Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo dùng quạt điều hoà làm mát hiệu quả cao nhất trong mùa hè

hungvietuc1

Junior Member
Quạt điều hòa được rất nhiều gia đình chọn lựa dùng để làm mát không khí sửa chữa thay thế cho một số thiết bị. Những năm vừa qua, không chỉ những gia đình, mà còn được sử dụng phổ biến tại các khoảng không mở như nhà hàng, shop, tâm điểm vui chơi… dù là bất cứ ở chỗ nào, chúng ta cũng cần có những mẹo để dùng quạt điều hòa làm giảm nhiệt độ hiệu quả cho mùa hè nóng ran. Hãy bỏ túi ngay các mẹo trong bài viết sau đây:

Đặt quạt tại nơi mát mẻ

không ít người tiêu sử dụng tin rằng khi dùng quạt điều hòa là phải đóng chặt cửa như khi dùng điều hòa. tuy nhiên hiệu quả tốt nhất làm giảm nhiệt độ của quạt điều hòa sẽ bị bớt khi dùng quạt trong phòng kín, hơi nước cao.

Quạt điều hòa có công dụng làm giảm nhiệt độ bằng cách cân bằng độ ẩm môi trường xung quanh, nhưng khi sử dụng mọi người không cần đóng kín cửa như khi gắn máy điều hòa, các bạn chỉ việc đặt quạt tại nơi thoáng khí, rộng rãi, quạt sẽ làm mát hiệu quả.

Quạt dùng nước để hạ nhiệt độ nhưng không xịt độ ẩm ra ngoài nên bạn có thể dùng cho phòng có thiết bị điện tử mà không lo hư hại.

Mặt lấy gió (mặt sau lưng) của quạt nên đặt ở nơi rộng rãi, dễ hứng được không ít gió, khuyến khích khoảng cách tối thiểu cùng vật cản là 20 cm.

Lưu ý:
Không đặt các vật dụng làm cản ngăn các bước lấy gió và luân chuyển không khí của quạt, còn nếu không sẽ bớt hiệu quả làm giảm nhiệt độ và gây tốn điện.

Đổ lượng nước dồi dào vào bình chứa

khi sử dụng quạt điều hòa, nên đổ nước đầy tầm 50% bình trở lên, quạt chuyển động khi không có nước cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy bơm and làm bớt sống lâu của quạt.

Đổ quá nhiều nước rất dễ khiến tràn hay rỉ ra phía bên ngoài tăng nguy cơ chập cháy khi quạt điều hòa chuyển động.

Lưu ý: Không đổ nước hoa hay những loại nước thơm vào bình chứa để tạo mùi thơm. Chúng có thể gây tắc tại tấm làm mát, ống/vòi dẫn nước hay thậm chí tắc máy bơm khiến quạt hư hại.

nếu còn muốn tạo hương thơm cho căn phòng, bạn có thể đặt sáp thơm trước quạt để hương thơm theo luồng gió quạt lan truyền vào không khí ở trong nhà.

vị trí ngồi thích hợp để hứng được khá đầy đủ lượng gió mát

Tùy vào công suất hoạt động mà có vị trí ngồi so với thiết bị khác nhau để đảm bảo nhận được lượng gió và mát phù hợp nhất.

  • Quạt có công năng dưới 80 W: Nên ngồi cách quạt tầm 2-3m để hứng được lượng gió khá đầy đủ mát.
  • công năng trên 80 W thì ngồi xa hơn để đảm bảo bảo đảm cho thể lực, tránh bị cảm, đau đầu, chóng mặt.
Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

người mua hoàn toàn có thể tự vệ sinh quạt điều hòa định kỳ mỗi tuần/tháng tùy nhu cầu dùng. Đối với màng chắn bụi, tấm làm giảm nhiệt độ (2 món này rất có thể vệ sinh dưới vòi nước sạch) và súc rửa bình chứa nước để chúng chuyển động tốt không bị cặn bẩn & tăng thêm độ bền.

Một số tình huống quạt điều hòa có mùi không dễ chịu hoàn toàn có thể do quạt mới mua về có mùi keo kết dính những liên kết của tấm làm mát, sau lần đầu dùng sẽ hết.

Nếu mùi không hết, có thể tấm làm giảm nhiệt độ (tấm làm lạnh) của quạt không được làm khô, bạn cũng có thể tắt chế độ làm mát (cool mode) khoảng 30 phút, quạt sẽ làm khô tấm làm mát & mùi khó chịu sẽ biến mất.

Tạo ẩm cho môi trường xung quanh hanh khô, độ ẩm thấp

Nếu hơi nước không khí đang quá thấp, chúng ta nên tăng ẩm bằng tay bằng phương pháp lau nhà cho nó thoáng mát, để chậu nước hoặc tấm khăn ẩm trong phòng để tạo độ ẩm không khí.

so với khoảng không ngoài trời thì làm hoàn toàn có thể xịt nước hoặc lau cho sân/sàn ướt để tăng hơi nước. Cách này sẽ giúp đỡ việc làm mát của quạt rất tốt hơn, mang lại cảm giác sảng khoái khi dùng.

*Lưu ý cùng nhà có trẻ nhỏ nên cẩn thận chớ nên để sàn nhà quá ướt các bạn nhé.

Một vài cảnh báo khác

1. Quạt điều hòa có công dụng làm mát không khí, không có khả năng làm lạnh như máy lạnh. Ở điều kiện lý tưởng đều có giúp giảm khoảng 4 -15 độ C đối với nhiệt độ môi trường thiên nhiên and việc giảm nhiệt độ sẽ dựa vào nhiều yếu tố như nhiệt độ xung quanh, hơi nước môi trường xung quanh, khoảng không sử dụng.

2. Nếu như không dùng chức năng làm mát bằng nước (chế độ Cool) thì quạt điều hòa có công dụng làm mát như chiếc quạt cơ thường làm.

3. Khi khởi động quạt hãy lựa chọn chế độ cool: Lấy nước lạnh bỏ vào bình chứa nước, cho thêm đá khô hoặc đá viên, chờ trong vòng 15 phút nhiệt độ phòng sẽ giảm và tăng rất tốt làm mát tốt nhất.

4. Sau khi cho quạt chạy tầm 15 – 20 phút thì chọn chế độ xoay cho quạt mát đều & thoáng cả phòng.

5. Bình chứa nước cần thay định kì hàng tuần nhằm né sinh sôi nhiều vi rút tác động đến sức khỏe gia đình.

6. Bên cạnh việc tạo ẩm bằng tay thủ công, nên phối hợp dùng chính sách Humidity Control để điều hành hơi nước & chức năng tạo ion (nếu có) để làm sạch không khí.

Hãy ứng dụng ngay các mẹo trên, để chắc chắn mùa nóng ran sẽ không còn là cơn ác mộng.

Xem thêm tại: https://dichvubachkhoa.vn/
 
Top