Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách uống dầu cá Omega 3 đúng cách thuocchinhhang.com

suckhoe365

Member
Omega 3 là một trong những dưỡng chất cần thiết cần được bổ sung đều đặn để duy trì các hoạt động của tế bào bên trong cơ thể. Omega 3 hỗ trợ tốt cho một số hoạt động của mắt, não bộ, tim mạch,....Tuy nhiên đây là chất cơ thể con người không thể tự tổng hợp, cần phải bổ sung từ các nguồn bên ngoài. Cùng tìm hiểu một số thực phẩm chứa Omega3 và bổ sung sao cho hợp lý. Qua đó, cần phải biết được cách uống dầu cá Omega 3 đúng cách để đảm bảo hiệu quả sử dụng của Omega 3 khi vào cơ thể.

Bổ sung Omega 3 từ bao nhiêu tuổi?​

cach uong dau ca omega 3 dung cach hien nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung Omega 3 vào cơ thể dùng được cho cả trẻ em từ 6 tuổi. Omega là dưỡng chất quan trọng đối với mọi lứa tuổi. Chính vì vậy, bổ sung càng sớm thì càng tốt chơ cơ thể, hạn chế các vấn đề về mắt, phát triển trí não tốt.

Tuy nhiên ở mỗi độ tuổi sẽ có liều lượng và cách dùng khác nhau. Do đó, cần tìm hiểu độ tuổi nào nên uống Omega 3 và uống bao nhiêu là đủ. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ, những người có chuyên môn để uống đúng cách và đảm bảo hiệu quả của Omega 3.

Bổ sung Omega 3 vào cơ thể bằng cách nào?​

cach uong dau ca omega 3 hieu qua

Axit béo Omega 3 thường được tìm thấy nhiều trong mô của các loài cá biển như cá hồi, cá trích, cá thu,… Chính vì vậy, cách đơn giản nhất để bổ sung Omega 3 đều đặn là mỗi tuần nên ăn từ 1-2 lần cá bạn nhé.

Ngoài ra, Omega 3 còn có trong các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, các loại dầu thực vật, hạt lanh, quả óc chó, và hàu cũng chứa lượng axit omega 3 đáng kể.

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại thực phẩm bổ sung Omega 3 nổi tiếng phải kể đến là viên dầu cá Omega 3 Orihiro của Nhật. Sản phẩm giúp bổ sung Omega 3, DHA, EPA nhanh chóng vào cơ thể, tốt cho não bộ, cải thiện tinh thần. Đồng thời còn giúp nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe theo từng ngày.

Cách uống dầu cá Omega 3 đúng cách​

uong-dau-ca-omega-3-dung-cach.jpg

Uống đúng liều lượng

Liều lượng đúng và đủ mỗi ngày cần dùng là từ 250-500mg (tương ứng khoảng từ 1 đến 2 viên dầu cá/ngày) đối với người trưởng thành, tình trạng sức khỏe ổn định.

Đối với những trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe, uống Omega 3 để hỗ trợ cải thiện các bệnh lý liên quan thì liều dùng có thể cao hơn người bình thường. Do đó cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được cách sử dụng tốt nhất.

Uống nhiều nước lọc trong ngày, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Ngủ nghỉ hợp lý, cố gắng tập thể thao, vận động thường xuyên.

“Thời điểm vàng” để uống dầu cá Omega 3

Thời điểm lý tưởng để dầu cá Omega 3 đó chính là sau bữa ăn. Vì đây là lúc cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều chất béo nhất, Omega 3 có tính tan trong chất béo nên sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và đạt hiệu quả cao hơn.

Trên đây là những thông tin về Omega 3 cũng như là cách uống dầu cá Omega 3 đúng cách. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe bổ ích, biết được cách sử dụng Omega 3 tốt nhất cho cơ thể.

Sản phẩm là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Top