Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hoa mimosa Đà Lạt có màu gì? hoatuoidalat.vn

suckhoe365

Member
Hoa mimosa tuy đã du nhập vào Việt Nam từ lâu nhưng vẫn còn không quá phổ biến. Nhiều người còn thắc mắc không biết mimosa là hoa gì? Hoa mimosa Đà Lạt có màu gì? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả mọi câu hỏi về hoa mimosa, dành ít thời gian đọc để có thêm nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé!


Hoa mimosa có nguồn gốc từ đâu?​

hoa-mimosa-co-mau-gi.jpg
Hoa mimosa hay còn được gọi là hoa trinh nữ (có gần 400 loài ở nước ta). Tại Việt Nam, 2 loài mimosa phổ biết và được trồng nhiều nhất là keo lá tròn (Acacia podalyriifolia) và keo phấn trắng (Acacia dealbata).Chính vì vậy mà du khách thường tò mò không biết hoa mimosa Đà Lạt có màu gì. Thật ra cả 2 đều được trồng phổ biến tại Đà Lạt, hoa thì giống nhau nhưng khác nhau ở phần hình thức và lá cây.
Cây Mimosa có nguồn gốc từ nước Úc. Hơn thế nữa, đây còn là quốc hoa của nước Úc xinh đẹp. Cây được nhân giống và trồng nhiều ở Malaysia, Châu Phi, Nam Mỹ và Ấn Độ. Tại Việt Nam, hoa mimosa chỉ phát triển tốt nhất tại Đà Lạt, hiện nay tại thành phố ngàn hoa còn có hẳn một con đường mimosa thu hút đông đảo khách du lịch “check in” mỗi khi đến với Hoa Đà Lạt.

Hoa mimosa Đà Lạt có màu gì?​

4077d012e86fdf9da07b1bbe432f94e3.jpg
Nếu bạn đã từng một lần đặt chân đến Đà Lạt vào những ngày chớm đông, chắc chắn sẽ không thể nào quên được những chùm hoa mimosa vàng rực, ngát hương cả một vùng trời.
Hoa mimosa Đà Lạt sở hữu màu vàng tươi óng ánh, bắt mắt vô cùng. Với đặc tính nở lâu dài, vì vậy loại hoa này rất được ưa chuộng trong trang trí tạo cảnh quan cho gia đình hay đường làng, phố xá. Vẻ đẹp hoang dã, bình dị của những bông hoa mimosa khiến ai cũng mê mẩn ngay từ cái nhỉn đầu tiên.

Hoa mimosa có khó trồng không?​

hoa-mimosa-da-lat-co-mau-sac-gi.jpg

Mimosa là giống cây họ đậu nên việc chăm sóc cây cũng không quá khó khăn. Đầu tiên bạn phải tìm mua được giống cây tốt. Trước khi gieo hạt giống cần ngâm với nước ấm khoảng nửa ngày đố với những hạt lớn. Còn những hạt nhỏ chỉ cần ngâm trong vòng 6 tiếng là được.
Sau đó, tiến hành gieo hạt xuống đấy, khi gieo cần đặt nhẹ nhàng từng hạt giống xuống đất, phủ một lớp đất mỏng lên trên rồi tưới nước ngay. Giữ cho đất ẩm từ 1-2 tuần, hạt giống sẽ bắt đầu nảy mầm phát triển.
Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết được hoa mimosa Đà Lạt có màu gì rồi phải không nào? Nhiều du khách lần đầu bén duyên với Đà Lạt đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng không kém phần rực rỡ của hoa mimosa. Chính vì vậy đừng bỏ lỡ mùa hoa mimosa khi đến với Đà Lạt nhé.
 
Top