Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cánh cửa tủ lạnh nhà chúng ta bị hở nguyên nhân tới từ đâu

hungvietuc1

Junior Member
Để đảm bảo thức ăn có đủ độ lạnh và bảo quản tốt thì nhiệt độ trong tủ chiếm giữ vai trò quan trọng. Ngoài ra, cánh tủ chính là yếu tố đưa ra quyết định để bảo quản nhiệt độ mà tủ lạnh tạo ra. Một số gia đình chỉ ra, cánh tủ lạnh của gia đình họ bị hở mà không hiểu nguyên nhân tới từ đâu? Liệu việc thường xuyên bị hở cánh cửa có tác động gì tới chất lượng tủ lạnh không?
1. Có quá nhiều đồ để lên thành tủ lạnh
nhiều lúc, trong lúc dùng, các bạn thường hay thuận tay đặt các vật có khối lượng nặng như chai nước, chai sữa, lọ thủy tinh,… lên trên thành cửa tủ sau khi dùng. Bạn cần phải loại bỏ các đồ vật nặng như thế để giảm trọng lượng cho cửa tủ lạnh.
khi chúng ta đặt những vật nặng lên cửa tủ, vì quá nặng mà cửa tủ lạnh sẽ bị kéo xuống làm tủ lạnh bị hở, không kín khiến khí lạnh thoát ra bên ngoài.
mọi người nên sửa lại thói quen của mình: Đặt những vật nặng trên ngăn tủ chứ chưa hẳn trên cửa tủ.
2. Tủ lạnh không cân
Khi đặt tủ lạnh tại nhà ở bất kể đâu, nếu mặt trước của tủ lạnh nghiêng theo phía trước, cửa tủ sẽ không đóng chặt do bị sức nặng kéo ngược ra bên ngoài. Mọi người nên kiểm tra độ cân bằng của tủ lạnh và sau đó chuyển đổi lại.
để hạn chế tình huống tủ lạnh không cân chúng ta cần tìm một địa chỉ bằng phẳng để đặt hoặc đặt tủ trên chân đế là tốt nhất.
3. Những bản lề không thẳng
Sau khi dùng 1 thời gian dài, các bản lề tủ lạnh của chúng ta cũng có thể bị căng ra and chùn xuống. Khiến cửa tủ lạnh bị kéo theo làm cửa bị hở ra, dẫn đến việc khó làm lạnh vì tủ không kín. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy đổi thay bản lề & vặn chặt chúng lại bằng tua vít.
4. Gioăng tủ lạnh bị rỉ, mục
Gioăng tủ lạnh là miếng nệm để ngăn không cho khí lạnh thoát ra ngoài. Hư gioăng sẽ để cho tủ không thể duy trì đủ nhiệt độ để bảo quản thức ăn.
thỉnh thoảng tủ lạnh không kín chỉ vì gioăng bị bẩn. Gioăng bị bẩn đều có do thời gian sử dụng lâu nên bị bám bụi, hay do thức ăn thừa bám vào. Mọi người chỉ cần vệ sinh gioăng thật sạch sẽ là gioăng sẽ khít lại ngay.
Nếu gioăng hỏng như bị nứt, bị rách, bị cong các ven hay trở nên cứng không còn dẻo nữa thì đã đến lúc bạn nên thay gioăng mới.
Hãy kiểm tra gioăng thường xuyên để hạn chế tủ lạnh bị rỉ khí lạnh làm hao phí tiền điện của mọi người nhé!
Thay gioăng mới
thường làm, các bạn chỉ việc thay gioăng mới cho cánh tủ lạnh. Cứ 12 tháng một lần, hãy kiểm tra gioăng xem nó có hoạt động tốt không. Có một cách để kiểm tra gioăng là dùng giấy. Hãy đặt một mảnh giấy giữa phần cánh tủ and tủ, đóng tủ vào and kéo tờ giấy ra. Nếu tờ giấy trượt ra dễ dàng, chính là lúc các bạn nên gioăng mới.
Gioăng cánh cửa tủ lạnh rẻ sẽ không thể sử dụng được nữa, nếu:
Bị nứt
Bị rách
Cong hoặc cong tại những ria
Cứng chứ không dẻo
Hãy đặt mua một miếng gioăng mới. Trước hết, chúng ta cần biết tên thương hiệu and kiểu tủ lạnh của các bạn. Nếu chưa biết, hãy nhìn vào đằng sau tủ lạnh. Thường có một nhãn dán với những thông tin khác về tủ lạnh.
tiếp theo, truy cập trang web của nhà cung cấp, nhập thông tin thiết bị and loại gioăng mà các bạn cần. Hoặc, dễ làm hơn bạn có thể đến shop tu bổ thiết bị gần nơi bạn trong và họ sẽ đặt mua bộ phận thay thế cho mình.
Một khi có gioăng mới, hãy lấy nó ra khỏi vỏ hộp, đặt ở một bồn rửa hoặc bể tắm and ngâm tại nước nóng. Điều đó sẽ giúp gioăng mềm mỏng hơn, dễ lắp đặt và sẽ thẳng ra nếu có bị cong ở bất cứ nơi nào trong tiến trình giao vận.
Để bỏ gioăng cũ, hãy bắt đầu từ trên với. Cầm phần cạnh gioăng trong phía bên trong cánh cửa và kéo nó lên. Các bạn sẽ thấy một tấm chắn được gắn kèm với những ốc vít. Sử dụng tuốc nơ vít để nới lỏng các vít xung quanh gioăng. Sau một, kéo miếng gioăng ra.
Nếu bạn không nhìn thấy có ốc vít, đừng lo. Chỉ việc kéo dải gioăng ra cho tới khi nó bật rời khỏi rãnh. Và sau hết là lắp gioăng mới vào. Nếu mọi người chưa chắc chắn cách thao tác trong công đoạn tháo gioăng cũ and lắp gioăng mới, bạn cũng có thể nhờ thợ tu chỉnh xử lý cho bạn. Điều chính yếu là chúng ta đã phát hiện ra nguyên nhân cánh tủ lạnh không đóng kín và giải pháp.
sau khi đã lắp gioăng mới, hãy test xem cánh cửa tủ lạnh đã đóng được kín hay chưa. Sau khoảng thời gian đóng cánh cửa tủ lạnh, hãy rà soát từ trên xuống dưới, nếu mọi người không cảm thấy có luồng mát nào phả ra, các bạn đã thành đạt. Nếu như không, hãy kiểm tra lại. Nếu gioăng cánh cửa vẫn còn những khoảng trống hoặc cong vênh, hãy làm ấm gioăng bằng chiếc máy sấy. Như vậy, gioăng sẽ vào khuôn.
Tủ lạnh sau khi dùng trong một khoảng thời gian dài rất dễ nảy sinh một số căn bệnh mà người sử dụng thường gọi cùng cái tên yêu thương đấy chính là chứng bệnh vòi tiền, một trong các căn bệnh của tủ lạnh khi dùng trong vòng thời dan dài mà mình nghĩ nó thường xuyên xảy ra đó là cửa tủ lạnh bị hở & gây thông hơi lạnh ra phía bên ngoài, làm tác động tới các bước bảo quản thức ăn ở tủ.
Xem thêm tại: https://suachuatulanh.edu.vn/
 
Top