Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các lỗi máy phay CNC 5 trục do động cơ chính Spindle không quay

caonguyennui86

Junior Member
Các lỗi máy phay CNC 5 trục do động cơ chính Spindle không quay


* máy phay CNC V40 hệ điều hành Fanuc bị sự cố: Cả bơm và máy lạnh đều ko làm việc?

Nguyên nhân: Lỗi do mất nguồn điện cung ứng, hoặc do đứt cầu chì

bí quyết xử lý:

- rà soát nguồn điện cung cấp cho máy.

- rà soát thay cầu chì bị hư

* Máy phay Vcenter -55, máy phay (Fanuc 18M control) báo lỗi 1005 Lubrication Pressure Alarm?

Nguyên nhân:

Áp suất làm cho việc bơm thủy lực thấp hơn áp suất cài đặt.

phương pháp giải quyết:

- kiểm tra tín hiệu áp suất X1010.5

- kiểm tra công tắc điều chỉnh áp suất còn hoạt động tốt hay ko ? Hiệu chỉnh áp suất bơm dầu bôi trót lọt phù hợp

- rà soát bơm còn hoạt động hay ko, tu sửa hoặc thay thế bơm dầu bôi trơn.


cac-loi-thuong-gap-o-may-phay-cnc-1.jpg



Sửa máy phay CNC 4 trục bị lỗi 1 hoặc hầu hết những trục không hoạt động, đi lại ko bình thường, phần mềm NC Studio lúc mở lên báo lỗi.

– Kết nối từ Card điều khiển NC Studio đến máy tính bị lỏng:

cách khắc phục là tiến hành túa Card điều khiển NC Studio ra khỏi máy tính, làm vệ sinh sạch cả chân PCI ở máy tính. các chân này thường khó làm cho vệ sinh, ta sử dụng máy thổi bụi để thổi sạch bụi bám bên trong. Sau lúc đã làm cho sạch lại rồi ta cắm Card trở lại máy tính một bí quyết vững chắc, vặn ốc để giữ chắc Card điều khiển trên vỏ máy.

Sau ấy tiến hành bật máy tính lên, vào lại phần mềm. ví như vẫn bị lỗi thì ta cài lại phần mềm và cập nhật phần mềm lại trong khoảng Card (tham khảo lỗi số 1).

Bài viết hay: máy phay CNC Fanuc lỗi trục z

– Card điều khiển NC Studio bị hỏng hoặc máy tính lỗi:

Ta tiến hành tháo Card điều khiển NC Studio và lắp sang một máy tính khác để kiểm tra, lỗi máy phay cnc fanuc hoặc thay thế 1 card khác để thử. khi biết chính xác là Card điều khiển hay máy tính bị hỏng thì phải thay mới.

– Biến tần hỏng

Tiến hành kiểm tra lại biến tần và bộ nguồn.

Xem thêm: phụ kiện máy phay CNC 4 trục

– Sửa lỗi máy phay CNC 3 trục do dây từ tủ điện tới động cơ bị đứt ngầm, chợp chờn làm dấu hiệu điều khiển máy phay CNC 5 trục ko ổn định:

Tiến hành rà soát dây trong khoảng Driver điều khiển trong tủ điện đến động cơ servo/step, động cơ chính spindle. Qua thời kì dài tiêu dùng vô cùng với thể dây tín hiệu bị hỏng hoặc đứt ngầm

Khắc phục:

Ta tiêu dùng đồng hồ đo mạch để kiểm tra. Rút các giắc kết nối và cắm lại tỷ mỉ. trước hết bạn cắm lại những đầu giắc cắm của Driver. giả dụ vẫn chợp chờn bạn sử dụng đồng hồ vạn năng đo thông mạch để kiểm tra. Tham khảo bí quyết kiểm tra tại bài viết này.

Bài viết hay: Lỗi driver máy phay CNC.

nếu như duyên do là do đứt dây thì phải tiến hành thay dây

– Sửa Driver điều khiển động cơ đấy bị hỏng là một trong các nguồn gốc lỗi máy phay CNC:

khi 1 hoặc phổ biến động cơ spindle ko hoạt động hoặc hoạt động không thông thường vô cùng có thể driver điều khiển đã bị lỗi, hỏng.

Khắc phục:

giả dụ Driver (hộp điều khiển của trục) bị hỏng sở hữu thể tiến hành tháo driver ra và kiểm tra chéo. giả sửa trục x bị lỗi, bạn hãy tháo dỡ driver của trục z sang để kiểm tra thử. nếu như chạy thường ngày thì cội nguồn chắc chắn do driver của trục x bị lỗi, buộc phải thay mới.

– Sửa động cơ Servo/Step bị hỏng gây nên những lỗi về máy phay CNC:

Đối sở hữu Driver servo những trạng thái lỗi cũng như vậy như biến tần, nhưng vì là trang bị điều khiển chuẩn xác buộc phải driver servo còn với thể bị một số lỗi khác như điều khiển ko chỉnh xác, ko đọc được encoder phản hồi trong khoảng phía động cơ. Driver servo có cấu tạo cực kỳ phức tạp buộc phải phải bắt buộc người chuyên bên trang bị này mới mang thể kiểm tra và mau chóng tu bổ mau lẹ hơn được. Đối sở hữu driver Các bạn buộc phải sử dụng cáp kết nối với máy tính để lưu tham số cài đặt vào máy tính cũng như theo dõi lịch sử lỗi của driver.

Còn đối mang động cơ khi bị báo lỗi encoder nếu ko có thương hiệu thì ko nên dỡ ra rà soát vì nếu lắp vào sai thì sẽ làm đĩa encoder sẽ bị hỏng lập tức gây thêm khó khăn trong việc tu tạo.
 
Top