Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Klopp phủ nhận khả năng dẫn dắt Đức

babyshark

Well-known member

Dù Joachim Low sẽ rời ghế HLV tuyển Đức sau Euro 2021, Jurgen Klopp vẫn muốn thực hiện nốt ba năm hợp đồng với Liverpool.​

Từng đưa Liverpool lên đỉnh cao Ngoại hạng Anh và Champions League, nhưng tương lai của Klopp đang bị đe dọa. Ông thậm chí có thể sẽ ra đi ngay hè 2021 nếu không kịp thời chấn chỉnh tỷ lệ kèo của Liverpool - đội đã thua sáu trận sân nhà liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Từ chỗ là ứng viên số một vô địch Ngoại hạng Anh, họ tụt xuống thứ tám, kém top 4 bảy điểm. Klopp đã xới tung đội hình, kể cả sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng chưa thể giúp đương kim vô địch nước Anh bừng tỉnh.

Tình cảnh này gợi nhớ quãng thời gian cuối của Klopp ở Borussia Dortmund. Dù vô địch Bundesliga hai năm liên tiếp 2011 và 2012, thậm chí vào chung kết Champions League mùa 2012-2013, đội bóng vùng Ruhr bỗng xuống dốc không phanh. Họ thậm chí phải đua trụ hạng mùa 2014-2015. Klopp sau đó quyết định ra đi để CLB tìm động lực mới.






Chính vì vậy, sau khi Joachim Low công bố quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Đức sau Euro 2021, nhiều đồn đoán cho rằng Klopp sẽ trở về quê nhà để kế vị. Nhưng, trong buổi họp báo trước trận gặp Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League hôm nay 10/3, ông nhấn mạnh: "Nếu các bạn muốn hỏi tôi về sự sẵn sàng cho việc dẫn dắt đội tuyển Đức, câu trả lời là không. Tôi còn ba năm hợp đồng với Liverpool. Chắc chắn, tôi sẽ không xuất hiện trong danh sách ứng viên làm HLV tuyển Đức sau Euro 2021. Tình huống này rất đơn giản. Tôi vẫn còn thời hạn hợp đồng, và cần tôn trọng nó".

Bên cạnh việc cam kết tương lai ở Anfield, Klopp còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với đồng hương Low - người đã vô địch World Cup 2014 và thắng 120 trong tổng số 189 trận cùng đội tuyển Đức suốt 15 năm qua. "Ông ấy đã làm một công việc đáng kinh ngạc trong nhiều năm. Chắc chắn, Low là một trong những HLV đội tuyển thành công nhất lịch sử. Ông ấy hẳn muốn vòng chung kết Euro sắp tới là điểm nhấn cuối cùng sau nhiều năm phụng sự đất nước. Dù thế nào, Đức vẫn sở hữu rất nhiều HLV tài ba".
 
Top