Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khi nào thì cần đầu tư máy phay 3 trục?

caonguyennui86

Junior Member
Khi nào thì cần đầu tư máy phay 3 trục?

Giới thiệu về máy phay CNC 3 trục

khái niệm

trước nhất, cad/cam việt nam đơn vị cung cấp máy máy phay cnc nên hiểu số lượng trục trên máy phay CNC chính là thông số xác định những hoạt động phay mà máy với thể làm, chừng độ phức tạp tối đa của các chi tiết mà máy sở hữu thể cắt, cũng như vị trí của phôi mà công cụ cắt có thể thao tác.

Đối với máy CNC, đây là loại máy gồm ba trục X, Y, Z, trong ấy trục X là trục dọc, trục Y là trục ngang và trục Z là độ sâu. khi dụng cụ cắt của loại máy phay này hoạt động dọc theo mặt phẳng XYZ thì phôi vẫn tại cộng 1 vị trí.


may-phay-3-truc-2.jpg



Cấu tạo chính của máy phay CNC

phòng ban thay dao tự động (ATC)

Đây là điều quan trọng để ATC đổi thay phương tiện trong phạm vi trục chính càng nhanh càng tốt. Bằng sự thích nghi của công đoạn điều khiển và động cơ, ATC sẽ đưa dao ra khỏi trục chính 1 cách chuẩn xác. 1 hệ thống ATC tốt có công dụng làm cho giảm thời gian ngừng máy và làm nâng cao hiệu suất.

Động cơ / hệ thống điều khiển / Encorder

Thêm 1 điều nữa, ví như sở hữu những thành phần vi vu khác nhau, có sự đồng bộ giữa động cơ và hệ thống điều khiển và phương pháp tốt nhất để đạt được điều này là bảo đảm nhà sản xuất máy không dùng bất kì một thành phần nào tại bên bên cạnh. đầy đủ chúng bắt buộc được ngoài mặt và xây dựng từ những bảng điều khiển điện tử, động cơ điện, và tuyệt đối là hệ thống Encorder cung ứng phản hồi cho công đoạn điều khiển. Hệ thống truyền tín hiệu tối tân cho phép máy sản xuất để cắt gọt kim khí mang tốc độ cao nhất theo sự định vị, công năng định vị nằm trong phạm vi một vài micromet so sở hữu đề xuất.

Thân và bệ máy

khi thân và bệ máy là nền tảng của 1 máy trung tâm, nó cần nặng hơn, cứng cáp hơn và phải chăng hơn. Giá của nó mang thể cao hơn, nhưng sự chịu lực và độ bền sẽ làm giảm rung động. giai đoạn rung động sẽ ảnh hưởng đi độ xác thực gia công. có 1 máy có kết cấu chắc chắn, nó sẽ thu nạp những động dao này, bảo đảm máy sẽ thực hành có công suất và độ xác thực cao nhất.

Bộ điều khiển

Bộ điều khiển là thành phần trọng điểm của máy dụng cụ. Nó điều khiển thời kỳ chuyển động, vị trí của những thành phần chuyển di trên máy, sao cho đạt được chính xác hợp lý thời gian cắt, tốc độ và chiều sâu cắt cần thiết. https://machineshop.vn/cau-tao-may-phay-cnc-3-truc-dia-chi-cung-cap-may-phay-uy-tin/ Sự kết hợp của dòng điện và hệ thống kĩ thuật sẽ đưa ra sự điều khiển toàn diện trong khoảng nguồn phân phối, thực hành gia công yếu tố trong khoảng dữ liệu CAD mau chóng, thuận lợi có độ chuẩn xác được nâng cao và chấm dứt quá trình gia công có giá bán nhỏ nhất. (Thường máy phay CNC hay sử dụng các bộ điều khiển của hãng: Fanuc, Misubishi, Siemens, … )

Trục chính

Trục chính là thành phần có tính quyết định nhất trong máy công cụ. một trục ổn định sẽ thống nhất với sự điều khiển của động cơ – quyết định độ cứng vững hệ thống, hệ thống bôi suôn sẻ và nguồn điện sản xuất, bảo đảm độ chính xác và với thể đoán trước được năng suất của máy. như vậy, giai đoạn thiết kế trục và logic tốc độ quay của trục chính sẽ đem lại thời kỳ cắt gọt được thấp nhất và độ xác thực cao nhất cho máy.

Trên đây là kiến thức và thông tin công nghệ căn bản của máy phay CNC, quý người dùng muốn Tìm hiểu rõ về cấu trúc và cách vận hành máy phay CNC vui lòng liên hệ mang BKMech, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng 1 phương pháp sớm nhất và hết dạ nhất.
 
Top