Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vũng Tàu: Đường tranh bích họa độc đáo hút khách đến sống “ảo”

admin

Administrator
Staff member
Đầu tháng 3-2021, đường tranh bích họa dài 300 m ở bờ tường Khu tập thể 5 tầng của Vietsovpetro (đường Nguyễn Thái Học, đoạn giao đường Lê Hồng Phong tới Pasteurs, TP Vũng Tàu) cũng sẽ được thực hiện.
duongtranhbichhoavungtau_ygdu.jpg
Thời gian gần đây, người dân, du khách đến Vũng Tàu không khỏi trầm trồ, ngợi khen và tìm tới con hẻm số 6 Trần Phú - đối diện Cáp treo Vũng Tàu tại biển Bãi để thoải mái check in, sống “ảo”.

Theo đó, đoạn tường nhà của các hộ dân ở đây dài khoảng 250 m từ đầu hẻm lên phía núi đã được “khoác” lên mình những bức tranh vẽ độc đáo. Mỗi bức dài khoảng 2-3 m, cao khoảng 3 m nối tiếp nhau, thể hiện nhiều chủ đề để người dân, du khách có thể tự do lựa chọn, dùng điện thoại cá nhân, máy ảnh ghi lại…

Được biết ý tưởng thực hiện đường bích họa này là của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Vũng Tàu. Sau khi có ý tưởng, hội đã vận động người dân trong hẻm số 6 cùng tham gia.

Vũng Tàu: Đường tranh bích họa độc đáo hút khách đến sống “ảo” - ảnh 1
Đường bích họa Hẻm số 6 Trần Phú, TP Vũng Tàu. Ảnh:TK

Bà Vũ Phương Hảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Vũng Tàu, cho biết người dân trong hẻm rất đồng tình “hiến” tường nhà để thực hiện ý tưởng vẽ bích họa và còn hỗ trợ kinh phí để thực hiện bên cạnh kinh phí của Hội. Sau đó, Hội đã liên hệ với một họa sĩ để cùng phối hợp lên ý tưởng vẽ.
"Họa sĩ vẽ trong khoảng 15 ngày, hoàn thành từ 28-12-2020 Âm lịch. Công trình đã nhanh chóng thu hút rất đông người tới thăm quan. “Đây cũng là công trình chào mừng 30 năm thành lập TP Vũng Tàu và đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ TP”- bà Hảo cho biết thêm.
Theo bà Hảo, đường tranh không chỉ tạo thêm điểm nhấn cho du lịch Vũng Tàu mà còn nâng cao ý thức của một số hộ dân trong hẻm, cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định…

Từ những hiệu quả tích cực của đường tranh bích họa hẻm số 6 Trần Phú, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Vũng Tàu cũng đã liên hệ với Liên doanh Dầu khí Việt-Nga để nêu ý tưởng làm đường tranh bích họa ở bờ tường Khu tập thể 5 tầng của Vietsovpetro (đường Nguyễn Thái Học, đoạn giao đường Lê Hồng Phong tới Pasteurs, TP Vũng Tàu). Đường bích họa này dự kiến dài 300 m.

“Phía Vietsovpetro đã đồng ý và hỗ trợ kinh phí để chỉnh trang lại đoạn tường trước khi vẽ. Dự kiến từ đầu tháng 3-2021, công trình sẽ bắt đầu thực hiện”- bà Hảo thông tin.

Theo đó, tại đường bích họa này những hình ảnh vẽ trên đó sẽ được lên ý tưởng và báo cáo UBND, Thành ủy TP Vũng Tàu chọn lọc. Những hình ảnh được chọn vừa đặc sắc, phù hợp sở thích của giới trẻ, tạo dấu ấn của TP Vũng Tàu. Đây hứa hẹn cũng sẽ là điểm vui chơi, check in thu hút người dân, du khách và cũng là công trình chào mừng 30 năm thành lập TP Vũng Tàu (1991-2021) và đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Vũng Tàu 2021-2026…


TRÙNG KHÁNH
 
Top