Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt

suckhoe365

Member
Từ trước đến nay Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”, nơi đây quỵ hàng trăm ngìn giống hoa đẹp. Ngoài dã quỳ, mai anh đào hay phượng tím thì hoa ban trắng cũng là “đặc sản” của vùng núi rừng tây nguyên. Không quá đầm đà, nồng nàn hương thơm nhưng mùa hoa ban trắng Đà Lạt vẫn thu hút đông đảo khách du lịch với vẻ đẹp mong manh, thuần khiết của riêng mình.


Ngắm hoa ban trắng Đà Lạt tháng mấy là đẹp nhất?​

hoa-ban-trang-da-lat-dep.JPG
Hoa ban trắng gắn liền với mùa đông giá rét, vào độ cuối tháng 12 đến tầm tháng 4 hằng năm trên khắp các tuyến đường Đà Lạt đều trắng xóa những nhành hoa ban. Đối với những người yêu cái lạnh Đà Lạt, mê mùa đông Đà Lạt thường sẽ đến Hoa tươi Đà Lạt khoảng từ tháng 12 đến tháng 2. Đây là lúc bạn có thể ngắm được hoa ban đầu mùa, tận hưởng một mùa đông đúng nghĩa không phải nơi nào cũng có.

Ý nghĩa của hoa ban trắng​

mua-hoa-ban-trang-da-lat.jpg

Hoa ban trắng gắn liền với chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng cũng đầy nước mắt giữa nàng Ban và chàng Khum, được ví như mối tình của Romeo và Juliet của phương Tây.
Hoa ban trắng là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt một lòng. Chính vì vậy mà hiện nay tại vùng Tây Bắc, hoa ban trắng thường được các đôi trai gái tặng nhau nhân dịp đầu Xuân để cầu chúc cho một mối tình vẹn tròn. Hoa ban trắng nay đã trở thành biểu tượng của thành phố Hoa Tuoi Da Lat.

Những con đường ngắm mùa hoa ban trắng đẹp nhất​


hoa-ban-trang-da-lat-dep-1024x623.jpg

Đường Trần Phú
Đây là tuyến đường trồng hoa ban trắng đẹp nhất Đà Lạt. Con đường chỉ dài tầm 1,5km, những hàng hoa ban trắng ở đây được trồng đều nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp không thua kém các bối cảnh phim Hàn Quốc là bao.
Đường Quang Trung -P9
Quang Trung cũng là một trong những con đường hoa ban trắng được check in đông đảo tại Đà Lạt. Vào thời điểm những ngày cận tết cuối đông đầu xuân hoa ban nở trắng trời, nhìn vô cùng lãng mạn. Ngoài ra, nơi đây chỉ cách Hồ Xuân Hương khoảng 1,3km thuận tiện cho du khách muốn tham quan ga Đà Lạt và cao đẳng sư phạm Đà Lạt, quá tiện luôn đúng không nào.
Đường Phù Đổng Thiên Vương cũng là con đường có mùa hoa ban trắng Đà Lạt nở khá đẹp. Nhớ đừng quên lưu giữ vài bức ảnh với loài hoa trắng tinh khôi này nhé!

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt​

Ai đã từng đến với Đà Lạt chắc không đành lòng quên nổi mùa hoa ban trắng đầy vấn vương, thương nhớ. Còn ai chưa đến Đà Lạt thì đây là cơ hội tốt để check in chiêm ngưỡng của loài hoa siêu đẹp này.
 
Top