Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cánh cửa tủ lạnh nhà bạn bị hở nguyên nhân tới từ đâu

hungvietuc1

Junior Member
Để đảm bảo thức ăn có đủ độ lạnh & bảo quản tốt thì nhiệt độ tại tủ chiếm giữ vai trò đặc biệt. Ngoài ra, cánh tủ đó là yếu tố đưa ra quyết định để bảo quản nhiệt độ mà tủ lạnh tạo thành. Một số gia đình cho thấy, cánh tủ lạnh của gia đình họ bị hở mà dường như không hiểu nguyên nhân tới từ đâu? Liệu việc thường xuyên bị hở cánh cửa có tác động gì tới chất lượng tủ lạnh không?
1. Có quá nhiều đồ để lên thành tủ lạnh
đôi khi, trong lúc dùng, mọi người thường hay thuận tay đặt những vật có cân nặng nặng như chai nước, chai sữa, lọ thủy tinh,… lên trên thành cửa tủ sau khi dùng. Bạn phải loại bỏ những đồ vật nặng như vậy để giảm khối lượng cho cửa tủ lạnh.
khi chúng ta đặt những vật nặng lên cửa tủ, vì quá nặng mà cửa tủ lạnh sẽ bị kéo xuống làm tủ lạnh bị hở, không kín khiến khí lạnh thoát ra ngoài.
các bạn nên sửa lại thói quen của mình: Đặt những vật nặng trên ngăn tủ chứ chưa hẳn trên cửa tủ.
2. Tủ lạnh không cân
Khi đặt tủ lạnh trong nhà tại bất cứ đâu, nếu mặt trước của tủ lạnh nghiêng theo phía trước, cửa tủ sẽ không đóng chặt do bị sức nặng kéo ngược ra ngoài. Bạn nên kiểm tra độ cân bằng của tủ lạnh & sau một thay đổi lại.
để tránh trường hợp tủ lạnh không cân mọi người cần tìm một vị trí bằng phẳng để đặt hoặc đặt tủ trên chân đế là tốt nhất.
3. Những bản lề không thẳng
Sau khi sử dụng một thời gian dài, các bản lề tủ lạnh của bạn cũng có thể bị căng ra và chùn xuống. Khiến cửa tủ lạnh bị kéo theo làm cửa bị hở ra, dẫn tới việc khó làm lạnh vì tủ không kín. Để xử lý vấn đề này, chúng ta hãy thay đổi bản lề & vặn chặt chúng lại bằng tua vít.
4. Gioăng tủ lạnh bị rỉ, mục
Gioăng tủ lạnh là miếng nệm để ngăn không cho khí lạnh thoát ra phía bên ngoài. Hỏng gioăng sẽ làm cho tủ không thể duy trì đủ nhiệt độ để bảo quản thức ăn.
thỉnh thoảng tủ lạnh không kín chỉ vì gioăng bị bẩn. Gioăng bị bẩn rất có thể do thời gian dùng lâu nên bị bám bụi, hay do thức ăn thừa bám vào. Chúng ta chỉ việc vệ sinh gioăng thật sạch sẽ là gioăng sẽ khít lại ngay.
Nếu gioăng hư như bị nứt, bị rách, bị cong những rìa hay biến thành cứng không còn dẻo nữa thì đã tới lúc mọi người nên thay gioăng mới.
Hãy kiểm tra gioăng thường xuyên để hạn chế tủ lạnh bị rỉ khí lạnh làm hao phí tiền điện của chúng ta nhé!
Thay gioăng mới
thường làm, chúng ta chỉ cần thay gioăng mới cho cánh tủ lạnh. Cứ 12 tháng một lần, hãy kiểm tra gioăng xem nó có hoạt động tốt không. Có 1 cách để kiểm tra gioăng là sử dụng giấy. Hãy đặt một mảnh giấy giữa phần cánh tủ and tủ, đóng tủ vào và kéo tờ giấy ra. Nếu tờ giấy trượt ra dễ dàng, đây là lúc các bạn nên gioăng mới.
Gioăng cánh cửa tủ lạnh rẻ sẽ chẳng thể dùng được nữa, nếu:
Bị nứt
Bị rách
Cong hoặc cong ở những rìa
Cứng chứ không dẻo
Hãy đặt sắm một miếng gioăng mới. Đầu tiên, mọi người cần phải biết thương hiệu and kiểu tủ lạnh của bạn. Nếu chưa chắc chắn, hãy nhìn vào đằng sau tủ lạnh. Thường có 1 nhãn dán với những thông tin khác về tủ lạnh.
tiếp theo sau, truy cập trang web của đơn vị sản xuất, nhập thông tin thiết bị và loại gioăng mà các bạn cần. Hoặc, dễ làm hơn bạn cũng có thể đến shop tu sửa thiết bị gần nơi mọi người ở & họ sẽ đặt mua bộ phận tu bổ cho bạn.
Một khi có gioăng mới, hãy lấy nó rời khỏi bao bì, đặt ở một bồn rửa hoặc bồn tắm and ngâm tại nước ấm. Điều đó sẽ giúp gioăng mềm mỏng hơn, dễ lắp đặt & sẽ thẳng ra nếu có bị cong ở bất kỳ đâu trong thời gian vận chuyển.
Để bỏ gioăng cũ, hãy bắt đầu từ trên cùng. Cầm phần cạnh gioăng trong bên trong cánh cửa and kéo nó lên. Bạn sẽ thấy 1 tấm chắn được gắn với các ốc vít. Dùng tuốc nơ vít để nới lỏng các vít xung quanh gioăng. Sau đó, kéo miếng gioăng ra.
Nếu bạn không nhìn thấy có ốc vít, đừng lo. Chỉ việc kéo dải gioăng ra cho đến khi nó bật ra khỏi rãnh. &Amp; sau cùng là lắp gioăng mới vào. Nếu chúng ta chưa chắc chắn cách thao tác trong công đoạn tháo gioăng cũ & lắp gioăng mới, bạn cũng có thể nhờ thợ tu bổ giải quyết cho bạn. Điều chính yếu là mọi người đã bắt gặp ra nguyên nhân cánh tủ lạnh không đóng kín & giải pháp.
sau khoảng thời gian đã lắp gioăng mới, hãy thử xem cánh cửa tủ lạnh đã đóng được kín hay chưa. Sau khi đóng cánh cửa tủ lạnh, hãy rà soát từ trên xuống dưới, nếu mọi người không cảm thấy có luồng mát nào phả ra, chúng ta đã thành công. Nếu không, hãy kiểm tra lại. Nếu gioăng cánh cửa vẫn còn những khoảng trống hoặc cong vênh, hãy làm nóng gioăng bằng cái máy sấy. Như vậy, gioăng sẽ vào khuôn.
Tủ lạnh sau khi sử dụng tại một khoảng thời gian dài rất dễ nảy sinh một số căn bệnh mà người sử dụng thường gọi cùng cái tên yêu thương đó chính là chứng bệnh vòi tiền, một trong các căn bệnh của tủ lạnh khi sử dụng trong tầm thời dan dài mà mình nghĩ nó thường xuyên xảy ra đây là cửa tủ lạnh bị hở and gây thông hơi lạnh ra ngoài, làm ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thực phẩm trong tủ.
Chia sẻ tại: https://evbn.org/
 
Top