Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Máy cắt tia lửa điện to nhất Đài Loan

caonguyennui86

Junior Member
Máy cắt tia lửa điện to nhất Đài Loan


khái niệm về cách gia công trên Máy cắt dây EDM

gia công trên Máy cắt dây CNC là gì?

Là cách gia công tia lửa điện nhưng khác tại chỗ điện cực được làm cho bằng 1 dây mảnh, được cuốn liên tục chạy theo đường gia công định trước.

diễn ra từ khoa học NC/CNC được quan tâm, máy tia lửa điện có điện cực cắt không phải dạng định hình, mà là dây kim loại được áp dụng đã tăng trưởng chóng vánh. Đây là máy EDM bằng dây, cần gọi là Máy cắt tia lửa điện.

Nguyên lý

như vậy như gia công tia lửa điện. Nhưng mang thêm 1 thời kỳ : Dây điện cực được hướng cực kỳ thẳng, đấy là một yêu cầu hết sức cần thiết, bởi vậy từng đoạn nó được nung hot bằng dòng điện và được kéo căng ra, trong thời kỳ đấy nó được làm nguội và mất đi tình trạng bị cong. may cat day dong Dây được luồng dẫn qua khe lỗ dẫn hướng đến vật gia công, để hạn chế dây bị uốn cong.
Trong nếu này điện cực là 1 dây đồng, vônphram hoặc molipden (hình năm.58). Phôi 1 được gá trên bàn máy sở hữu công năng chuyển dịch vận động theo 2 hướng vuông góc với nhau.

Dây điện cực 3 (hay điện cực dây) được chuyển từ cuộn dây 4 sang cuộn dây năm nhờ 1 động cơ chuyên tiêu dùng. những con lăn dẫn hướng hai và 7 được tiêu dùng để giữ dây điện cực hơi so với phôi một. công đoạn cắt rãnh prophin được thực hành theo dưỡng 6 hoặc theo chương trình phần mềm của máy. Dưỡng sáu mang thể kẹp chặt hoặc dán (bằng keo) trên phôi 1.

may-cat-day-tia-lua-dien-1.jpg


Giữa gia công bằng điện cực thỏi và gia công bằng dây cắt với một số khác biệt như sau:

– Gia công bằng điện cực thỏi người ta sử dụng dầu làm cho chất điện môi thì trong cắt dây tia lửa điện lại dùng nước khử khoáng.

– lúc gia công bằng điện cực thỏi, sự phóng điện xảy ra giữa mặt đầu điện cực mang chi tiết gia công còn khi gia công bằng dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt với khía cạnh gia công

– Vùng phóng điện khi gia công bằng điện cực thỏi bao gồm mặt đầu và góc của điện cực. may cat day tia lua dien Còn vùng phóng điện khi gia công bằng dây cắt chỉ bao gồm mặt 180 độ của dây cực khi nó tiến tới cắt khía cạnh gia công.
 
Top