Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hoa cẩm tú cầu có độc không? hoatuoidalat.vn

suckhoe365

Member
Hoa cẩm tú cầu là một trong những loài hoa được đông đảo các bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp mong manh hoang dại. Tuy nhiên đây cũng là loại hoa chứa nhiều độc tố. Tìm hiểu hoa cẩm tú cầu có độc không sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương pháp phòng tránh khi chụp ảnh hay tiếp xúc gần với loài hoa này!


Cẩm tú cầu là hoa gì?​

hoa-cam-tu-cau-co-chua-doc-khong.jpg

Hoa cẩm tú cầu có nguồn gốc từ Nhật Bản hay còn được biết đến với tên gọi là hoa bát tiên dương tú cầu hay hoa tử dương. Loài hoa này có nhiều cánh nhỏ, xếp với nhau tạo thành từng chùm to. Chúng thường nổ rộ rực rỡ nhất vào độ xuân hè.
Hoa cẩm tú cầu còn nổi tiếng bở khả năng thay đổi màu sắc kì diệu. Thường thì sẽ dao động từ màu trắng sang màu xanh, hồng và màu tím. Sự thay đổi màu này phụ thuộc vào độ PH của đất và kĩ thuật chăm sóc. Do đó mà chúng ta có thể điều chỉnh màu hoa thông qua sự điều chỉnh độ PH của đất trồng.
Tham khảo bài viết hoa cẩm tú cầu có mấy màu để rõ hơn về các phương pháp chăm sóc hoa dễ dàng thu được kết quả màu sắc như ý nhé!

Hoa cẩm tú cầu có độc không?​

cam-tu-cau-co-may-mau.jpg
Hoa cẩm tú cầu có độc không? Câu trả lời là CÓ nhé. Các bộ phận trên hoa có thể chứa độc tố và có thể gây ngộ độc cho người nếu không may ăn phải. Ngoài ra, những hạt phấn nhỏ do hoa cẩm tú cầu phát tán ra khi tiếp xúc với da khiến còn cho bạn bị dị ứng. Do đó nên tránh tiếp xúc hoặc ngửi hoa bạn nhé!
Đặc biệt là lá và củ của hoa cẩm tú cầu có chứa hydragin-cyanogenic glycoside, khi ăn phải sẽ gây ra các triệu chứng nôn mửa, thở gấp. Nếu không có các biện pháp can thiệp kịp thời có thể dẫn đến hôn mê, co giật rối loạn tuần hoàn máu.

Ngộ độc hoa cẩm tú cầu phải làm sao?​

cam-tu-cau-co-doc-khong.jpg

Trong trường hợp không may bị ngộ độc cẩm tú cầu đặc biệt là trẻ con bạn nên lập tức đưa trẻ đi cấp cứu. Đầu tiên cần làm là kích thích nôn mửa để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể là cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Sau đó, có thể tiến hành một số phương pháp như uống nước chè, nước cam thảo hay nước than hoạt tính để ức chế độc hoa lan rộng khắp cơ thể. Tốt hơn hết nhà có trẻ em thì nên thường xuyên để mắt đến trẻ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Với những thông tin bài viết cung cấp hi vọng sẽ giải đáp được thắc mắc hoa cẩm tú cầu có độc không? Đồng thời giúp độc giả biết được các phương pháp sơ cứu kịp thời. Nếu không may trúng phải độc hoa cẩm tú cầu.
 
Top