Cách nấu canh xương đúng điệu dành cho mẹ bầu

nangthang12

Junior Member
Bạn cần bồi bổ sức khỏe và kích thích tuyến sữa để chuẩn bị cho bé chào đời? Bỏ túi cách nấu canh xương đúng điệu với nguyên liệu đa dạng sau đây nhé. Dưới đây là các bí quyết dành cho bạn! Cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu nhé !

Cách nấu canh xương đúng điệu dành cho người mang thai

Canh xương hầm rau củ thơm ngon, bổ dưỡng cho người mang thai thay đổi khẩu vị​

tuy nhiên cách nấu canh xương có những nguyên tắc cơ bản nhưng không hề đơn điệu. Bà bầu có thể biến đổi luân phiên nhiều món canh xương hầm rau củ khác nhau, vừa tăng cường dinh dưỡng lại vừa có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

một. Canh khoai tây hầm xương​

Khoai tây giàu tinh bột, là 1 loại nguyên liệu lý tưởng để bổ sung cảm giác “no” mà không nên phải ăn quá nhiều. Ngoài ra, khoai tây còn có tác dụng chống lão hóa, lại là loại củ dễ tiêu hóa. Phụ nữ mang thai ăn canh khoai tây hầm xương có thể bổ tỳ ích khí, giảm đau và phòng ngừa táo bón.

2. Canh bí đao hầm xương​

Bí đao có tính hàn, vị hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt giải cảm, nhuận âm, tráng dương, bồi bổ khí huyết. Đặc biệt, bí đao không có tính hàn quá mạnh như khổ qua, củ cải trắng, cho nên bà bầu ăn món canh bí đao hầm xương không ảnh hưởng gì.

ba. Canh rong biển hầm xương​

Rong biển có hiệu quả giải cảm và bổ sung iốt. Nguyên tố này có thể thúc đẩy tiêu hao bớt nhiệt lượng dư thừa & hỗ trợ trao đổi chất bên trong cơ thể. Ngoài ra, thành mảng kali trong rong biển còn giúp ngăn ngừa chứng phù thủng, giảm bớt gánh nặng cho bạn bên trong thai kỳ. Phụ nữ vốn có khí huyết không đủ hoặc âm hư rất thích hợp sử dụng canh xương với rong biển.

4. Cách nấu canh xương ngon: Canh cà rốt hầm xương​

Cà rốt là loại củ giàu dinh dưỡng và quen thuộc với mọi người, còn có danh xưng là “tiểu nhân sâm”. Nghiên cứu của Mỹ cho thấy: Mỗi ngày ăn 1 củ cà rốt nhỏ có thể giảm bớt 10 – 20% cholesterol trong máu, phòng ngừa bệnh tim mạch & những khối u. Ẳn canh cà rốt hầm xương còn giúp kiện tỳ, bổ phổi, tăng cường sức khỏe, chăm sóc tốt bà bầu trong thời gian có bầu.

5. Canh củ sen hầm xương​

Củ sen có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu những nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, protein thực vật, vitamin và cả tinh bột. Bà bầu ăn canh củ sen hầm xương có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch, giúp ăn ngon miệng, thúc đẩy tiêu hóa, thanh nhiệt, tiêu viêm…

Cách nấu canh xương ngon đúng điệu​

một. Ngâm rửa xương​

Để có cách nấu canh xương hoàn hảo, đầu tiên việc xử lý nguyên liệu cũng rất quan trọng. Đặc biệt xương mua về, bạn nên rửa bằng nước ấm chứ đừng chỉ ngâm trong nước lạnh thông thường như nhiều người vẫn làm. Nếu dùng nước lạnh thì mảng bụi bẩn bám lẫn trong lớp mỡ bên ngoài rất khó rửa sạch.
Bạn dùng nước ấm ngâm vùng xương mua về, khi nước chuyển sang đỏ thì thay nước khác, có thể cần khoảng 2 – ba lần thay nước như vậy, nguyên liệu mới sạch 1 cách tương đối. Đo độ mờ da gáy khi nào chính xác nhất ?

2. Cách hầm xương heo ngon​

Khi hầm xương, bạn nên cho vào nồi cùng lượng nước phù hợp để hầm. Ngoài ra, cho thêm vài lát gừng tươi, vài hạt tiêu & 2 thìa giấm hầm chung với xương sẽ tăng hương vị và dinh dưỡng của món canh.

3. Vớt bọt​

bên trong quá trình nấu canh hầm xương, phụ nữ có thai cần chú ý vớt bọt nổi trên bề mặt để nước canh được bên trong. Ngoài ra, không nên lo lắng nước bị nấu cạn mà liên tục thêm nước vào, thay vào đó bạn có thể điều chỉnh lửa cho phù hợp. Nếu cần phải thêm nước, bạn nên sử dụng nước sôi, không cần đổ nước lạnh trực tiếp vào nồi.

4. Cho tiếp nguyên liệu rau củ​

Bất kể bạn sử dụng một loại hay kết hợp cách nấu canh rau củ nhiều loại khác nhau thì cũng nên chờ phần thịt bám trên xương chín mềm rồi mới cho vào. Tiếp tục nấu cho đến khi rau củ chín, tùy theo từng loại mà bạn gia giảm thời gian hầm cho phù hợp. Cuối cùng, mẹ bầu có thể nêm gia vị vừa với khẩu vị rồi tắt bếp.
ĐOc thêm: xét nghiệm double test là gì ?
 
Top