Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hình dáng kết cấu của máy tiện

caonguyennui86

Junior Member
Hình dáng kết cấu của máy tiện


Vận hành máy tiện như thế nào?

Bước 1: Bật máy.
Bật trục xoay theo một trong 2 hướng để làm cho hot máy từ trạng thái ko hoạt động. Điều này giúp để ko xảy ra hư hỏng trong quá trình gia công.

Chuẩn bị công cụ đo lường và vật liệu phôi của bạn trong ngày. Điều này cực kỳ quan trọng vì bạn không phải rời khỏi máy vào các thời khắc không tiện lợi trong ca làm việc của mình. Chuẩn bị những hàm bạn sẽ tiêu dùng trên máy cũng như bất kỳ dụng cụ nào bạn dự định sử dụng.

Bước 2: Cài đặt máy.
Loại bỏ các chương trình không thiết yếu có trong máy. https://www.sites.google.com/site/machineshoptool/home/may-tien-cnc/van-hanh-may-tien-cnc-mazak-nhu-the-nao các chương trình chạy CNC bạn mang thể đổi thay theo công việc hang ngày, do vậy giả dụ bạn nên loại bỏ chương trình hiện tại mang trong máy, hãy thực hiện 1 cách cẩn thận.

Thường mang nhũng loại chip dao được gia công cực kỳ nhan sắc bén được chế tác bằng chính các chương trình máy tiện.

Bước 3: Gắn những dao cụ cần cho công việc vào mâm xe dao

một máy tiện CNC Mazak mang thể sử dụng rộng rãi công cụ trong một chu kỳ. Gắn dao vào đúng những vị trí của từng nguyên công. Điều này sẽ cho phép máy sử dụng thong tin về vị trí của từng dụng cụ để xác định đến nó sẽ được thiết lập để cắt phôi.

Bước 4: Đặt nguyên liệu phôi của bạn vào mâm cặp và siết chặt để giữ phôi

Mâm cặp máy tiện CNC kẹp chặt những phòng ban phôi sẽ được gia công. bản thân mâm cặp mang phổ biến chấu kẹp. Chấu kẹp được gắn trên mâm cặp để kẹp chặt phôi. Bàn đạp chân được sử dụng để điều chỉnh lực kẹp chặt.

Bước 5: Thao tác trên bảng điều khiển máy tiện Mazak

Bộ não của máy tiện CNC Mazak, đa số những chương trình CNC được lưu trữ bên trong bảng điều khiển này, các thợ máy tiện Mazak điều khiển tất cả máy chuẩn y các phím trên bảng này. Máy gia công CNC dừng trục đi lại máy bằng bí quyết nhấn các phím khác nhau trên bảng này.

Họ với thể vào chương trình mới bằng phương pháp tiêu dùng bảng này, các chương trình sở hữu thể được chuyển bằng phương pháp sử dụng cổng usb trên bảng này. vì thế, đây là phần chính điều khiển gần như máy tiện.

Bước 6: Thiết lập điểm Zero cho máy
Điều khiển máy tiện CNC Mazak chuyển động dụng cụ vào đúng vị trí liên quan nơi điểm Zero (0). Đặc điểm khởi đầu cho công cụ để đo chính xác kích tấc phôi, đi lại phương tiện tiếp xúc có phôi và thiết lập điểm Zero trên bảng điều khiển máy tiện. Máy sẽ ghi nhớ vị trí này và thực hiện đúng những mã lệnh đã được lập trình

Kết luận

Qua bài viết này, nhằm truyền đạt nơi người đọc phương pháp hướng dẫn tiêu dùng máy tiện CNC là như thế nào? Qua đấy, thấy được tầm quan trọng của việc vận hành máy tiện CNC, chúc Các bạn thành công!

may-tien-cnc-mazak-1.jpg


Cấu tạo chung của máy tiện CNC

đặc điểm nội bật tự động hóa cao:

máy tiện CNC với hiệu suất cắt cao và giảm được tối đa mùa phụ. Do mức độ tự động hóa được nâng cao vượt trội. Tùy từng mức độ tự động, máy tiện CNC sở hữu thể thực hành cộng 1 lúc phổ biến chuyển dộng khác nhau, có thể tự động thay dao, hiệu chỉnh sai số dao cụ, tự động rà soát kích thước yếu tố và qua đó tự động hiệu chỉnh lệch lạc vị trí tương đối giữa dao và yếu tố, tự động tưới nguội, tự động hút phoi ra khỏi khu vực cắt.

công dụng linh hoạt cao:

Chương trình với thể đổi thay tiện dụng và chóng vánh, thích nghi sở hữu các loại khía cạnh khác nhau. bởi vậy rút ngắn được thời khắc phụ và thời khắc chuẩn bị sản xuất, tạo điều kiện tiện dụng cho việc tự động hóa phân phối hàng loạt nhỏ, bất cứ luôn luôn sở hữu thể phân phối nhanh chóng các yếu tố đã có chương trình.

thành ra, ko buộc phải sản xuất chi tiết dự trữ, mà chỉ giữ lấy chương trình của khía cạnh ấy. máy tiện CNC Mazak gia công được những chi tiết nhỏ, vừa, giận dữ 1 phương pháp linh động. khi nhiệm vụ khoa học thay đổi và điều quan yếu nhất là việc lập trình gia công sở hữu thể thực hành ko kể máy, trong các văn phòng có sự hỗ trợ của kỹ thuật tin học thông qua các đồ vật máy tính, vi xử lý…

chức năng tụ họp nguyên công:

gần như những máy tiện Mazak với thể thực hành số lượng lớn các nguyên công khác nhau mà không buộc phải thay đổi vị trí gá đặt của khía cạnh. từ tác dụng tập trung nguyên công, những máy tiện Mazak đã được trở nên những trọng tâm gia công CNC.

khả năng chính xác, bảo đảm chất lượng cao:

Giảm được hư hỏng do sai sót của con người. cùng lúc cũng giảm được cường độ để ý của con người khi làm việc. may tien cnc mazak với khả năng gia công xác thực hàng loạt. Độ chính xác lặp lại, đặc trưng cho mức độ ổn định trong suốt công đoạn gia công là điểm ưu việt tuyệt đối của máy tiện Mazak. máy tiện có hệ thống điều khiển khép kín với công năng gia công được các khía cạnh xác thực cả về hình trạng nơi kích tấc. những đặc điểm này dễ dàng cho việc lắp lẫn, giảm đặc điểm nội bật tổn thất phôi liệu ở mức tốt nhất.

Gia công biên dạng phức tạp:

máy tiện CNC là máy duy nhất sở hữu thể gia công chính xác và nhanh các khía cạnh mang hình trạng phức tạp như các bề mặt ba chiều.

tác dụng hiệu quả kinh tế và công nghệ cao:
+ Cải thiện tuổi thọ dao nhờ điều kiện cắt logic. ít chi phí phương tiện cắt gọt, đồ gá và phụ tùng khác.
+ Giảm phế phẩm.
+ ít chi phí tiền thuê mướn lao động do không phải đề xuất kỹ năng nghề nghiệp nhưng hiệu suất gia công cao hơn.
+ dùng lại chương trình gia công.
+ Giảm thời gian sản xuất.
+ thời khắc sử dụng máy rộng rãi hơn nhờ vào giảm thời điểm dừng máy.
+ Giảm thời khắc rà soát vì máy tiện CNC Mazak cung cấp yếu tố chất lượng đồng nhất.
+ CNC có thể đổi thay mau chóng từ việc gia công loại khía cạnh này sang loại khác có thời điểm chuẩn bị thấp nhất.
 
Top