông muốn lên đội tuyển Việt Nam, kể cả khi họ chấn thương. Theo đó, ông Park chưa quyết định nhưng rất có thể một số cầu thủ ở diện “thương binh” như Duy Mạnh, Đình Trọng hay mới nhất là Công Phượng (mới bị gãy ngón chân nên nghỉ thi đấu hết mùa 2020) vẫn có mặt để ban huấn luyện đánh giá mức độ hồi phục của họ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày trong tháng 11 tới

Sau chiến thắng tối thiểu của SLNA trước Hải Phòng tại lượt trận thứ hai, giai đoạn 2 V.League 2020, thủ môn Văn Hoàng của đội chủ nhà cho biết sự có mặt của HLV Park Hang Seo trên sân đã khích lệ tinh thần thi đấu của anh rất nhiều.

Trước khi di chuyển tới Bình Dương dự khán trận đấu thuộc lượt trận thứ hai, giai đoạn 2 V.League 2020 giữa B.Bình Dương và Sài Gòn FC, HLV Park Hang Seo đã gặp mặt một loạt tuyển thủ có mặt tại TP.HCM và Bình Dương như Công Phượng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh để thông báo cho các học trò sẵn sàng hội quân khi V.League kết thúc.

Khi nhận được thông tin đội tuyển sẽ tập trung vào tháng 11 tới, nhiều tuyển thủ quốc gia đã không giấu được sự hào hứng, sau một thời gian dài bóng đá bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thủ quân đội tuyển quốc gia Quế Ngọc Hải cho biết:

"Năm 2021, lịch thi đấu dày đặc mà hai mục tiêu lớn nhất của tuyển Việt Nam là AFF Suzuki Cup vào tháng 4 và 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu tập trung sớm, chúng ta có nhiều lợi thế hơn các đối thủ khác như UAE, Malaysia hay Indonesia, đồng thời đến thời điểm đó thì khả năng Duy Mạnh, Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu đã bình phục chấn thương, sẵn sàng rồi".

Việc hội quân vào tháng sau tất nhiên nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo, vì vậy thành phần lên tuyển đợt này có thể vẫn đông như đợt tập trung của U23 Việt Nam hồi tháng 8, với tổng cộng 53 người được gọi. Chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự hiện tại vẫn đang tích cực dự khán các trận đấu ở V.League để tìm kiếm những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển.

HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán kỹ lưỡng trước khi công bố danh sách triệu tập

Tiền đạo 18 tuổi Võ Nguyên Hoàng, cầu thủ từng có một thời nông nổi được HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC đánh giá cao và tiến cử lên đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang Seo sau khi theo dõi trận Bình Dương thắng Sài Gòn FC 3-1 cũng nhanh chóng quay trở lại TP.HCM để gặp gỡ các trợ lý người Hàn Quốc, đặc biệt là những nhân tố mới mà thời gian gần đây ông thường xuyên đưa đi cùng để đào tạo nghề.

Hội quân sớm có thể khiến chuỗi ngày nghỉ ngơi sau mùa giải của các tuyển thủ bị rút ngắn, nhưng bù lại nhiều người cảm thấy phấn khích vì trong quãng thời gian không có giải đấu nào diễn ra, việc tập luyện như vậy cũng sẽ giúp họ duy trì tốt thể lực.

Phòng Các đội tuyển quốc gia VFF và ông Park sẽ nhóm họp thêm ít nhất 2 lần nữa trước khi chốt danh sách. Các bên sẽ bàn hoặc triệu tập những cầu thủ còn chấn thương, hoặc nhường cơ hội cho những người khác. Cũng đang phải tập riêng vì còn đau đầu gối nhưng cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội - hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể kịp khỏi trước thời điểm tập trung đội tuyển nên việc anh có tên là không phải bàn cãi. Riêng trường hợp của thủ môn Văn Lâm, anh không thể về Việt Nam vào tháng 11 khi anh và CLB Muangthong vẫn đang bận thi đấu tại Thai League.

Theo dự kiến của BTC V.League, giải đấu năm 2021 sẽ khởi tranh từ tháng 1 để phù hợp với lịch thi đấu dày đặc của cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia trong năm 2021. Vòng loại World Cup, AFF Cup và SEA Games 31 sẽ là những đấu trường quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam ở năm sau.
 
Top