Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lỗi thường gặp của máy CNC - nguyên nhân và cách khắc phục lỗi

caonguyennui86

Junior Member
Những lỗi thường gặp của máy CNC - nguyên nhân và cách khắc phục lỗi

các lỗi máy tiện CNC - nguồn cội và cách giải quyết lỗi

những lỗi thường gặp của máy CNC đang là vấn đề được đa dạng người để ý. hiện nay những nhà máy sử dụng máy tiện thể CNC khá nhiều, việc sử dụng máy CNC đang dần phát triển thành phổ biến do mức giá đa dạng. bên cạnh đó, việc hư hỏng, lỗi vặt mang thể xảy ra bất cứ khi nào đặc biệt là lỗi về bộ phận điều khiển. Trong giai đoạn hoạt động ko tránh khỏi lỗi hư hỏng. khiến máy hoạt động không trơn tru, chuẩn xác. maáy tiện cnc các bạn bắt buộc Đánh giá phương pháp xác định lỗi và cách khắc phục lỗi để công đoạn phân phối ko bị đình trệ lâu. Hãy cộng Song Phương Nhận định căn do và cách khắc phục vấn đề qua bài viết hôm nay.

lỗi thường gặp của máy CNC ko vào được phần mềm NC Studio.

Nguyên nhân: Do chưa cài driver hoặc driver bị lỗi dẫn tới việc ko vào được phần mềm điều khiển.
Khắc phục: nếu đã cài phần mềm cũ thì gỡ bỏ, sau đó cài lại phần mềm mới không những thế lúc này vẫn chưa vào đc phần mềm do chưa cài driver.
phương pháp cài lại driver lúc bị lỗi ko vào được phần mềm NC Studio của những máy nhân thể CNC

mang 2 cách cài driver:

– phương pháp 1: Sau lúc cài xong phần mềm thì phát động lại máy tính. khi máy lên hình sẽ báo cập nhật driver. Ta sẽ tìm vào đường dẫn cài phần mềm trong ổ C sau ấy enter và đợi vài phút là xong. tuy nhiên, sau khi cài lại phần mềm buộc phải phải vô phần Parameter chỉnh lại các thông số của máy cho phù hợp.

– cách 2: Sau lúc cài xong phần mềm ta vô Manage ta sẽ thấy trong Other Divices sở hữu dòng chữ có chấm vàng, ta tìm vô và sắm update và dẫn tới thư mục cài phần mềm sau đó Ok.


loi-may-tien-cnc-2.jpg


lỗi máy tiện CNC không chạy đúng kích tấc đã nhập

Nguyễn nhân: Do tham số Paramerter bị sai.

Khắc phục: Ta vô chỗ khoanh đỏ và tiến hành sửa thông số với thông số chuẩn của máy do nhà cung cấp cung cấp (password là ncstudio).
lỗi trên máy tiện CNC chạy quá hành trình và bị treo phần mềm.
quan tâm trước lúc vận hành máy thì sau lúc phát động phần mềm ta vô Operation > home references > all axes để hạn chế trạng thái trên.

Để khắc phục ta tắt hết điện máy nhân tiện CNC và đẩy các trục vào phía trong hành trình của nó sau ấy phát động lại là được.

Sản phẩm bị cháy đen, bốc khói tại vị trí gia công.

Nguyên nhân: Lỗi này là do lúc tu chỉnh Spindle (củ đục vi tính) bị quay ngược, mũi dao khắc bị cùn hoặc sở hữu thể do khắc quá sâu, chiều sâu phần khắc lớn hơn chiều dài phần làm cho việc của mũi dao cắt dẫn tới tạo ra ma sát rất lớn tại đầu mũi dao gây hiện tượng sản phẩm bị đen, bốc khói, thậm chí gây cháy.
Khắc phục:
– nếu như gặp bắt buộc lỗi trên chúng ta kiểm tra lại Spindle (củ đục vi tính). ví như spindle bị quay ngược thì buộc phải đảo dây lại hoặc liên hệ khoa học để được tương trợ.

– ví như Spindle không bị quay ngược thì chúng ta mài lại mũi hoặc thay mũi dao mới (chú ý khi mài cần tiêu dùng phương tiện chuyên dụng không để tác động lớp hợp kim của mũi dao).

Cũng với thể lỗi này do dầu cắt gọt pha nước ko đủ bôi trót lọt và làm cho mát tại vị trí gia công. do vậy khi sử dụng máy luôn thể CNC bạn nên quan tâm dầu cắt gọt thích hợp sở hữu máy tiện CNC.

Gãy mũi dao ở vị trí cổ dao gây lỗi máy tiện CNC ko hoạt động được
Gãy dao hoặc thay dao giữa chừng là điều thông thường ở máy tiện thể CNC. Trong công đoạn gia công, lỗi máy tiện CNC việc mũi dao bị gãy gây phần nhiều cạnh tranh, làm chậm tiến độ công việc. Thậm chí việc lâm thời dừng để thay mũi dao còn gây lệch lạc, tác động tới chất lượng sản phẩm.

Nguyên nhân:

– Gãy dao trên cổ dao mang rộng rãi nguồn gốc. Do vị trí cổ dao là yếu nhất, buộc phải chịu 2 momen xoắn ngược chiều hoặc do Collet (đầu kẹp dao) tiêu dùng lâu bị mòn phải kẹp mũi dao không thẳng lúc di chuyển nhanh gây

và ốc mũ collet mới.

Chú ý: Đầu kẹp Collet và Áo Collet sử dụng khoảng 1 năm thì nên thay để giảm thiểu bị gãy dao. khi tậu ta nên mua luôn 1 cụm Collet lắp trong Áo Collet gần như những kích thước dao, lúc thay đầu mũi mang kích tấc khác nhau ta chỉ thay dao mà chẳng hề gỡ Collet ra khỏi Áo Collet. mục tiêu là nâng cao tuổi thọ của Collet giúp buộc phải gãy mũi dao.

– Do chất lượng dao kém không phù hợp nhu cầu cũng là duyên cớ gây gãy dao. đôi khi nhầm dao cũng là căn do gây gãy dao.

– Do việc điều chỉnh tốc độ, chế độ không đáp ứng, nguyên liệu gia công cứng cũng là nguyên do gây gãy mũi dao.

Khắc phục:
khắc phục bằng phương pháp thay thế đầu kẹp collet tiết thời khắc và mức giá tu tạo. Anh chị phải Tìm hiểu rõ ngắm gãy dao là do căn do nào để tậu biện pháp giải quyết phù hợp.







y
 
Top