Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khí hư vón cục màu trắng và ngứa phải chữa như thế nào?

khamnamkhoa

Junior Member
Xin chào các bác sĩ, em tên Linh, gần đây vùng kín của em ra khí hư màu trắng vón cục và ngứa là em rất lo lắng. Các bác sĩ cho em hỏi khí hư vón cục màu trắng và ngứa phải chữa như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời: Xin chào Linh, đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn vì bạn đã gửi câu hỏi tới phòng khám đa khoa Thiện Hòa. Sau đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn thông qua bài viết dưới đây.

Khí hư vón cục màu trắng và ngứa là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa

Nấm âm đạo: Khi nấm men tấn công âm đạo chúng thường gây ra hiện tượng ngứa âm đạo cùng với đó là hiện tượng huyết trắng ra nhiều vón cục thành từng mảng dính hoặc đóng cục và thường không có mùi.

Viêm âm đạo do tạp chủng: Tạp trùng gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều vón cục, màu vàng loãng, có mùi hôi khó chịu ở chị em phụ nữ khi mới bắt đầu quan hệ hay khi vệ sinh cơ quan sinh dục thụt rửa quá sâu vào bên trong ống sinh dục.

Do sự phát triển của các vi khuẩn tại âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa: Tại âm đạo luôn có ba loại vi khuẩn cùng tồn tại là vi khuẩn thường trú, vi khuẩn gây bệnh, nấm men cùng sinh sống. Khi khi môi trường âm đạo do một số nguyên nhân mà mất đi sự cân bằng thì đây là cơ hội tuyệt vời cho các vi khuẩn gây bệnh và nấm men phát triển và gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

khí hư vón cục màu trắng và ngứa


Khí hư vón cục màu trắng và ngứa phải chữa như thế nào?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa cho biết, để chữa khí hư màu trắng vón cục và ngứa hiệu quả cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh từ đó mới tìm cách điều trị phù hợp. Sự lựa chọn thuốc điều trị phụ thuộc vào tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo như thuốc kháng sinh, thuốc kháng nấm, thuốc tiêm hoặc thuốc uống, thuốc bôi, các loại thuốc này sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Các chị em tuyệt đối không được sử dụng thuốc tùy tiện mà nên kiên trì vào phác đồ của các bác sĩ đưa ra.

Nếu khí hư vón cục màu trắng và ngứa ngáy do bộ phận sinh dục bị nhiễm khuẩn thì cần loại bỏ bằng cách loại bỏ nhiễm khuẩn. Đôi khi quá trình chữa trị mất nhiều thời gian vì thế chị em cần phải kiên trì thực hiện theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ phòng khám chuyên khoa.

Ngoài ra chị em có thể lựa chọn liệu pháp Ozone mà phòng khám đa khoa Thiện Hòa đang áp dụng để chữa bệnh phụ khoa cho nhiều bệnh nhân. Liệu pháp này dựa theo những đặc điểm sinh lí nữ giới và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây bệnh khác nhau, thông qua năm bước: sục rửa- xông hơi- chiếu xạ- siêu dẫn- làm ấm, tiến hành tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, loại bỏ các tế bào hoại tử và các độc tố, phục hồi lại tổ chức bị viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng cơ thể, nhanh chóng tiêu viêm, đồng thời bài trừ các độc tố gây viêm nhiễm trong cơ thể, chữa trị nhanh chóng khí hư vón cục màu trắng và ngứa do các bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả cao.

Liệu pháp Ozone cũng là phương pháp chữa khí hư màu trắng vón cục và ngứa mới hiện nay với nhiều ưu điểm như: có khả năng diệt khuẩn mạnh, không làm tổn thương cơ thể, hiệu quả điều trị cao và nhanh chóng, điều trị toàn diện đồng thời ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Một số lưu ý khi khí hư vón cục màu trắng và ngứa

Khi điều trị phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Không tự ý đi mua thuốc sử dụng, hay sử dụng những cách điều trị không có cơ sở khoa học để điều trị. Những hành động trên chỉ khiến tình trạng bệnh càng thêm nặng nề mà thôi.

Trong sinh hoạt hàng ngày nên thực hiện các việc sau để lấy lại sự cân bằng PH ở môi trường âm đạo như: vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, không thụt rửa quá sâu, không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, vì chúng có thể làm hại đến những vi khuẩn có lợi và tạo điều kiện cho nấm men, vi khuẩn gây bệnh phát triển. Lựa chọn những sản phẩm đồ lót có chất liệu cotton, không quá chật, có khả năng hút ẩm cao, giặt đồ lót phải thật sạch sẽ và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Nguồn: https://phongkhamdakhoathienhoa.jweb.vn/khi-hu-von-cuc-mau-trang-va-ngua-phai-chua-nhu-the-nao.html
 
Top