Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ý nghĩa của Tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản trong cưới hỏi là gì?

caonguyennui86

Junior Member
Ý nghĩa của Tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản trong cưới hỏi là gì?


Ý nghĩa của Tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc?

Như chúng ta đã biết thì hình ảnh rồng phượng luôn là các linh vật biểu trưng cho cái đẹp, cho sự cao quý và trang trọng. do vậy, tráp ăn hỏi 5 lễ 5 tráp ăn hỏi mà được trang hoàng rồng phượng thì luôn tạo được ấn tượng tốt. cùng lúc, khi nhà trai mang tráp tới nhà gái sẽ biểu đạt được tấm lòng của mình và sự tôn trọng cho gia đình dâu gia. không những vậy, nó còn bộc lộ một tình cảm gắn bó sâu sắc và quý báu của đôi bạn teen buộc phải duyên vợ chồng.

5-trap-an-hoi-1.jpg


Tráp ăn hỏi 5 lễ bao gồm tráp trầu cau, tráp chè, tráp rượu thuốc, tráp bánh cốm và tráp hoa quả. Mỗi tráp lễ lại mang 1 ý nghĩa riêng biệt theo quan niệm của người xưa. Dưới đây là khía cạnh Tráp ăn hỏi 5 lễ gồm những gì dành cho bạn:

Tráp trầu cau trong lễ ăn hỏi

Là lễ phẩm mà chẳng thể thiếu được trong bất kỳ lễ ăn hỏi nào, cho dù bạn lựa chọn tráp ba, 5, 7 hay 11 nơi chăng nữa. Miếng trầu là đầu câu chuyện, biểu trưng sự son sắt bền lâu cho các mối quan hệ, thêm nặng nghĩa tình trọn đời bên nhau. Cũng là lời chúc phúc phải chăng đẹp dành cho các cặp uyên ương.

Để làm một lễ tráp trầu cau, người ta luôn chọn các quả cau tròn trĩnh mang ý nghĩa đủ đầy và những lá trầu tươi hấp dẫn nhất. Mỗi quả cau lại được dán chữ hỷ, đặt lên mâm lễ đỏ và trang hoàng nơ đỏ mang lại may mắn cho cuộc sống hôn nhân gần đến của cặp đôi.

Tráp hoa quả

Mâm trái cây trong lễ ăn hỏi mang ngụ ý cho ái tình và cuộc sống hôn nhân của đôi uyên ương luôn ngọt ngào và tươi mới.Những loại hoa quả được sắm sao cho tươi ngon nhất, bây giờ còn được kết theo hình rồng phượng khôn xiết đẹp mắt.

Tráp bánh cốm/bánh phu thê

Đây là 2 loại bánh đem lại sự ngọt ngào viên mãn trong chuyện tình yêu. ý nghĩa của 5 tráp ăn hỏi Tráp bánh cốm/bánh cu li thê sẽ được trang hoàng hình tháp, tượng trưng cho sự vững bền của ái tình, tráp với hương vị bánh truyền thống phải cũng được ngắm là giữ giàng nét đẹp văn hóa của tiên sư cha xưa kia.

Tráp chè

Thưởng trà là nét văn hóa đẹp của người Việt Nam, bên chén trà nóng, câu chuyện trở thành rôm rả hơn, mọi người thêm gần gũi, gắn bó thân thiết hơn. Tráp chè tượng trưng của sự chuyện trò, giao lưu và cũng là lời Con số đi tổ sư về ngày vui của cặp đôi.

Tráp rượu thuốc

sở hữu ý nghĩa biểu tượng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối sở hữu tiên tổ, tráp rượu thuốc được dâng lên bàn thờ cha ông cũng là lời thông báo để chúc phúc cho cặp đôi uyên ương.

Trên đây là những chia sẻ về Lễ ăn hỏi 5 tráp truyền thống mà nhà trai bắt buộc chuẩn bị trong đám hỏi để với sang nhà gái. kỳ vọng các thông báo trên sẽ tạo điều kiện cho bạn biết được Lễ Ẳn Hỏi 5 Tráp Rồng Phượng gồm các gì? từ đấy giúp bạn sở hữu 1 lễ ăn hỏi trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc nhất.
 
Top