Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gia công CNC là gì? Gia công tiện CNC là gì ?

caonguyennui86

Junior Member
Gia công CNC là gì? Gia công tiện CNC là gì ?


Nhận định về máy tiện CNC và Gia công cơ khí, nơi tìm máy CNC cũ

những đặc biệt căn bản của máy tiện CNC:

mang công năng tự động hóa cao:

Máy tiện là loại máy có năng suất cắt cao và giảm được tối đa thời kì phụ, do chừng độ tự động hóa của chúng được tăng vượt trội. Tùy từng chừng độ tự động của chúng, mà máy CNC mang thể thực hiện được cộng một lúc phổ biến chuyển dộng khác nhau, sở hữu thể tự động thay dao phay, hiệu chỉnh sai số dao cụ và tự động rà soát kích tấc yếu tố để rồi qua đó tự động hiệu chỉnh lệch lạc vị trí hơi giữa dao và những yếu tố. Tự động tưới nguội, tự động hút phôi ra khỏi khu vực cắt.

có đặc điểm nội bật linh động cao:

Chương trình với thể đổi thay sẽ dễ dàng và mau chóng, chúng thích ứng sở hữu các loại chi tiết khác nhau. máy tiện đứng cnc cho nên rút ngắn được khoảng thời điểm phụ và mùa chuẩn bị cho cung ứng, tạo điều kiện dễ dàng cho việc tự động hóa các phân phối hàng loạt nhỏ, bất cứ thời gian nào chúng cũng mang thể phân phối mau chóng những yếu tố đã mang chương trình sẵn.

cho nên, máy CNC không nên phân phối khía cạnh dự trữ, mà chỉ giữ lấy những chương trình của khía cạnh đấy. Máy CNC gia công được hồ hết các yếu tố nhỏ, vừa, phản ứng một bí quyết nhanh và linh động lúc nhiệm vụ kỹ thuật đổi thay và điều quan yếu nhất là việc lập trình cho gia công với thể thực hiện ngoại trừ máy, trong những văn phòng hay bất kì đâu có sự hỗ trợ của khoa học tin học chuẩn y những thiết bị máy tính, vi xử lý…

mang tác dụng hội tụ nguyên công:

rất nhiều các máy CNC đều sở hữu thể thực hành số lượng lớn các nguyên công khác nhau mà ko bắt buộc thay đổi vị trí gác đặt của khía cạnh. trong khoảng khả năng hội tụ nguyên công của máy cũ, những máy CNC đã được phát triển thành các trung tâm gia công CNC lớn hơn.

có khả năng xác thực nhất, bảo đảm chất lượng cao:

Việc bằng máy gia công CNC sẽ giảm được hư hỏng do sơ sót của con người. dĩ nhiên cũng giảm được cường độ để ý của nhân công lúc bắt buộc bao tay và quy tụ làm việc. sở hữu tác dụng gia công chính xác hàng loạt mặt hàng.

mức độ xác thực được lặp lại, đặc trưng cho mức độ ổn định trong suốt giai đoạn gia công là điểm ưu việt rẻ và tuyệt đối của máy CNC. Máy CNC mang hệ thống điều khiển tương đối khép kín sở hữu chức năng gia công được các chi tiết chuẩn xác nhất, cả về dạng hình đi kích thước. những đặc điểm này thuận tiện cho việc lắp ráp và giảm công dụng tổn thất phôi liệu ở mức tốt nhất.


gia-may-tien-cnc-1.jpg



Nguyên tắc, cơ sở áp dụng và quy ước định vị trong gia công cơ khí chính xác

Nguyên tắc chính: 1 vật rắn được đặt trong dung tích ba chiều, với 6 chức năng đặc biệt chuyển động tự do, đó là: ba vi vu quay theo 3 phương và ba di chuyển tịnh tiến theo ba phương. Người ta gọi ấy chính là sáu bậc tự do của 1 vật rắn tuyệt đối. Muốn vật rắn với được vị trí xác định trong dung tích 3 chiều Oxyz, ta bắt buộc khống chế được 6 bậc tự do của vật rắn tuyệt đối.

cơ sở vật chất áp dụng quan trọng:

những lúc tiết gia công là vật thực, muốn vận dụng nguyên tắc 6 điểm trên thì buộc phải coi chi tiết là vật rắn tuyệt đối, đặt trong hệ 3 chiều Oxyz.

Căn cứ vào từng điều kiện gia công cụ thể của từng nguyên công mà mang thẻ khống chế hết số bậc tự do cần yếu là tối ưu nhất.

Ký hiệu quy ước các điểm chuẩn.

giả dụ định vị trên cả 3 mặt phẳng thì hồ hết ba mặt phẳng đó vuông góc mang nhau( Oxyz ) và số bậc định vị giảm dần theo mặt là trong khoảng 3 -> hai -> một

phải ghi các ký hiệu định vị trên số đông các hình chiếu.

các thức hoạt động của máy tiện CNC, máy phay CNC

Về cơ bản thì Máy CNC hoạt động giống như một robot, bắt buộc được cung cấp theo công thức cài sẵn các tín hiệu mà máy với thể hiểu và thực thi. trước tiên chúng buộc phải mang 1 bản ngoài mặt CAD 2D hoặc 3D, sau đấy lập trình viên sẽ lập trình bằng phần mềm CAM, gia may tien cnc phần mềm này sẽ tạo ra các đường dẫn cho phương tiện cho mô hình 3D hoặc 2D để gia công bằng các mũi khoan.

Sau lúc lập trình viên hoàn thành được công tác lập trình của mình, chương trình này sẽ được đưa vào bộ xử lý sẽ biến chương trình CAM thành mã G-Code để cho máy mang thể đọc. Mã G-Code sẽ được vận tải lên máy CNC cùng mang phần nhiều những dụng cụ cắt gọt ( làm bằng hợp kim) cần thiết như dao phay ngón, mũi khoa, dao lăn renn,…

Tiếp theo, máy CNC sẽ được đưa vào chế độ tự động và khởi động chương trình, điều khiển hầu hết các đặc điểm nội bật của máy như là di chuyển, tốc độ tiến dao, công cụ cắt, tốc độ trục chính,..để gia công yếu tố. Việc còn lại của người kĩ thuật đứng máy là theo dõi công đoạn vận hành nhằm bảo đảm tất cả vật dụng đều nơi đúng theo lập trình và xử lí nhanh lúc với sự cố xảy ra.

Vì rất nhiều vật chất, vật liệu, đồ vật dùng trong thời kỳ gia công cơ khí chính xác đều rất hiện địa và mắc tiền, nên một khía cạnh lỗi nhỏ có thể dẫn đến các sai lầm to và thiệt hại hiểm nguy.
 
Top