Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách phòng rạn da khi mang thai

suckhoe365

Member
Một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của người phụ nữ khi mang thai đó chính là vấn đề rạn da. Không chỉ mất thẩm mỹ cơ thể mà rạn da còn gây cảm giác ngứa rấm rứt rất khó chịu. Khi mang thai thì rạn da là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chị em có thể chủ động tìm hiểu để giảm các vết rạn da. Vậy cách phòng rạn da khi mang thai nào khắc phục hiệu quả vấn đề này. Cùng Blog Thuốc Chính Hãng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân dẫn đến rạn da khi mang thai​

ran da khi mang thai

Rạn da khi mang thai là tình trạng phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ trong giai đoạn thai kì. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do cấu trúc da bị phá vỡ do sự tăng cân đột ngột khi trọng lượng và kích thước của thai nhi lớn dần trong khi sức chịu đựng của da có giới hạn.

Khi đó collagen và các lớp đàn hồi trong da sẽ bị nứt và đứt gãy. Những người mang thai đôi hoặc mang thai ba thì tình trạng rạn da ngày càng nghiêm trọng hơn nữa.

Ngoài ra, rạn da khi mang thai một phần cũng là do di truyền. Nếu mẹ hoặc chị gái trong gia đình đã từng bị rạn da khi mang thai thì bạn cũng sẽ có khả năng bị rạn da cao hơn so với người bình thường.

Dấu hiệu nhận biết rạn da khi mang thai​

cach phong tranh ran da khi mang thai

Những tháng đầu thai kì có thể bạn sẽ chưa nhìn thấy được những vết rạn, tuy nhiên trên bề mặt da ở các phần như ngực, bụng, đùi sẽ có cảm giác ngứa râm ran. Mức độ ngứa sẽ tăng lên ngày càng nhiều khi gặp thời tiết nóng ẩm, lúc này nên hạn chế dùng sữa tắm vì có thể sẽ gây xót da, đỏ da.

Đến những tháng cuối thai kì, khi bụng lớn thì các vết rạn cũng xuất hiện ngày càng nhiều và rõ hơn. Tuỳ theo màu da mà các vết rạn sẽ có màu hồng, nâu đỏ hoặc nâu sẫm.

Theo thời gian, các sắc tố màu này giảm dần thành những vết sẹo rạn trên da thường có màu trắng đục. Do đó cần phải tìm hiểu thật kĩ các loại kem trị rạn da cho bà bầu và sử dụng ngay trong thai kì để hạn chế tình trạng này một cách hiệu quả nhất.

Cách phòng rạn da khi mang thai​

phong-ran-da-khi-mang-thai.JPG

Để hạn chế tối đa tình trạng rạn da khi mang thai chị em cần phải chú ý đến những thay đổi của làn da ngay từ những ngày đầu thai kì. Nếu các các biểu hiện của rạn da như đã nói trên thì nên tìm các bữa pháp cải thiện càng sớm càng tốt

Một trong những phương pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng rạn da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng hiện nay là dùng tinh dầu Bio Oil 200ml. Không chỉ an toàn cho sức khoẻ mẹ bầu mà còn hỗ trợ làm mờ các vết rạn da hiệu quả. Sau một thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ cảm nhận rõ những thay đổi rõ rệt, giúp các mẹ bỉm thoát khỏi nỗi lo lắng rạn da sau sinh.

Hi vọng với những thông tin mà Blog Thuốc Chính Hãng chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, biết được cách phòng rạn da khi mang thai hiệu quả để có một thai kì khoẻ mạnh và xinh đẹp.
 
Top