Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: 7 lời khuyên giúp bạn xây dựng cơ bắp chất lượng

seogiaminh

Well-known member
Thực hiện theo những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ sớm có được những khối cơ bắp chất lượng cao vừa khỏe lại vừa săn, nạc và ít mỡ.

Xem thêm: https://L*cky*8.live/news/detail/bi-vs-anh-nhan-dinh-bong-da-16112020-man-tai-ngo

7 lời khuyên giúp bạn xây dựng cơ bắp chất lượng

Xây dựng những cơ bắp chất lượng, dày và ít mỡ luôn là điều mà nhiều người mong muốn. 7 lới khuyên dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng có được chúng.

1. Tập với số lần tối ưu

Tập với số hiệp tối ưu

Khi muốn có cơ bắp to, bạn sẽ cần tập tạ nặng đến rất nặng với số hiệp ít từ 2 - 3. Trong khi đó, nếu muốn cơ bắp nạc, ít mỡ bạn sẽ cần tập tạ nhẹ với số hiệp từ 8 - 10.
Các chuyên gia về thể hình đã đề xuất phương pháp tập Max-OT. Theo đó, bạn sẽ thực hiện tập tạ với số hiệp từ 4 đến 6. Với số hiệp tối ưu này, các cơ bắp sẽ vừa đạt được kích thước lớn lại vừa giảm mỡ.

2. Ăn các loại thịt nạc ít mỡ

Ăn các loại thịt nạc ít mỡ

Các loại thịt nạc với tỉ lệ mỡ thấp nên là ưu tiên khi bạn xây dựng cơ bắp. Bởi những loại thịt này sẽ không làm bạn bị tăng thêm mỡ và do đó, cơ bắp của bạn sẽ săn và nét hơn.

Bạn có thể xem ngay bài viết 5 loại thịt cực giàu Protein nhất cho người tập gym tăng cơ để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho việc phát triển cơ bắp của mình.

3. Sử dụng những thực phẩm bổ sung chất lượng cao

Sử dụng những thực phẩm bổ sung chất lượng cao

Các thực phẩm bổ sung cho cơ bắp như bột tăng cơ Whey Protein, axit-amin chuỗi nhánh BCAA thường có rất nhiều loại khác nhau.

Khi sử dụng các loại thực phẩm này, bạn nên tham khảo kỹ thành phần protein bên trong. Thông thường các loại bột Whey protein sẽ có tỉ lệ protein từ 30 đến hơn 90%. Tỉ lệ này càng cao, protein càng chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hàm lượng đường (Carbonhydrate) bên trong. Hãy cố gắng tránh các loại whey có nhiều đường.

4. Uống cà phê trước khi tập

Uống cà phê trước khi tập

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh uống cà phê có thể làm tăng tốc độ đốt mỡ nâu trong cơ thể. Bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ này trước khi tập để có thể vừa tăng cơ, lại vừa đốt được các loại mỡ nâu dưới da giúp cơ săn chắc hơn.

5. Hạn chế thực phẩm không lành mạnh

Hạn chế thực phẩm không lành mạnh

Các đồ ăn như bánh kẹo, đồ chiên rán, thường gây tăng đường huyết và tích mỡ cơ thể rất nhanh.

Mặc dù chúng có thể là những món khoái khẩu của bạn, tuy nhiên, bạn cần phải loại bỏ nếu muốn cơ bắp phát triển một cách chất lượng nhất.

6. Ăn thêm các loại rau, củ, quả

Nhiều loại rau, củ, quả thường chứa rất ít calo và giàu các loại vitamin, khoáng chất. Khi ăn nhiều các loại rau củ, bạn sẽ no hơn và ít có cảm giác đói, thèm ăn.

Cùng với đó, các vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn tăng cường tốc độ trao đổi chất và hình thành cơ bắp mới.

Bạn có thể đọc thêm bài viết 10 thực phẩm ít calo có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân để tham khảo về những loại rau, củ, quả nên ăn.

7. Tập thêm các bài tập với máy

Tập thêm các bài tập với máy

Các bài tập với máy có thể giúp cô lập vùng cơ mà bạn muốn tác động. Nhờ đó, cơ bắp bị bắt phải làm việc nhiều hơn từ đó giảm bớt tỉ lệ mỡ và tăng thêm nhiều cơ bắp hơn.
 
Top