Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tình trạng thai nhi ở tuần thứ sáu của thai kì

nangthang12

Junior Member
mang thai đến tháng thứ 6, mẹ sẽ cảm nhận ra những thay đổi đáng chú ý trên cơ thể mình. Khi mang thai đến tháng thứ 6, các bà mẹ đều cảm thấy rằng bụng của họ to hơn, sinh hoạt bất tiện hơn. Mặc dù, mẹ bầu cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi từng ngày được cảm nhận những cú đạp đáng yêu của bé. Cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau nhé !

Tình trạng thai nhi ở tuần thứ sáu của thai kỳ

Khi mang thai đến tháng thứ 6, tức là tuần thứ 21 đến 24 thai nhi sẽ tiếp tục phát triển mỗi tuần thai.
2 thay đổi lớn mẹ mang thai đến tháng thứ 6 cần thực hiện để thai nhi phát triển tối ưu

Thai nhi ở tuần 21 của thời kì mang thai
Em bé dài khoảng 19cm và nặng khoảng 300 gram. Tỷ lệ cơ thể của em nhỏ ngày càng cân xứng hơn & em nhỏ trông đã giống 1 đứa trẻ. Tại thời điểm này, da của bé có màu đỏ và bên trong suốt, cơ thể được phủ 1 lớp mỡ thai nhi màu trắng, nhờn, có thể thấy rõ xương & những cơ quan dưới da.
Thai nhi ở tuần 22 của thời kỳ mang thai
Chiều dài khoảng 20 cm, cân nặng khoảng 350g, phổi đã phát triển ở mức cơ bản. Lông mày và mí mắt được phát triển đầy đủ, và những ngón tay nhỏ đã mọc móng tay. Thai nhi có nhiều cử động hơn, như gãi mũi, dụi tay lên mắt, nhoẻn miệng, v.v.
2 thay đổi lớn mẹ mang thai đến tháng thứ 6 cần thực hiện để thai nhi phát triển tối ưu

Thai nhi ở tuần 23 của thai kì
Em nhỏ dài khoảng 22cm & nặng khoảng 500 gram. Những mạch máu phổi của bé tiếp tục phát triển và lỗ mũi của bé đã mở rộng. Nhỏ sẽ bắt đầu có thể ngửi & tìm kiếm mùi hương yêu thích của bé. Những dây thần kinh trong miệng & môi của thai nhi cũng ngày càng nhạy cảm hơn. Đây là để cách để thai nhi chuẩn bị cho việc bú mẹ sau khi ra đời. xét nghiệm double test là gì ?
Thai nhi ở tuần thứ 24 của thời kì mang thai
Cơ thể bé dài khoảng 26cm và nặng khoảng 850 gram. Phổi tiếp tục phát triển. Cột sống đã trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng nó chưa thể có thể nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Lúc này, não của thai nhi đã trưởng thành hơn & có thể phản ứng với các đụng chạm bên ngoài. Nhỏ đã có thể nghe được các âm thanh bên ngoài & thích được nghe những âm thanh dịu dàng. Đây là thời điểm tốt để các bà mẹ tiến hành thai giáo. Lúc này, thai nhi đã có thể thở và nuốt.
2 thay đổi lớn mẹ mang thai đến tháng thứ 6 cần thực hiện để thai nhi phát triển tối ưu

mang bầu đến tháng thứ 6 tháng, các phụ nữ có thai cần chú ý những thay đổi như sau:
thay đổi chế độ ăn uống
Tháng thứ 6 của thời kì mang thai là thời kỳ xương của thai nhi phát triển. Mẹ nên bổ sung lượng sắt, canxi và chất đạm phù hợp. Chẳng hạn, bạn nên ăn nhiều thịt nạc, gan động vật, sữa, trứng, sản phẩm từ đậu nành...
Ngoài ra, bà bầu cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm táo bón. Do áp lực của tử cung lên bàng quang, người mang thai dễ bị táo bón vào thời điểm này. Bạn nên ăn nhiều rau và trái cây giàu chất xơ.
Bạn cũng cần tránh 1 số thực phẩm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi như cà phê, trà, thuốc lá, rượu, thực phẩm chiên, thức ăn cay, v.v ... Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chứa lượng muối cao để tránh tạo nên gánh nặng cho thận, gây phù, tăng huyết áp do có bầu.
2 thay đổi lớn mẹ mang thai đến tháng thứ 6 cần thực hiện để thai nhi phát triển tối ưu

thay đổi trên cơ thể
Chuột rút bắp chân

Bắt đầu trong tam cá nguyệt thứ hai, những bà mẹ có bầu sẽ thường xuyên bị chuột rút bắp chân, đặc biệt là vào nửa đêm & trước khi đi ngủ. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bà mẹ có bầu. Nguyên nhân chính là bụng và cân nặng của bạn tăng cao, cơ bắp chân không thể chịu được tải trọng lớn. Các bà mẹ mang thai cần cố gắng nghỉ ngơi tay càng lâu càng tốt. Khi đi ngủ, bạn nên gác chân vào một cái gối để giảm căng cơ.
2 thay đổi lớn mẹ mang thai đến tháng thứ 6 cần thực hiện để thai nhi phát triển tối ưu

Tay tê, mẩn ngứa ran
Ở giai đoạn giữa và cuối của thời kỳ mang thai, một số bà mẹ mang thai có thể cảm thấy bị tê tay, nóng rát ở tay. Điều này có thể do mẹ bị phù, tích tụ 1 lượng lớn dịch cơ thể dẫn đến tăng áp lực.
Đau xương mu
Ở giai đoạn giữa và cuối của thai kỳ, cơ thể người mẹ mang thai sẽ tiết ra relaxin, giúp thư giãn xương chậu và dây chằng và khớp có liên quan, chuẩn bị cho việc sinh nở suôn sẻ bên trong tương lai. Ngoài ra, tam cá nguyệt thứ 2, thứ 3, thai nhi phát triển rất nhanh, làm tăng gánh nặng lên cột số thắt lưng khiến phụ nữ mang thai bị đau xương mu. Khi cơn đau mu xuất hiện, mẹ bầu có thể dùng khăn nóng trong 30 phút để giảm đau. Bạn chú ý không mang vác vật nặng, tránh đứng bên trong thời gian dài cũng như leo cầu thang bộ.
Đọc thêm: các gói xét nghiệm tổng quát uy tín
 
Top