Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

tinh dịch màu vàng nhạt là bệnh gì?

khamnamkhoa

Junior Member
Tinh dịch là gì?
Theo chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thiện Hòa, tinh dịch của nam giới là hỗn hợp dịch được phóng ra sau khi quan hệ tình dục. Là chất dịch màu trắng đục chứa tinh trùng. Các bộ phận sinh dục làm nhiệm vụ sản xuất và vận chuyển tinh dịch là tinh hoàn, túi tinh, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ống niệu đạo...

Khi mới xuất tinh, tinh dịch sẽ có độ kết dính tốt, tuy nhiên trong vòng 30 phút đầu, tinh dịch sẽ bị loãng giống như nước và không còn độ kết dính như trước. Tinh dịch làm nhiệm vụ nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng đi vào âm đạo của nữ giới để gặp trứng, thực hiện quá trình thụ thai.

Vì vậy, bất kỳ bất thường nào của tinh dịch cũng đều làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản nam giới.

Tinh dịch màu vàng nhạt là bệnh gì?
Tinh dịch của nam giới đổi màu thành màu vàng nhạt có thể là yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hại đến sức khỏe như:

Viêm nhiễm nam khoa lây qua đường sinh dục
+ Các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, Chlamydia... là nguyên nhân gây ra tinh dịch có màu vàng nhạt. Kèm theo đó là tinh dịch có mùi hôi khó chịu.

+ Các nhiễm trùng bộ phận sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, viêm quy đầu, viêm mào tinh… Đây đều là các bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nam giới, có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Nước tiểu có trong tinh dịch
Tinh dịch di chuyển qua niệu đạo, đây là cơ quan dẫn nước tiểu đi qua. Vì thế có thể nước tiểu trộn lẫn tinh dịch khiến tinh dịch có màu vàng nhạt.

Bệnh vàng da khiến tinh dịch có màu vàng nhạt
Một số nam giới mắc bệnh vàng da khiến lượng bilirulin trong máu cao, làm giảm các tế bào hồng cầu, gây ra tình trạng tinh dịch có màu vàng nhat.

Các tế bào bạch cầu trong cơ thể cao bất thường
Các bệnh viêm nhiễm nam khoa khiến lượng bạch cầu trong máu tăng cao và được giải phóng qua tinh dịch, gây ra tình trạng tinh dịch màu vàng nhạt. Đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng sinh dục, nam giới chớ nên chủ quan.

Nam giới xuất tinh không thường xuyên
Nam giới không xuất tinh trong một thời gian dài, khiến tinh dịch sau khi xuất tinh sẽ có màu vàng nhạt.

Nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn
Nếu tình trạng viêm nhiễm nam khoa lâu ngày không điều trị sớm sẽ làm teo tinh hoàn hoặc có thể làm tắc ống dẫn tinh, dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Tinh dịch màu vàng nhạt có thể do chế độ ăn uống
Nam giới thường xuyên sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều phẩm màu, thức ăn có mùi mạnh như hành, tỏi, bông cải xanh... khiến tinh dịch chuyển màu.

Một số màu bất thường khác ở tinh dịch
Theo các chuyên gia nam khoa, một số thay đổi màu sắc tinh dịch khác nam giới cần chú ý, đó là:

+ Tinh dịch có màu nâu hoặc đỏ: Tình trạng này có thể do bị rò rỉ hoặc vỡ mạch máu ở túi tinh gây ra xuất huyết.

+ Tinh dịch màu xanh lá cây: Tinh dịch có màu xanh lá cây là biểu hiện tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng tuyến tiền liệt.

Khi nam giới thấy bất thường ở tinh dịch kéo dài nhiều ngày, nguyên nhân có thể do tổn thương bệnh lý như bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, bộ phận sinh dục nam giới bị nhiễm khuẩn, ung thư tinh hoàn...

Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng có con của đấng mày râu. Vì vậy, khi thấy có dấu hiệu màu sắc tinh dịch bất thường, hãy đến cơ sở y tế thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị hiệu quả.

Điều trị tinh dịch màu vàng nhạt như thế nào?
Phác đồ điều trị tinh dịch màu vàng nhạt phải dựa trên nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh đang ở mức độ nào.

+ Bệnh do viêm nhiễm nam khoa: Bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm tổng quát để tìm ra vị trí viêm nhiễm. Từ đó xem xét tình trạng bệnh và kê đơn thuốc hoặc áp dụng các thủ thuật ngoại khoa can thiệp để chữa bệnh.

+ Bệnh do các yếu tố bên ngoài tác động: nếu tình trạng bệnh chỉ xuất hiện một hai lần sau khi nam giới xuất tinh thì không đáng lo ngại. Nam giới chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.

Tuy nhiên, phương án này chỉ áp dụng cho những đối tượng bị bệnh nhẹ, tinh dịch chỉ thay đổi màu sắc 1 – 2 lần rồi thôi. Còn nếu tình trạng này kéo dài liên tục, thì bạn phải đi gặp bác sĩ ngay.

Nguồn: http://tintucsuckhoe.blog.jp/tinh-dich-mau-vang-nhat-la-benh-gi.html
 
Top