Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trụ cứu hỏa thiết bị chuyên dùng trong PCCC bây giờ

hungvietuc1

Junior Member
Trụ cứu hỏa thiết bị chuyên sử dụng ở PCCC bây giờ. Trụ cứu hỏa đấy là một thiết bị van công nghiệp chuyên dụng trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy. Dưới đây là các thông tin về dòng thiết bị này, mời quý vị and mọi người theo dõi nhé: các thông tin cơ bản về van cứu hỏa đây là một thiết bị van công nghiệp do C.ty cung ứng, tại đây là một vài thông tin căn bản về dòng thiết bị này. Trụ cứu hỏa hay còn gọi là trụ nước chữa cháy. Là một loại van công nghiệp chuyên được dùng,sử dụng trong lĩnh vực PCCC. Trụ cấp nước phòng cháy chữa cháy là thiết bị chuyên sử dụng được lắp đặt dọc theo đường phô, đê chuyên viên cứu hỏa lấy nước phục vụ cho mục mơ ước PCCC.
Trụ cứu hỏa hay còn được gọi bằng những tên thường gọi khác như trụ chữa cháy, trụ nước chữa cháy, trụ cấp nước PCCC là một trong các những thiết bị PCCC chuyên sử dụng ở ngành phòng cháy chữa cháy. Thiết bị này được thiết kế dạng hình trụ bằng các vật liệu kim loại như sắt, hợp kim sắt. Mỗi trụ chữa cháy đều có nắp đậy để bảo vệ khi không dùng. Tương tự như phần nhiều những thiết bị PCCC khác, trụ chữa cháy được sơn màu đỏ để người mua đơn giản phân biệt & bắt gặp ở trường hợp có hỏa hoạn xảy ra. Quan trọng, những trụ cứu hỏa này chỉ giao hàng cho mục khát khao chữa cháy khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Các trụ cấp nước PCCC thường được bố trí dọc đường giao thông đô thị, dọc những khu dân cư, xung quanh các tòa chung cư, tòa nhà cao tầng; dọc các khu công nghiệp, cụm khu chế xuất & các địa chỉ được đánh giá là có nguy cơ cháy nổ cao.
Trụ cứu hỏa Được sản xuất từ gang cầu với khả năng chịu lực to nhiều hơn & độ bền sử dụng cao hơn. Thiết kế chống va đập, nếu nối trục bị gãy khi có ôtô va chạm mạnh van vẫn được đóng kín. Thân trên của trụ được thiết kế quay tự do 360° nên chỉ dẫn hướng trực tiếp dòng chảy đến bất kì địa điểm nào. Địa điểm đóng kín được sơn epoxy and đùm cao su đặc toàn bộ, cho tuổi thọ lá van cao hơn và phòng chống hiện tượng gỉ sét thâm nhập. Sơn epoxy che phủ cả bên trong lẫn bên phía ngoài, chống được tia cực tím, không bị gỉ sét and ăn mòn những chi tiết của trụ.
Dòng nước bên phía trong chịu áp lực rất nặng và cao. Phần đông các van cứu hỏa không được thiết kế để điều tiết lưu lượng nước, chúng được thiết kế để được vận hành vừa đủ. Khi một nhân viên cứu hỏa kiểm soát một vòi nước để dập tắt đám cháy, nhân viết ấy phải được sẵn sàng các đồ bảo hộ phòng cháy chữa cháy ví như găng tay and mũ bảo lãnh. Nước áp suất cao chảy qua vòi có tác dụng lão hóa & ăn mòn, rất có thể gây sự thất bại hay làm bị thương người linh cứu hỏa đang dùng vòi hoặc các người xung quanh. Do đó khi sử dụng trụ cứu hỏa để cung cấp nguồn nước cần di tản người xung quanh tới nơi an toàn.
tru-chua-chay-shinyi.jpg
báo giá trụ cứu hỏa được các chủ đầu tư, các cơ quan chức năng lắp đặt xác suất cao ở các nơi có nguy cơ tiềm ẩn cháy cao và được lắp đặt đều trong những tuyến đường, nơi có nhiều dân cư sinh sống, hay các cơ sở sản xuất. Trụ được lắp đặt vào hệ thống cấp nước nhằm cung cấp nước cứu hỏa khi có cháy xảy ra. Nước được kết nối từ trụ đến hệ thống đường ống chữa cháy chuyên được dùng thông qua những họng cấp nước được bảo vệ bởi các nắp đậy trụ cứu hỏa khi không có sự cố cháy. Trụ cứu hỏa là thành phần đóng vai trò vô cùng quan trọng tại chữa cháy. Công dụng của trụ chữa cháy mang tầm chiến lược. Bởi chưa hẳn trong nơi nào xảy ra cháy cũng có sông có nước. Trụ đây là giải pháp tốt nhất dự trữ nguồn nước trang bị khi có sự cố cháy tại cự cốc vài chục, thậm chí vài trăm mét.
Một bộ phận người dân chưa ý thức được sự quan trọng của trụ cứu hỏa, dẫn đến tình trạng mất nắp, thậm chí mất luôn trụ, những trụ cứu hỏa được người dân tự tiện mở sử dụng giao hàng sinh hoạt. Những bộ phận chỉ huy có liên quan chưa thực hiện tốt công tác tuyên truyền về trụ chữa cháy là gì, chức năng, tác dụng của trụ. Chưa thật sự quan tâm chú ý tới tầm quan trọng của trụ cứu hỏa, không định kì bảo dưỡng bảo trì, một số trụ bị rỉ sét, mất nắp, không có nước,… Nếu có cháy xảy ra sản lượng nước không đủ cung ứng dẫn đến các thiệt hại khó lường trước. Một số chủ đầu tư chưa quả thật Để ý đến tầm quan trọng của sự sắp xếp trụ cứu hỏa, không phát huy được hết công suất của trụ. Lợi ích & bức thiết bây giờ chính là công tác truyên truyền cho tất cả người dân về ý thức và cách thức bảo vệ tài sản PCCC.
với việc chưa ý thức được tầm quan trọng của trụ chữa cháy nên tình trạng mất nắp trụ, thậm chí mất luôn trụ, những trụ cứu hỏa được người dân tự ý mở dùng ship hàng sinh hoạt. Chưa thật sự quý trọng chú ý đến tầm quan trọng của trụ cứu hỏa, không định kì bảo dưỡng bảo trì, một số trụ bị rỉ sét, mất nắp, không có nước. Nếu có cháy xảy ra sản lượng nước không đủ cung ứng dẫn đến các thiệt hại khó lường trước. Một số chủ đầu tư chưa đích thực lưu ý đến tầm quan trọng của sự phân bố trụ cứu hỏa, không phát huy được hết công năng của trụ. Điều quan trọng and cần thiết bây giờ đó là công tác truyên truyền cho tất cả người dân về ý thức and cách thức bảo vệ gia sản PCCC.
 
Top